Du xuân trên Thảo nguyên Mộc Châu

Cao nguyên Mộc Châu bước vào mùa xuân, khoác trên mình màu trắng tinh khôi của hoa cải, hoa mận; màu xanh non của đồng cỏ, đồi chè trải khắp sườn đồi. Và không có gì ngạc nhiên khi từ mùng 2 Tết Nguyên đán Nhâm Dần, dòng người từ các tỉnh náo nức về với cao nguyên Mộc Châu để khám phá trải nghiệm ngày càng tăng.

Khu du lịch nghỉ dưỡng và vui chơi giải trí cao cấp rừng thông bản Áng thu hút nhiều du khách tham quan.

Hòa trong dòng người náo nức đón mùa xuân trên thảo nguyên, tôi cũng như bao du khách đều say đắm, ngất ngây khám phá cảnh sắc mùa xuân nơi cao nguyên xinh đẹp.

Điểm dừng chân đầu tiên là Khu du lịch nghỉ dưỡng và vui chơi giải trí cao cấp Rừng thông bản Áng, xã Đông Sang . Ngoài khung cảnh đẹp thơ mộng, du khách tham quan rừng thông bản Áng sẽ có rất nhiều trải nghiệm thú vị bằng việc đi xe đạp, thuê xe điện khám phá khuôn viên rừng thông rộng hơn 43ha, khám phá hồ nước trong vắt, trải nghiệm khu vui chơi giải trí, tham quan nhà kính trang trại cây ăn quả, hái dâu tây tại vườn, tham quan khách sạn, nhà sàn truyền thống và cả những homestay bên suối trong khu rừng đẹp, lạ mắt.

Trong những ngày Tết có nhiều đoàn khách trong và ngoại tỉnh đã đến tham quan, trải nghiệm, bình quân có từ 1.500-2.000 lượt khách/ngày; tất cả các phòng nghỉ cộng động, các căn bungalow đều được khách đặt kín lịch trong dịp Tết Nguyên đán.

Du khách tham quan Khu du lịch thác Dải Yếm, xã Mường Sang.

Chị Lê Hương Lan, phường Đồng Kỵ, thành phố Từ Sơn, tỉnh Bắc Ninh, chia sẻ: Trong chuyến du xuân đầu năm, gia đình tôi và một số gia đình trong phường đã lựa chọn cao nguyên Mộc Châu để khám phá, trải nghiệm từ ngày mùng 2 Tết. 2 ngày qua, chúng tôi đã có những trải nghiệm thú vị, như: Được hòa mình vào không khí trong lành, biết thế nào là sương mù, được giao lưu văn nghệ với các tiết mục độc đáo, thưởng thức ẩm thực của đồng bào dân tộc và lựa chọn được nhiều sản phẩm nông sản về làm quà cho gia đình.

Niềm nở đón khách, ông Phan Ngọc Hoàng, Trưởng phòng kinh doanh Công ty TNHH Phát triển du lịch quốc tế Phượng Hoàng Mộc Châu, thông tin: Lượng khách du lịch tham quan trải nghiệm dịp Tết năm nay tăng mạnh so với năm trước là tín hiệu rất tích cực trong đầu xuân mới để phục hồi du lịch vượt qua đại dịch Covid-19. 

Còn tại Khu du lịch sinh thái thác Dải Yếm, xã Mường Sang lượng khách cũng tăng đột biến trong dịp Tết Nguyên đán này. Ông Đinh Hồng Phúc, Phó Giám đốc Công ty cổ phần Du lịch Pha Luông, phấn khởi nói: Lượng khách đã có xu hướng tăng lên từng ngày. Cao điểm bắt đầu từ ngày mùng 3 Tết, lượng khách đến Khu du lịch sinh thái Thác Dải Yếm đã đạt mốc 1.500 lượt. Chúng tôi đã chuẩn bị các điều kiện để đón khách và đảm bảo thực hiện các quy định phòng, chống dịch như bố trí dung dịch sát khuẩn tại các khu vực nhiều người tiếp xúc; thực hiện lắp đặt hệ thống camera, quét mã QR; yêu cầu du khách thực hiện “5k”.

Chung niềm vui trong không khí đầu xuân, trên 320 cơ sở phục vụ ăn uống và 250 cơ sở lưu trú du lịch như khách sạn, nhà nghỉ, homestay trên địa bàn huyện Mộc Châu cũng đã đón lượng khách lớn trong những ngày qua. Nhiều khách sạn, nhà nghỉ homstay đều kín khách.

Trang trại du lịch bò sữa Dairy Farm thu hút khá đông khách du lịch.

Khách sạn Mường Thanh Mộc Châu có quy mô hơn 170 phòng tiêu chuẩn 4 sao, được khách đặt kín phòng từ ngày mùng 2 đến ngày 6 Tết. Ông Đàm Trọng Kiên, Giám đốc Khách sạn Mường Thanh Mộc Châu, cho biết: Để đảm bảo an toàn phòng, chống dịch, nhân viên và du khách thực hiện nghiêm quy định "5K"; bố trí dung dịch sát khuẩn và thường xuyên vệ sinh phòng và các điểm nhiều người tiếp xúc như cầu thang, tay nắm cửa..

Du khách lựa chọn các sản phẩm đặc sản của địa phương.

Xu hướng du lịch khám phá thiên nhiên, trải nghiệm du lịch cộng đồng trong dịp Tết Nguyên đán là trào lưu thịnh hành, được du khách Hà Nội và các tỉnh phía Bắc lựa chọn. Với lợi thế về khí hậu, cảnh quan thiên nhiên tươi đẹp, muôn hoa đua nở, Mộc Châu đang là một trong những điểm du lịch thu hút được nhiều du khách trong dịp Tết. Theo tổng hợp của Phòng Văn hóa – Thông tin huyện Mộc Châu, trong 4 ngày từ mùng 1 đến mùng 4 Tết, Mộc Châu đón hơn 6.000 lượt khách đến tham quan, trải nghiệm.

Dù ảnh hưởng của sương mù và mưa nhưng vẫn có đông du khách đến với cao nguyên Mộc Châu để trải nghiệm.

Lượng khách tăng trở lại trong những ngày đầu xuân là tín hiệu mừng đối với ngành du lịch Mộc Châu. Chính quyền huyện Mộc Châu cũng đề nghị các cơ sở lưu trú, điểm đến du lịch cần thực hiện nghiêm các biện pháp an toàn phòng, chống dịch; hướng dẫn du khách khai báo y tế, quét mã QR tại các điểm đến để Mộc Châu là điểm đến hấp dẫn và an toàn trong dịp đầu xuân năm mới.

Việt Anh
BÌNH LUẬN

Bạn còn 500/500 ký tự

Bạn vui lòng nhập từ 5 ký tự trở lên !!!

Tin mới