Giữ vững Trường chuẩn Quốc gia mức độ 2

Là trường đầu tiên đạt chuẩn Quốc gia mức độ 2 của huyện Quỳnh Nhai, những năm qua, tập thể cán bộ, giáo viên, Trường Tiểu học Kim Đồng, xã Mường Giàng luôn phấn đấu giữ vững danh hiệu, phát huy những kết quả đã đạt được trên các mặt giảng dạy, học tập, như: Trường học xanh, sạch, đẹp; đội ngũ giáo viên đạt chuẩn trình độ đào tạo; 100% học sinh hoàn thành chương trình tiểu học sau 5 năm học...

 

Một giờ học ngoài trời của học sinh Trường tiểu học Kim Đồng, xã Mường Giàng (Quỳnh Nhai).

Thầy giáo Hà Thanh Bình, Hiệu trưởng nhà trường thông tin: Năm học 2012-2013, Trường được công nhận đạt chuẩn Quốc gia mức độ 1. Năm học 2017-2018, được công nhân trường chuẩn Quốc gia mức độ 2. Để giữ vững danh hiệu, nhà trường đã chỉ đạo thành lập các tiểu ban, phân công nhiệm vụ cụ thể cho các thành viên như: Hiệu trưởng phụ trách cơ sở vật chất - thư viện, thiết bị- tài chính. Phó Hiệu trưởng phụ trách chuyên môn phụ trách nâng cao chất lượng dạy và học... Ban chỉ đạo cũng đã phổ biến 5 tiêu chuẩn của trường đạt chuẩn Quốc gia mức độ 2 đến từng thành viên trong ban chỉ đạo và các thành viên trong nhà trường nắm vững.

Để duy trì và giữ vững kết quả trong giảng dạy, học tập, nhà trường đã thường xuyên khảo sát, đánh giá thực trạng đội ngũ cán bộ, giáo viên, cơ sở vật chất, thiết bị trường học... đối với từng tiêu chuẩn, tiêu chí, xác định mục tiêu ưu tiên để đầu tư và hoàn thiện. Hiện nay, với diện tích 6.500 m2, Trường đã hoàn thành xây dựng cơ sở vật chất, gồm: Nhà hiệu bộ, nhà đa năng, nhà công vụ, phòng họp, phòng làm việc của cán bộ, giáo viên... Các phòng học, các phòng chức năng và phòng bộ môn được đầu tư trang thiết bị, nội thất, đảm bảo chuẩn quốc gia. Khuôn viên nhà trường xanh, sạch đẹp, an toàn, đảm bảo điều kiện để các em học sinh học tập, rèn luyện và vui chơi.

Bên cạnh đó, nhà trường cũng quan tâm khuyến khích sự sáng tạo trong phương pháp cũng như cách thức tổ chức dạy học, năm học 2017-2018, đa số cán bộ quản lý và giáo viên đã có sáng kiến kinh nghiệm về công tác quản lý và dạy học. 100% giáo viên tham gia bồi dưỡng thường xuyên, trong đó có 23 giáo viên xếp loại giỏi. Về học sinh, tỷ lệ ra lớp đạt hơn 99% và gần 100% các môn học và năng lực, học sinh được đánh giá đạt. Việc giáo dục đạo đức học sinh được quan tâm, nhằm đảm bảo 100% học sinh đạt năng lực, phẩm chất; được học tập, vui chơi và tham gia các hoạt động bổ ích, như: Ngoại khóa rung chuông vàng, trải nghiệm kỹ năng sống, vẽ tranh theo chủ đề, ngày hội đọc sách, ngoại khóa tiếng Anh, an toàn giao thông...

Đồng chí Lương Thị Tám, Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo huyện, cho biết: Trường Tiểu học Kim Đồng luôn là lá cờ đầu trong phong trào dạy và học của huyện Quỳnh Nhai, nhiều năm liền là tập thể lao động xuất sắc, năm học 2016- 2017 được nhận Cờ dẫn đầu của UBND tỉnh. Đây là những kết quả nhờ sự đóng góp của phụ huynh, tinh thần đoàn kết nhất trí, sự kiên trì, nỗ lực phấn đấu của nhà trường trong việc tu bổ cơ sở vật chất, đảm bảo chất lượng giáo dục... xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực.

Với những kết quả đã đạt được, Trường Tiểu học Kim Đồng tiếp tục giữ vững danh hiệu Trường chuẩn Quốc gia mức độ 2, phấn đấu xây dựng Thư viện xuất sắc, chất lượng giáo dục đạt cấp độ 4 theo Bộ tiêu chí đánh giá kiểm định chất lượng giáo dục mới của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Thủy Tiên (CTV)

BÌNH LUẬN

Bạn còn 500/500 ký tự

Bạn vui lòng nhập từ 5 ký tự trở lên !!!

Tin mới