Ghi từ Hội thi chuyên ngành Agribank

Những ngày đầu tháng 7, Hội thi lãnh đạo và chuyên môn nghiệp vụ Agribank năm 2019 đã diễn ra tại Agribank Chi nhánh tỉnh Sơn La. Hội thi không chỉ sôi động, hấp dẫn, mà còn có ý nghĩa quan trọng đối với các cán bộ, nhân viên toàn hệ thống Agribank Sơn La, tạo thêm cơ hội giúp cán bộ, lãnh đạo thực hiện tốt nhiệm vụ, chức năng quản lý điều hành và xử lý công việc. Đồng thời, nắm bắt và hiểu biết chuyên sâu hơn hoạt động kinh doanh của ngành và những lĩnh vực được phân công...

Ban tổ chức trao các giải nhất, nhì, ba toàn đoàn cho các đội đoạt giải

Hội thi lãnh đạo và chuyên môn nghiệp vụ Agribank năm 2019.

Hội thi lần này có 15 đội lãnh đạo; 28 đội thi nghiệp vụ tín dụng; 28 đội thi nghiệp vụ kế toán - ngân quỹ, dịch vụ; 12 đội thi nghiệp vụ tổng hợp, hành chính, lái xe; thu hút 320 cán bộ, nhân viên đến từ Agribank Chi nhánh tỉnh Sơn La và 12 chi nhánh huyện, thành phố. Các thí sinh trả lời gần 700 câu hỏi liên quan đến các nghiệp vụ: Kế toán và dịch vụ, ngân quỹ, tín dụng, nội quy lao động, văn hóa doanh nghiệp, công nghệ thông tin và bảo mật, nhận biết các sản phẩm dịch vụ... Khác với các cuộc thi những năm trước, các đội thi chỉ cử đại diện thuyết trình và trả lời các câu hỏi, thì Hội thi năm nay, tất cả các thí sinh cùng tham gia hội ý và trả lời câu hỏi thông qua hình thức trắc nghiệm, chọn đáp án đúng trên phần mềm máy tính. Đặc biệt, đây là lần đầu tiên có sự tham gia của 15 đội lãnh đạo cấp phòng và chi nhánh, 12 đội lái xe và hành chính, được xem là một điểm mới, góp phần rà soát, đánh giá chất lượng đội ngũ lãnh đạo cấp phòng và chi nhánh; đồng thời, kiểm tra năng lực chuyên môn của đội ngũ cán bộ hành chính và lái xe. Dự thi, mỗi đội được trang bị một máy tính đã cài đặt phần mềm thi nghiệp vụ với 50 câu hỏi/đợt thi (tối đa 50 điểm); thời gian để các đội nghiên cứu và trả lời là 10 giây/câu hỏi; mỗi câu hỏi có 3 hoặc 4 phương án, tương ứng các nút chọn: A, B, C, D. Trong thời gian quy định, các đội thi chỉ được lựa chọn 1 phương án đúng; hệ thống tự động ghi lại phương án lựa chọn cuối cùng và hiển thị kết quả thi ngay khi hết thời gian trả lời của mỗi câu hỏi.

Anh Phạm Lâm Tùng, cán bộ Phòng Khách hàng - Doanh nghiệp (Chi nhánh Agribank Sơn La), phấn khởi: Tôi rất thích cách tổ chức của Hội thi năm nay, bởi tất cả những người tham gia đều được hội ý, lựa chọn phương án và đáp án hiển thị ngay khi hết thời gian trả lời, như vậy đảm bảo tính công bằng, khách quan. Nhờ thường xuyên học hỏi chuyên môn nghiệp vụ, trang bị kiến thức công nghệ thông tin, tôi và các đồng nghiệp lựa chọn được hầu hết các câu trả lời đúng. Còn ông Nguyễn Hữu Cửu, Giám đốc Agribank Chi nhánh huyện Mộc Châu bộc bạch sau khi cùng các đồng nghiệp nhận giải thưởng do Ban tổ chức trao tặng: Chi nhánh Mộc Châu có 13 đội, 44 thí sinh tham gia, đã đoạt giải nhất toàn đoàn, 1 giải nhất, 1 giải nhì, 2 giải ba, 4 giải khuyến khích. Kết quả trên thực sự là nguồn động viên to lớn đối với mỗi cán bộ, nhân viên của Chi nhánh chúng tôi.

Hội thi khép lại, với nhiều giải thưởng được trao cho các đội, nhưng lớn hơn là trao thêm cơ hội để các cán bộ, nhân viên trong toàn hệ thống Agribank Chi nhánh tỉnh Sơn La được giao lưu, học hỏi, trao đổi kinh nghiệm nâng cao nghiệp vụ chuyên môn, khả năng ứng dụng công nghệ thông tin, đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của cuộc cách mạng công nghiệp 4.0. Hội thi còn là dịp để Ban lãnh đạo Agribank Chi nhánh tỉnh Sơn La đánh giá toàn diện chất lượng cán bộ trên tất cả các lĩnh vực nghiệp vụ.

Đình Thành
BÌNH LUẬN

Bạn còn 500/500 ký tự

Bạn vui lòng nhập từ 5 ký tự trở lên !!!

Tin mới