“Hoa đẹp Sơn La” - Điểm du lịch sinh thái lý tưởng

Giữa thành phố Sơn La tấp nập, điểm du lịch sinh thái “Hoa đẹp Sơn La” (tổ 2, phường Chiềng Cơi) mỗi ngày thu hút hàng trăm lượt khách đam mê với hoa và không gian yên tĩnh, thoáng mát, trong lành. Đến đây, du khách được chiêm ngưỡng, trải nghiệm những vườn hoa, cây cảnh rực sắc, chụp hình lưu niệm độc đáo “có một không hai”, thưởng thức ẩm thực, thư giãn trong những túp lều tranh, mái nhà sàn thiết kế ấn tượng, mang đậm nét văn hóa dân tộc.

Du khách tham quan, trải nghiệm tại điểm du lịch sinh thái “Hoa đẹp Sơn La”.

Nắm bắt nhu cầu thị trường về cây, hoa, nhu cầu các dịch vụ du lịch trải nghiệm, tháng 8/2018, các thành viên HTX đã thiết kế và xây dựng mô hình kinh doanh các loại hoa, cây cảnh kết hợp du lịch sinh thái, trải nghiệm...  Điểm du lịch sinh thái “Hoa đẹp Sơn La” tạo ấn tượng ban đầu với du khách bởi không gian ngập sắc hoa. Tận dụng lợi thế tự nhiên, bao quanh là đồi núi, cùng những hàng cây lâu năm, kết hợp trồng và trưng bày các loài hoa, cây cảnh... điểm du lịch sinh thái “Hoa đẹp Sơn La” đã trở thành một trong những địa chỉ thu hút đông đảo du khách trong và ngoài tỉnh. Du khách đến đây ngoài việc được thưởng ngoạn vẻ đẹp của hoa, của núi rừng, còn có thể nắm bắt cơ hội liên kết cùng HTX  kinh doanh các loại hoa, cây cảnh phục vụ công trình, trang trí nội thất, ngoại thất, các loại cây giống...

Từ lối vào, dọc hai bên đường được trang trí bằng những cành đào nở rộ và những chậu cây cảnh nhỏ xếp sát nhau. Trong không gian rộng 5.000 m2, các khu ẩm thực, khu trải nghiệm, khu bán hoa, khu nghỉ dưỡng, cùng các điểm “check - in” được sắp xếp, thiết kế hợp lý, tinh tế. Du khách có nhiều sự lựa chọn, có thể dùng đồ uống, nghỉ ngơi trong không gian của những khu nhà sàn rộng rãi, thoáng mát, hay trong lều vải, nhà rơm, nhà tre, lán... Các “góc sống ảo” cũng được thiết kế sáng tạo như: Đồi chong chóng, cửa trái tim, con đường mùa thu...; điểm nhấn và thu hút du khách nhất là chiếc cầu thang màu trắng hướng thẳng lên bầu trời. Đây là chiếc cầu thang “có một không hai” ở Sơn La và được du khách gọi tên là “nấc thang lên thiên đường”. Với thiết kế độc đáo, tạo hiệu ứng mạnh, từ phía dưới bước lên, người đi có cảm giác như đang tiến thẳng vào không gian; tới vị trí cao nhất của cầu thang, một góc thành phố Sơn La sẽ hiện ra trong tầm mắt.

Với sự sáng tạo, độc đáo, mới lạ, cùng hoạt động trải nghiệm hấp dẫn, ngay sau khi đưa điểm du lịch vào hoạt động, hằng ngày HTX đón từ 150 - 200 lượt khách tham quan, trải nghiệm, thưởng thức ẩm thực và mua sắm. Nhất là vào các buổi tối trong tuần, du khách được hòa mình vào các chương trình văn nghệ, giao lưu với các ca sỹ chuyên nghiệp và không chuyên. Giá dịch vụ cũng khá hợp lý, phù hợp với rất nhiều đối tượng du khách.

Để đáp ứng nhu cầu của lượng khách ngày một tăng (có đoàn khách du lịch lên tới hàng trăm người), HTX Đoàn Kết đã có kế hoạch nâng tổng diện tích điểm du lịch lên 2 ha. Trong đó, mở rộng diện tích trồng cây, hoa, nhập thêm nhiều loại cây mới, xây dựng và thiết kế thêm nhiều góc nghỉ dưỡng, thư giãn với nhiều hình thức mới mẻ, hấp dẫn hơn. Đồng thời, chú trọng đầu tư quảng bá hình ảnh, đào tạo đội ngũ nhân viên phục vụ chuyên nghiệp, góp phần đưa “Hoa đẹp Sơn La” thành điểm du lịch sinh thái, trải nghiệm lý tưởng, hấp dẫn, mang đặc trưng văn hóa riêng có của đồng bào các dân tộc Sơn La.

Lê Hạnh
BÌNH LUẬN

Bạn còn 500/500 ký tự

Bạn vui lòng nhập từ 5 ký tự trở lên !!!

Tin mới