Ghi nhận ở Bệnh viện xuất sắc toàn diện

Thấm nhuần sâu sắc lời dạy của Bác Hồ “Thi đua là yêu nước, yêu nước thì phải thi đua. Và những người thi đua là những người yêu nước nhất”. Những năm qua, Bệnh viện Đa khoa Mộc Châu luôn đẩy mạnh phong trào thi đua yêu nước, thu hút sự tham gia, hưởng ứng tích cực của cán bộ, y, bác sỹ, góp phần thực hiện nhiệm vụ chăm sóc, bảo vệ sức khỏe nhân dân.

 

Bác sĩ Bệnh viện Đa khoa Mộc Châu khám chữa bệnh cho bệnh nhân.

 

Đồng chí Khuất Thanh Bình, Phó Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Mộc Châu cho biết: Hiện, Bệnh viện có 4 phòng chức năng và 15 khoa lâm sàng, cận lâm sàng với trên 150 cán bộ, viên chức. Trong đó, trình độ trên đại học 11 người, đại học 55 người. Cơ sở vật chất của Bệnh viện có khuôn viên trụ sở làm việc với diện tích khoảng 2.800 m2, trong đó diện tích xây dựng là 2.200 m2. Số giường bệnh tiêu chuẩn 150 giường, trên thực tế Bệnh viện kê đến 325 giường. Trang thiết bị được tăng cường đầu tư bằng nguồn kinh phí của Nhà nước và nguồn xã hội hóa đã từng bước đáp ứng nhu cầu khám, chữa bệnh cho nhân dân trên địa bàn. Phong trào thi đua yêu nước của đơn vị luôn gắn với thực hiện nhiệm vụ chuyên môn là việc làm trọng tâm, xuyên suốt của Bệnh viện.

Bám sát nội dung các phong trào thi đua yêu nước, mỗi cán bộ, viên chức, lao động trong Bệnh viện không ngừng rèn luyện chuyên môn nghiệp vụ, nâng cao ý thức, trách nhiệm thực hiện tốt nhiệm vụ chăm sóc sức khỏe nhân dân. Chất lượng, hiệu quả khám, chữa bệnh ngày càng được nâng lên. Năm 2017, Bệnh viện đã khám 43.626 lượt người, điều trị nội trú 12.732 ca, phẫu thuật thành công 1.444 bệnh nhân. Nhiều kỹ thuật mới được triển khai, trong đó đã phẫu thuật nội soi ổ bụng trong lĩnh vực Ngoại và Sản phụ khoa thành công và là đơn vị tuyến huyện đầu tiên trong tỉnh triển khai kỹ thuật phẫu thuật sọ não, nội soi tái tạo dây chằng khớp gối; phẫu thuật thay khớp háng toàn bộ và điều trị vô sinh bằng phương pháp IUI; triển khai kỹ thuật siêu âm tim, mạch máu và nhiều kỹ thuật khác. Cấp cứu thành công hàng nghìn bệnh nhân nặng, hiểm nghèo, như: Nhồi máu cơ tim, tai biến mạch máu não, ngộ độc, Shock mất máu do chấn thương vỡ tạng, gẫy xương phức tạp... Hằng năm, Bệnh viện luôn hoàn thành vượt mức kế hoạch được giao, 100% cán bộ, đảng viên hoàn thành nhiệm vụ, 98% đạt Lao động tiên tiến. Qua các phong trào thi đua đã xuất hiện nhiều tấm gương điển hình, như: Bác sĩ Vi Hồng Kỳ, Khuất Thanh Bình, Vũ Giang An, Nguyễn Văn Dinh, Phạm Thị Hường, Lường Thị Hằng...; điều dưỡng Phạm Hồng Bộ, KTV Nguyễn Thị Nhung... Tinh thần thái độ phục vụ đối với bệnh nhân được nâng cao, tạo niềm tin đối với người bệnh.

Đồng chí Nguyễn Thị Minh, Phó Chủ tịch Công đoàn cơ sở bệnh viện cho biết: Hằng năm, Bệnh viện tổ chức cho cán bộ, viên chức, nhân viên đăng ký thực hiện các nội dung thi đua, nòng cốt là phong trào thi đua “Lao động giỏi, lao động sáng tạo”. Từ năm 2012 – 2017, đã có 110 đề tài sáng kiến, kinh nghiệm được đưa vào áp dụng trong thực tiễn, làm lợi cho nhà nước hàng tỷ đồng. Trong đó, có 2 đề tài được Tổng LĐLĐ Việt Nam tặng Bằng lao động sáng tạo, 2 sáng kiến cấp tỉnh và 9 đề tài nghiên cứu khoa học được công nhận cấp cơ sở.

Xác định việc triển khai xây dựng “cơ quan, đơn vị đạt chuẩn văn hóa” là một trong những phong trào thi đua thiết thực. Bệnh viện đã tổ chức triển khai đăng ký thi đua thực hiện “nếp sống văn minh”. Qua đó, cán bộ, viên chức, nhân viên chấp hành tốt nội quy, quy chế của Bệnh viện, tinh thần, thái độ làm việc nghiêm túc, chuyên nghiệp, ứng xử văn minh, lịch thiệp. Đặc biệt, Bệnh viện đã xây dựng kế hoạch, tổ chức ký cam kết thực hiện các nội dung “Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh” giữa thủ trưởng đơn vị với các khoa, phòng; giữa nhân viên y tế với các trưởng khoa, phòng; tổ chức đánh giá sự hài lòng thông qua việc lấy ý kiến đóng góp của người bệnh bằng phiếu khảo sát đánh giá. Bên cạnh đó, cảnh quan của bệnh viện được quan tâm, đầu tư trồng 700 cây xanh, 500 m2 thảm cỏ, 500 m2 vườn hoa, 200 chậu hoa, cây cảnh, 100 ghế đá đặt xung quanh bệnh viện, cán bộ bệnh viện còn quyên góp hàng trăm triệu đồng mua 1 bộ thú nhún, bập bênh, cầu trượt và đồ chơi cho các bệnh nhi.

Ghi nhận những thành tích đạt được, Bệnh viện đa khoa Mộc Châu đã được Đảng, Nhà nước tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Ba; Thủ tướng Chính phủ tặng Bằng khen; Bộ Y tế công nhận “Bệnh viện xuất sắc toàn diện” và nhiều Bằng khen, giấy khen khác. Đặc biệt, đầu năm 2018, tại Lễ vinh danh, biểu dương các tập thể, cá nhân tiêu biểu của huyện Mộc Châu, Bệnh viện Đa khoa Mộc Châu được vinh danh là tập thể thi đua tiêu biểu của huyện. Đây là những ghi nhận với những đóng góp của đội ngũ cán bộ, nhân viên, người lao động của Bệnh viện Đa khoa Mộc Châu đối với sự nghiệp chăm sóc và bảo vệ sức khỏe cho nhân dân.

Duy Tùng
BÌNH LUẬN

Bạn còn 500/500 ký tự

Bạn vui lòng nhập từ 5 ký tự trở lên !!!

Tin mới