Giảm tình trạng ùn tắc giao thông vào giờ cao điểm

Thời gian gần đây, các nút giao thông ngã tư Cầu Trắng, ngã tư Quyết Thắng, nút giao trục đường Hoàng Quốc Việt - Trường Chinh vào các giờ cao điểm đã giảm đáng kể tình trạng ùn tắc cục bộ, các phương tiện tham gia giao thông đi lại dễ dàng, kết quả đó có đóng góp không nhỏ của Đội Cảnh sát giao thông Công an thành phố.

 

Cán bộ, chiến sĩ Đội CSGT Thành phố điều tiết giao thông tại nút giao Hoàng Quốc Việt, quốc lộ 6.

 

Trung tá Phạm Quốc Tuấn, Đội trưởng Đội Cảnh sát giao thông, Công an thành phố cho biết: Địa bàn Thành phố có cơ sở hạ tầng giao thông đặc trưng của tỉnh miền núi, mặt đường hẹp, phương tiện tham gia giao thông trên địa bàn ngày càng tăng. Bên cạnh đó, các ngã tư đều giao cắt với quốc lộ 6 nên lưu lượng phương tiện tham gia giao thông tương đối lớn, dẫn đến thường xuyên xảy ra tình trạng ùn tắc. Đội đã phân công cán bộ, chiến sĩ cắm chốt, hướng dẫn, điều tiết các phương tiện tại các khu vực thường xảy ra ùn tắc cục bộ, đồng thời, xử lý kịp thời các trường hợp vi phạm, đảm bảo trật tự an toàn giao thông trên địa bàn. Từ đầu năm đến nay, Công an thành phố đã bố trí 5 bục chỉ huy giao thông tại các ngã ba, ngã tư để cán bộ, chiến sĩ điều tiết giao thông.

Có mặt tại nút giao trục đường Hoàng Quốc Việt - Trường Chinh với quốc lộ 6 vào giờ cao điểm, quan sát thấy mật độ xe máy, ô tô đi lại rất đông, tuy nhiên, dưới sự điều tiết của lực lượng cảnh sát giao thông, các phương tiện đi lại rất thông thoáng, quy củ. Trung úy Hoàng Tuấn Dũng, Đội Cảnh sát giao thông, Công an thành phố nói: Đây là khu vực hay xảy ra ùn tắc nhất trên địa bàn Thành phố, do tuyến đường này có nhiều trường học và các cơ quan đơn vị nên hàng ngày vào giờ cao điểm, các phương tiện ô tô, xe máy qua lại với lưu lượng lớn mà không có đèn tín hiệu nên người tham gia giao thông chen lấn nhau dẫn đến ùn tắc. Vì vậy, hằng ngày chúng tôi cắm chốt tại đây vào các giờ cao điểm như đầu giờ buổi sáng, giờ tan tầm buổi trưa và buổi chiều để điều tiết giao thông.

Chị Cầm Huyền Trang, Sở Ngoại vụ, thường xuyên đi làm qua khu vực này cho biết: Vào giờ cao điểm, nút giao đường Hoàng Quốc Việt với quốc lộ 6 ngày nào cũng xảy ra ùn tắc từ 30 phút đến hàng giờ đồng hồ. Thời gian gần đây, nhờ có lực lượng cảnh sát giao thông điều tiết giao thông, các phương tiện đi lại thông thoáng, đúng quy định, không còn cảnh tắc đường nữa, chúng tôi đi làm cũng đỡ mệt mỏi.

Điểm nút giao thông ngã ba Quyết Thắng trước đây cũng là điểm nút giao thông phức tạp, thường xuyên xảy ra tai nạn, va quyệt giao thông vào các giờ cao điểm, Ban An toàn giao thông thành phố đã đề xuất lắp đặt hệ thống đèn tín hiệu giao thông và mở rộng nút giao thông, đến nay, tình trạng ùn tắc giao thông và va quyệt giao thông tại đây đã giảm đáng kể, các phương tiện tham gia giao thông đi lại an toàn.

Ngoài việc trực tiếp có mặt ở hiện trường để điều tiết giao thông, Đội Cảnh sát giao thông thành phố còn đẩy mạnh tuyên truyền nâng cao ý thức của người tham gia giao thông bằng nhiều cách làm khác nhau như: Phối hợp với các cơ quan, đơn vị, trường học tổ chức 672 lượt tuyên truyền về Luật Giao thông đường bộ; Nghị định 46-NĐ/CP của Chính phủ; nguyên nhân gây ra tai nạn giao thông; các vi phạm về lấn chiếm lòng đường, vỉa hè, lập lại trật tự đô thị...; tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng, hệ thống loa phát thanh tại các ngã ba, ngã tư; tuyên truyền lưu động bằng xe cảnh sát giao thông dọc các trục đường của Thành phố; tổ chức ký cam kết với 7 doanh nghiệp, công ty vận tải và 75 lái xe, người điều khiển phương tiện việc chấp hành các quy định về bảo vệ môi trường khi vận chuyển đất đá, vật liệu từ các công trình trọng điểm trên địa bàn. Đồng thời, tăng cường kiểm tra, xử lý 778 trường hợp vi phạm Luật Giao thông đường bộ, phạt tiền nộp ngân sách Nhà nước trên 500 triệu đồng; tạm giữ 167 lượt phương tiện; tước GPLX 21 lái xe ô tô, 115 lái xe mô tô.

Với những giải pháp hiệu quả, Thành phố đã cơ bản khắc phục được tình trạng ùn tắc giao thông cục bộ trong giờ cao điểm ở những khu vực được xem là “điểm nóng” trước đây, tạo thuận lợi cho người dân tham gia giao thông trên các tuyến đường an toàn.

Lam Giang
BÌNH LUẬN

Bạn còn 500/500 ký tự

Bạn vui lòng nhập từ 5 ký tự trở lên !!!

Tin mới