Giao hữu: Văn Đạt lập cú đúp, U23 Việt Nam thắng 3-0 U23 Kyrgyzstan

Tối 17/10, đội tuyển U23 Việt Nam thắng 3-0 U23 Kyrgyzstan trong trận giao hữu trước thềm vòng loại U23 châu Á 2022. Trên chấm 11m, Lê Văn Đô là người mở tỷ số cho tuyển Việt Nam và Văn Đạt sau đó xuất sắc lập cú đúp để mang về chiến thắng chung cuộc.

Hữu Thắng đi bóng trước cầu thủ U23 Kyrgyzstan. (Ảnh: VFF)

Bước vào trận đấu, HLV Park Hang-seo mang tới bất ngờ khi sử dụng sơ đồ chiến thuật hoàn toàn mới (4-5-1), khi hàng thủ chỉ còn 4 cầu thủ. Thế trận dâng cao chủ động tấn công được thầy Park áp dụng nhằm tìm kiếm bàn thắng từ sớm. 

Tuy nhiên, các đường chuyền và tổ chức của U23 còn có phần lúng túng do chưa quen với lối chơi mới. Những đường lên bóng thường bị cản phá từ giữa sân. Khoảng 10 phút đầu, vẫn chưa có tình huống nguy hiểm nào về phía khung thành hai đội. Văn Công đã có những đường chuyền khá nét từ cánh phải hướng đến trung lộ nhưng cầu thủ ở trong vẫn chưa thể đón bóng và dứt điểm.

Hành lang cánh trái của U23 Việt Nam bị các cầu thủ Kyrgyzstan khai thác triệt để. Song, thủ thành Cao Văn Chuẩn chơi tập chung để cản phá những pha dứt điểm của đội bóng áo đỏ. 

Phút 33, U23 Việt Nam có tình huống phản công nhanh, Bảo Toàn thực hiện đường chuyền tạt cánh đến Lý Công Hoàng Anh đánh đầu dứt điểm nhưng trúng vào vị trí thủ thành Tokotaev. Ngay sau đó 3 phút, Xuân Tú bị hậu vệ Kyrgyzstan phạm lỗi trong vòng cấm, Lê Văn Đô thực hiện quả phạt penalty, đánh lừa thủ thành đội bạn và dễ dàng mở tỷ số 1-0 cho U23 Việt Nam. 

Sau khi có bàn thắng, các cầu thủ Việt Nam thi đấu hứng khởi hơn, những đợt lên bóng trở nên mềm mại hơn và có nét. Các tình huống phối hợp bóng ngắn và nhanh được các cầu thủ U23 triển khai. Kết thúc hiệp 1, tỷ số tạm thời là 1-0 nghiêng về tuyển U23 Việt Nam.

Sang hiệp 2, HLV Park Hang Seo thực hiện nhiều sự thay đổi người. Những nhân tố mới nhanh chóng mang đến sự khác biệt. Phút 50, Văn Đạt có nỗ lực đi bóng cá nhân ấn tượng, trước khi dứt điểm quyết đoán tung nóc lưới Kyrgyzstan, nhân đôi cách biệt cho U23 Việt Nam.

9 phút sau, vẫn là Văn Đạt kết thúc pha phối hợp hay bên cánh trái bằng cú sút chéo góc hiểm hóc, nâng tỷ số lên 3-0 và ghi cú đúp cho riêng mình. Có liên tiếp hai bàn thắng, U23 Việt Nam thi đấu thoải mái và lấn lướt hơn. Dẫu vậy, các cầu thủ trẻ cũng tỏ ra thiếu tập trung.

Những phút cuối trận, U23 Kyrgyzstan có nhiều cơ hội tấn công nguy hiểm nhưng không tận dụng thành công. Tỷ số 3-0 được giữ đến khi hết trận. U23 Việt Nam có thắng lợi ở buổi “tổng duyệt” trước thềm vòng loại U23 châu Á 2022.  

Theo Báo Nhân Dân
BÌNH LUẬN

Bạn còn 500/500 ký tự

Bạn vui lòng nhập từ 5 ký tự trở lên !!!

Tin mới