“Đường Trường Sơn - Đường Hòa bình”

“Đường Trường Sơn - Đường Hòa bình” là chủ đề của chương trình nghệ thuật đặc sắc và cảm động diễn ra tối 16-5, tại khu tượng đài Thanh niên xung phong chống Mỹ, xã Sơn Trạch, huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình. Chương trình do TƯ Đoàn, TƯ Hội sinh viên Việt Nam và Báo Tuổi trẻ tổ chức nhân Kỷ niệm 60 năm mở đường Trường Sơn (19-5-1959 - 19-5-2019).

“Đường Trường Sơn - Đường Hòa bình”

Ban tổ chức trao sổ tiết kiệm cho các cựu TNXP khó khăn.

Chương trình nghệ thuật “Tuổi trẻ Việt Nam - Câu chuyện Hòa bình” số 7 năm 2019 với chủ đề “Đường Trường Sơn - Đường Hòa bình” được tổ chức tại Quảng Bình, nơi có hai nhánh đường Hồ Chí Minh và là “tọa độ lửa” trong những năm kháng chiến chống chống Mỹ nhằm tôn vinh và tri ân các anh hùng, liệt sĩ, cựu thanh niên xung phong (TNXP), dân công hoả tuyến trên tuyến đường Trường Sơn huyền thoại. Hàng vạn người đã anh dũng chiến đấu, hy sinh, hiến dâng một phần xương máu của mình trên cung đường lửa để non sông được độc lập, thống nhất.

“Đường Trường Sơn - Đường Hòa bình” là câu chuyện được kể bằng ngôn ngữ âm nhạc về tình yêu quê hương đất nước và thông qua âm nhạc để kết nối tuổi trẻ hôm nay với những đóng góp, hy sinh của các anh hùng, liệt sĩ vì độc lập tự do cho Tổ quốc. Bằng chất liệu hoà âm phối khí đương đại trên nền tảng những bài hát nổi tiếng ra đời và gắn bó với đường Trường Sơn, các nghệ sĩ đã mang đến cho chương trình những tiết mục nghệ thuật đặc sắc, thể hiện sự biết ơn, tự hào trên con đường Trường Sơn lịch sử, con đường của hoà bình.

Dịp này, Ban Tổ chức đã trao trao tặng 60 sổ tiết kiệm cho các cựu TNXP, bộ đội Trường Sơn; 60 suất học bổng cho con em cựu TNXP và bộ đội Trường Sơn có hoàn cảnh khó khăn nhưng đạt thành tích học tập tốt tại các tỉnh Quảng Bình, Quảng Trị, Hà Tĩnh, Nghệ An, Thanh Hóa và Thừa Thiên Huế.

Trong khuôn khổ chương trình, trước đó, TƯ Đoàn, Hội Cựu Thanh niên xung phong Việt Nam và Tỉnh Đoàn Quảng Bình tổ chức “Hành trình thăm lại chiến trường xưa”. Đoàn đã đến dâng hương tại Đền tưởng niệm anh hùng, liệt sĩ đường 20 Quyết thắng, Đền tưởng niệm liệt sĩ Trường Sơn - bến phà Long Đại.

Dịp này, Ban tổ chức và các đơn vị phối hợp tổ chức thăm tặng quà, sửa chữa nhà cho cựu TNXP, bộ đội Trường Sơn; khám chữa bệnh, cấp phát thuốc cho nhân dân huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình với tổng kinh phí hơn hai tỷ đồng.

Theo Báo Nhân Dân
BÌNH LUẬN

Bạn còn 500/500 ký tự

Bạn vui lòng nhập từ 5 ký tự trở lên !!!

Tin mới