Giảng viên có nhiều đề tài khoa học và giải pháp áp dụng vào thực tiễn

25 năm công tác trong ngành Y, trong đó, có hơn 10 năm nhận nhiệm vụ giảng dạy tại Trường Cao đẳng Y tế Sơn La, cô Tòng Thị Thanh, giảng viên bộ môn Sản Nhi, khoa Y, Trường Cao đẳng Y tế Sơn La đã không ngừng phấn đấu, rèn luyện, hoàn thành tốt chuyên môn nghiệp vụ, tham gia nghiên cứu nhiều đề tài khoa học phục vụ giảng dạy.

                                       

Cô Tòng Thị Thanh hướng dẫn sinh viên nghiên cứu khoa học.

             

Thực hiện cuộc vận động “Mỗi thầy, cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo”, giảng viên Tòng Thị Thanh luôn tích cực tham gia nghiên cứu khoa học và có nhiều giải pháp được đánh giá cao, áp dụng hiệu quả trong thực tiễn. Tiêu biểu là Đề tài “Đánh giá kiến thức, thái độ, thực hành của các bà mẹ có con điều trị bệnh tiêu chảy cấp tại Khoa Nhi Bệnh viện Đa khoa tỉnh từ tháng 4/2019 - 9/2019” và Đề tài “Đánh giá tình trạng dinh dưỡng và một số yếu tố liên quan đến tình trạng dinh dưỡng của học sinh Trường Trung học cơ sở Chiềng An, thành phố Sơn La năm 2019 - 2020” đã tạo được khung lý thuyết cơ bản để áp dụng vào thực tế giảng dạy của nhà trường. Các thông tin từ đề tài này đã đánh giá chính xác tình trạng dinh dưỡng của học sinh, từ đó giúp gia đình và nhà trường điều chỉnh chế độ dinh dưỡng cho các em, góp phần duy trì chỉ số phát triển của trẻ theo tiêu chuẩn.

             

Ngoài ra, cô Thanh còn tích cực tham gia biên soạn tài liệu giảng dạy môn chăm sóc sức khỏe trẻ em, dinh dưỡng tiết chế... cho các ngành đào tạo cao đẳng, sơ cấp nghề của nhà trường và tham gia biên soạn câu hỏi thi học sinh giỏi.

             

Đánh giá về đồng nghiệp, Thạc sĩ Lò Thị Kiểu, Trưởng bộ môn Sản Nhi, Trưởng khoa Y (Trường cao đẳng Y tế Sơn La), cho biết: Thực hiện phong trào thi đua “Đổi mới sáng tạo trong dạy và học” cô Thanh luôn tích cực đổi mới phương pháp và có nhiều sáng kiến kinh nghiệm trong chuyên môn để nâng cao hiệu quả dạy và học, được Hội đồng Khoa học - Đào tạo Trường Cao đẳng Y tế nghiệm thu, đánh giá cao. Đồng thời, học và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh cô Thanh có tác phong nhanh nhẹn, khoa học, nêu cao tinh thần trách nhiệm khi làm việc, gương mẫu trước học sinh, đồng nghiệp.

             

Sinh viên Cầm Minh Phương, lớp Điều dưỡng K9B, Trường Cao đẳng Y tế Sơn La, nói: Cô Thanh là giảng viên rất nhiệt huyết với học sinh, giảng dạy dễ hiểu, trong các giờ giảng của cô chúng em được cung cấp thêm nhiều kiến thức mở rộng rất phong phú, nên tiết học của cô luôn tạo hứng thú, thu hút chúng em tập trung học tập.

             

Với những cố gắng, nỗ lực trong sự nghiệp giáo dục, giảng viên Tòng Thị Thanh nhiều năm liền được công nhận là Chiến sỹ thi đua cấp cơ sở; được tặng nhiều Bằng khen, Giấy khen của Chủ tịch UBND tỉnh, Công đoàn Y tế Việt Nam, Hội Khuyến học tỉnh, Sở Giáo dục và Đào tạo. Đặc biệt đã được Đảng ủy Khối Các cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh tặng Giấy khen đạt thành tích xuất sắc trong 4 năm thực hiện Chỉ thị số 05, là gương điển hình tiên tiến trong học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh.

Lam Giang
BÌNH LUẬN

Bạn còn 500/500 ký tự

Bạn vui lòng nhập từ 5 ký tự trở lên !!!

Tin mới