Hiến đất mở rộng đường giao thông

Thực hiện phong trào “Xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh” trên địa bàn thị trấn Nông trường Mộc Châu, có nhiều gia đình đã tình nguyện hiến đất, đóng góp ngày công lao động mở rộng đường giao thông, chung tay xây dựng và phát triển huyện Mộc Châu trở thành thị xã vào năm 2025.

 

Tuyến đường tiểu khu Tiền Tiến đến quốc lộ 43 được đầu tư nâng cấp, mở rộng.

Dự án nâng cấp, cải tạo, mở rộng tuyến đường từ ngã ba tiểu khu Tiền Tiến đến quốc lộ 43, thị trấn Nông trường Mộc Châu có chiều dài 1,4km, chiều rộng nền đường 15,5m; chiều rộng mặt đường 7,5m. Do diện tích mặt đường trước kia nhỏ, hẹp, đoạn rộng nhất cũng chỉ từ 2,5 đến 3 mét, giao thông đi lại không thuận tiện. Triển khai dự án, tiểu khu đã vận động nhân dân hai bên lề đường tự nguyện hiến đất, dỡ các công trình. Ông Đỗ Quang Thiêm, Tiểu khu trưởng tiểu khu Tiền Tiến, cho biết: Ban quản lý tiểu khu đã tổ chức họp, thống nhất xin ý kiến nhân dân về các phương án thực hiện. Đồng thời thành lập tổ công tác, tới tận nhà dân để tuyên truyền, vận động về ý nghĩa, tầm quan trọng của dự án đối với sự phát triển của địa phương. Nhờ đó, nhân dân đồng tình ủng hộ.

Điều phấn khởi là người dân trong tiểu khu, nơi có dự án đi qua đã tự nguyện hiến trên 4.200 m² đất và tháo dỡ tường bao, cổng nhà, công trình phụ, vườn cây... để triển khai thi công tuyến đường. Điển hình là gia đình ông Lê Trọng Trường đã hiến 200m² đất và và tháo dỡ một phần tài sản, tường bao để mở rộng tuyến đường. Ông Trường, chia sẻ: Chúng tôi sẵn sàng hiến đất để mở rộng đường, bởi chính mình là người hưởng thụ nhiều nhất. Đến nay, tuyến đường đã hoàn thành và đưa vào sử dụng giúp người dân đi lại thuận tiện hơn nên ai cũng thấy phấn khởi và tôi cũng thấy tự hào vì mình đã góp công sức để tuyến đường trở nên rộng, đẹp hơn.

Không chỉ tiểu khu Tiền Tiến, 15 hộ gia đình ở tiểu khu Hoa Ban cũng đã tự nguyện hiến gần 200m² đất ở, đất vườn để thực hiện dự án nâng cấp, mở rộng đường tuyến đường gần 2km. Ông Nguyễn Ngọc Hanh, Tiểu khu trưởng, cho biết: Trước đây, tuyến đường của tiểu khu cứ mưa xuống thì lầy lội, nhiều đoạn bị ngập nên ngay khi thị trấn triển khai dự án nâng cấp mở rộng tuyến đường, tiểu khu đã tổ chức chức họp, thống nhất xin ý kiến nhân dân được sự ủng hộ, đồng tình của các hộ dân đồng ý hiến đất và mong sớm có tuyến đường mới.

Với phương châm “Dân biết, dân bàn, dân kiểm tra, dân giám sát, dân thụ hưởng”, từ năm 2021 đến nay, thị trấn đã tổ chức các tuyên truyền, phổ biến thông tin, mục đích, ý nghĩa của dự án và nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của các hộ gia đình để tuyên truyền giải thích và giải đáp các kiến nghị, thắc mắc của các hộ dân một cách kịp thời. Thực hiện công khai, chính xác từ khâu kiểm đếm, lập hồ sơ, áp giá đến bàn giao mặt bằng cho nhà đầu tư nên hầu hết các vướng mắc, phát sinh đã sớm được giải quyết; đảm bảo tiến độ thi công các dự án.

Ông Trần Quang Hoàng, Chủ tịch UBND thị trấn Nông trường Mộc Châu, cho biết: Với sự đồng thuận của nhân dân, từ năm 2021 đến nay, trên địa bàn thị trấn Nông trường Mộc Châu có nhiều dự án nâng cấp, mở rộng đường, gồm: Dự án đường giao thông từ quốc lộ 43 đi đường tiểu khu Tiền Tiến với 56 hộ tham gia hiến khoảng 4.200 m² đất. Từ tiểu khu Tiền Tiến đi tiểu khu Chiềng Đi có 65 hộ tham gia hiến hơn 6.000 m² đất; xây dựng mương thoát lũ ở tiểu khu 40 có 10 hộ tham gia hiến 1.500 m² đất… đã mang lại những con đường mới, khang trang hơn, rộng rãi hơn; mang lại diện mạo mới cho các khu dân trên địa bàn thị trấn.

Phong trào hiến đất, làm đường giao thông nông thôn ở thị trấn Nông trường Mộc Châu đã mang lại hiệu quả thiết thực, bởi chính những con đường mới đã giúp cho việc đi lại thông thương hàng hóa của nhân dân được thuận lợi và góp phần chung tay xây dựng bộ mặt của thị trấn nói riêng và huyện Mộc Châu nói chung ngày càng sáng - xanh - sạch - đẹp.

Huy Thành
BÌNH LUẬN

Bạn còn 500/500 ký tự

Bạn vui lòng nhập từ 5 ký tự trở lên !!!

Tin mới