Giữ vững cuộc sống bình yên cho nhân dân

Thực hiện Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, Đảng ủy Công an tỉnh đã lãnh đạo, chỉ đạo triển khai nghiêm túc trong toàn Đảng bộ gắn với thực hiện 6 điều Bác Hồ dạy CAND, tạo sự chuyển biến về nhận thức và hành động trong toàn lực lượng.

                      

           

Công an huyện Thuận Châu tuyên truyền người dân tham gia giữ gìn ANTT trên địa bàn.

           

Đảng ủy Công an tỉnh đã ban hành Chỉ thị về “Nâng cao chất lượng công tác xây dựng Đảng, xây dựng lực lượng trong tình hình mới”, từng bước làm chuyển biến nhận thức và hành động của đảng viên, cán bộ, chiến sỹ về công tác xây dựng Đảng, xây dựng lực lượng. Chất lượng sinh hoạt của các chi, đảng bộ không ngừng được nâng lên, số tổ chức đảng đạt trong sạch vững mạnh chiếm trên 95%; số đảng viên đủ tư cách, hoàn thành tốt nhiệm vụ trở lên chiếm trên 96%. Phát huy trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên, nhất là người đứng đầu trong cải tiến phong cách, lề lối làm việc, đổi mới việc tổ chức triển khai nghị quyết, công tác lãnh đạo chỉ huy, cải cách thủ tục hành chính và ứng dụng công nghệ thông tin trong các hoạt động công tác.

           

Cùng với đó, Đảng ủy Công an tỉnh đã tập trung chỉ đạo, thực hiện đổi mới, sắp xếp tổ chức bộ máy tinh gọn, tăng cường cho cơ sở theo quan điểm vì việc mà bố trí người. Đến nay, đã tinh giản được 4 đầu mối cấp phòng, giải thể 1 đội thuộc Công an Thành phố và 6 đồn công an ở các huyện. Triển khai lực lượng công an chính quy về cơ sở, bước đầu đem lại hiệu quả tích cực, tình hình an ninh, trật tự trên các địa bàn cơ sở được giữ vững, giải quyết nhanh chóng các thủ tục hành chính, được nhân dân và cấp ủy, chính quyền địa phương ghi nhận, ủng hộ.

           

Học và làm theo Bác gắn với nhiệm vụ chuyên môn, Đảng ủy Công an tỉnh đã lãnh đạo, chỉ đạo các đơn vị thực hiện bảo vệ an ninh quốc gia, phòng, chống tội phạm, quản lý hành chính về trật tự xã hội; chuyển hóa địa bàn và xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ. 5 năm qua, lực lượng Công an toàn tỉnh đã tập trung phòng ngừa, đấu tranh ngăn chặn có hiệu quả âm mưu lập “nhà nước Mông”; giải quyết có hiệu quả và cơ bản chấm dứt tình trạng khiếu kiện đông người vượt cấp. Tập trung phòng ngừa và đấu tranh các đường dây, ổ nhóm tội phạm; tỷ lệ giải quyết tố giác tin báo tội phạm đạt 91%; tỷ lệ điều tra phạm pháp hình sự đạt 93,4%, trọng án đạt 100%; không để hình thành ổ nhóm tội phạm hoạt động theo kiểu “xã hội đen”, hoạt động “tín dụng đen”. Đấu tranh mạnh với tội phạm ma túy, nhất là các toán, nhóm có vũ trang vận chuyển ma túy từ bên kia biên giới vào Việt Nam qua địa bàn huyện Mộc Châu, Vân Hồ và vùng phụ cận; giải quyết được những “nút thắt”, “điểm nghẽn”; những địa bàn trọng điểm, phức tạp về ma túy. Tham mưu giải quyết 42/42 địa bàn trọng điểm, phức tạp về ANTT. Thực hiện quyết liệt các giải pháp đảm bảo trật tự giao thông, trật tự công cộng, kéo giảm tai nạn giao thông trên cả 3 tiêu chí. Có nhiều đột phá mới trong cải cách hành chính, từ 2017 đến 2020 chỉ số CCHC Công an tỉnh được Bộ Công an xếp loại xuất sắc.

           

Việc học tập và làm theo Bác ở Đảng bộ Công an tỉnh đã trở thành động lực để mỗi cán bộ chiến sỹ nỗ lực trong thực hiện nhiệm vụ chuyên môn. Nhiều cán bộ, chiến sỹ dũng cảm, mưu trí đấu tranh với tội phạm ma túy; hiến máu cứu đồng đội, nhân dân; không ngại khó khăn, gian khổ “đi từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng đối tượng” trong phòng, chống dịch COVID-19; thăm hỏi, tặng quà nhân dân có hoàn cảnh khó khăn, giúp đỡ nhân dân gặp thiên tai, bão lũ...

           

Ghi nhận những thành tích đạt được, năm 2016, 2020, Công an tỉnh được Bộ Công an, UBND tỉnh tặng Cờ thi đua xuất sắc; 2 năm liên tục (2017-2018) được Chính phủ, UBND tỉnh tặng Cờ thi đua xuất sắc; 767 lượt tập thể, 3.965 cá nhân được các cấp, ngành khen thưởng. 5 năm qua, có 11 tập thể, 10 cá nhân được Bộ Công an và Tỉnh ủy tặng Bằng khen, hơn 20 lượt tập thể, hơn 100 lượt cá nhân được tặng Giấy khen của Giám đốc Công an tỉnh trong thực hiện Chỉ thị 05. Sau 2 năm triển khai thực hiện, có hơn 800 lượt tập thể, hơn 1.500 lượt cá nhân được ghi danh người tốt việc tốt.

           

Có thể khẳng định, kết quả của việc học và làm theo Bác ở Đảng bộ Công an tỉnh, trong 5 năm qua đã góp phần kiềm chế và giảm tội phạm, ổn định xã hội, giữ vững cuộc sống bình yên cho nhân dân. Phát huy kết quả, Đảng bộ Công an tỉnh tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, gắn với thực hiện tốt 6 điều Bác Hồ dạy CAND và Cuộc vận động “Xây dựng phong cách người CAND bản lĩnh, nhân văn, vì nhân dân phục vụ”, xây dựng lực lượng CAND trong sạch, vững mạnh, chính quy, tinh nhuệ, từng bước hiện đại.

Thủy Ngân
BÌNH LUẬN

Bạn còn 500/500 ký tự

Bạn vui lòng nhập từ 5 ký tự trở lên !!!

Tin mới