Giải U22 Đông Nam Á: Thắng Philippines, Việt Nam giành 3 điểm đầu tiên

Sau hiệp đấu đầu tiên không có tỷ số, đội tuyển U22 Việt Nam và đội tuyển U22 Philippines đã bước vào hiệp 2 với quyết tâm cao nhằm mang về 3 điểm đầu tiên tại Giải U22 Đông Nam Á 2019.


Một tình huống trong trận đấu (Ảnh: Tuấn Cương/TTXVN)

Ngay từ những phút đầu tiên của hiệp 2, hai đội đã tận dụng mọi cơ hội mà mình có được. Cơ hội mở ra cho phía U22 Việt Nam từ phút thứ 49, song cú dứt điểm của Phan Thanh Hậu quá nhẹ nên không gây khó khăn cho thủ môn Asong. 

Trong khi đó, tại phút thứ 51, U22 Philippines bất ngờ được hưởng quả phạt sát vòng cấm và chếch bên phía cánh trái, Christian Lapas thực hiện cú đá căng và hiểm hóc đánh bại thủ môn Văn Biểu mở tỷ số trận đấu.

Dù bị dẫn trước, song đội tuyển U22 vẫn chơi khá chủ động. Phút thứ 62, Hữu Thắng đột phá trong vòng cấm, đáng tiếc bóng đã bị thủ môn Asong bắt gọn. 

Với chiến thuật hợp lý, chỉ trong vòng 5 phút, huấn luyện viên Nguyễn Quốc Tuấn đã có sự thay đổi người 2 lần, lần lượt tung Danh Trung và Minh Bình vào sân thay Bảo Toàn và Đức Nam.

Không để lỡ sự tin tưởng của huấn luyện viên Nguyễn Quốc Tuấn, các cầu thủ đã gỡ hòa và lật ngược thế cờ trong 4 phút, với 2 pha ghi bàn ở phút thứ 74 nhờ công của Danh Trung và phút thứ 78 của Minh Bình.

Sau đó, đội tuyển Việt Nam tiếp tục gây sức ép lên khung thành của đối phương. Phút thứ 81, Thanh Sơn tung cứ sút xa đầy uy lực, đáng tiếc bóng đi đúng vào vị trí của thủ môn Philippines.

Về cuối trận, các cầu thủ U22 Philippines nỗ lực đẩy cao đội hình để tìm kiếm bàn gỡ, tuy nhiên hàng thủ áo đỏ chơi khá tập trung. 

Kết thúc trận đấu, đội tuyển U22 đã giành chiến thắng 2-1 trước đối thủ Philippines, giành được 3 điểm đầu tiên, tạm xếp vị trí thứ 1 trong bảng A. 

Phát biểu sau trận đấu, HLV Nguyễn Quốc Tuấn thừa nhận hàng thủ là điểm yếu của U22 Việt Nam trong trận cầu này. Ông cho biết: "Sự thiếu tập trung của hậu vệ đã dẫn đến pha phạm lỗi đáng tiếc và bàn thua trước. Chúng tôi rất lo lắng về việc này. Sắp tới, chúng tôi chắc chắn phải có sự điều chỉnh”.

Khoảng 1.000 cổ động viên (CĐV) Việt Nam và kiều bào ở Campuchia đã tới sân vận động Olympic ở thủ đô Phnompenh để cổ vũ cho thầy trò HLV Nguyễn Quốc Tuấn ở trận đấu mở màn với U22 Philippines. HLV Nguyễn Quốc Tuấn thổ lộ chính lực lượng CĐV hùng hậu đã tiếp sức cho các cầu thủ U22 thi đấu thành công trên sân, đồng thời gửi lời cảm ơn sự ủng hộ của người hâm mộ, cũng như mong muốn sẽ có thêm nhiều CĐV tới sân cổ vũ cho đội trong các trận đấu sắp tới.

Ở lượt đấu tới, thầy trò HLV Nguyễn Quốc Tuấn sẽ gặp đội tuyển U22 Timor Leste vào 18h30’ ngày 19/2./.

Theo ĐCSVN
BÌNH LUẬN

Bạn còn 500/500 ký tự

Bạn vui lòng nhập từ 5 ký tự trở lên !!!

Tin mới