Du lịch Mộc châu mùa xuân

Mọi người thường háo hức đi du lịch Mộc Châu mùa xuân bởi cao nguyên Mộc Châu thường đẹp mộng mơ và khiến mọi tâm hồn khô cứng nhất cũng phải xao động, mềm yếu. Dưới đây là lý do nhất định phải đi du lịch Mộc Châu dịp tết âm

Đi du lịch Mộc Châu mùa nào đẹp nhất?

Mọi người vẫn hay hỏi nhau du lịch mộc châu tháng mấy thì đẹp? Câu trả lời là Mộc Châu tháng nào cũng đẹp, nhưng đẹp mộng mơ, dung dị nhất là từ cuối đông đến mùa xuân. Nếu như cuối đông, đầu xuân có cái bảng lảng, sương khói, lãng đãng của hoa cải Mộc Châu trắng muốt, hoa dã quy Mộc Châu vàng rực thì sang xuân, Mộc Châu trong veo với nắng nhẹ và màu xanh tươi mơn mởn của đồng cỏ, đồi chè.

Du lịch mộc châu tết dương lịch:

Tết dương lịch thường trùng vào cuối đông,hoa cải Mộc Châu trắng muốt các quả đồi, có đôi khi không cần đi vào các thung lũng xa, chỉ vài vạt cải ven đường xen lẫn với đồng cỏ xanh ngắt và những đồng hoa tam giác mạch Mộc Châu đỏ rực là đủ để có những bức ảnh sống ảo đẹp tuyệt phẩm rồi.

Tết dương lịch ở Mộc Châu cũng khá  hay trùng vào dịp người Hmong ăn tết cổ truyền (1 tháng chạp theo lịch âm), đồng bào đón tết trước 1 tháng so với các dân tộc khác. Lúc này, cả bản, cả làng dừng làm việc, mọi người mặc trang phục đẹp, rực rỡ đi chơi tết, chúc tết, chơi các trò chơi truyền thống ở sân vận động của bản: ném pao, đánh cù, chơi tu lu, đá bóng, chơi đàu pao…. Không khi nhộn nhịp, vui tươi trong tiếng cười rộn rã của người lớn, trẻ nhỏ, trong tiếng đồng bạc hoa xè trên váy áo va vào nhau leng keng…  

 
don tet som cung nguoi mong 3 1 e1482483744518
Ảnh: Hachi8

Tầm này, hoa mơ Mộc Châu cũng nở tưng bừng trắng xóa những quả đồi ở xã Mường Sang, và thung lũng hoa mơ 82.

Du lịch mộc châu tết âm lịch

Dịp tết âm lịch Mộc Châu nếu trùng vào lúc hoa mận nở thì không gì tuyệt vời bằng. Cả Mộc Châu bừng sắc trắng trong vòng nửa tháng, những thung lũng mận Mu Náu, thung lũng mận Nà Ka, và cả những vườn mận bạt ngàn của người dân dọc đường từ Mộc Châu vào Tân Lập.


hoa man moc chau

Những vườn hoa cải, hoa tam giác Mạch ở Mộc  Châu, Vân Hồ cũng nở tưng bừng đón tết, đón khách du lịch đến Mộc Châu thăm quan, chụp ảnh.


hoa cai moc chau

Du lịch Mộc châu mùa xuân, mùa tết âm là thời điểm tuyệt vời nhất để ngắm hoa, để du xuân, ngắm cảnh, chụp ảnh.

Với những du khách có nhu cầu đi du lịch mộc châu mùa hoa mận du lịch mộc châu mùa hoa cải thì đây là một trong những thời điểm lý tưởng nhất 

Du lịch Mộc Châu tháng 2

Kinh nghiệm du lịch mộc châu tháng 2 của nhiều khách du lịch là hoa mận, hoa cải vẫn còn, hoa đào rừng vừa nở, lại trùng vào 1 dịp rất đặc biệt.

Thường các cặp đôi trẻ sẽ chọn cho nhau những bất nhờ về 1 dịp lễ Valentine tại Mộc Châu vô cùng lãng mạn, vô cùng đáng nhớ.

don tet som cung nguoi mong e1482480306389

Điểm nhấn khác biệt so với các tháng khác của mùa xuân Mộc Châu chính là hoa đào rừng. Những cây đào già không nở hoa vào dịp tết âm lịch mà đợi sau tết tầm 1 tuần hoặc 2 tuần mới bung hoa hồng rực, nó không nở thành rừng mà xen lẫn trong các khu vườn,  giữa những ngôi nhà trệt của người Hmong.

Du lịch Mộc Châu tháng 3

Tháng 3 là lúc đến du lịch mộc Châu bạn được sống trọn vẹn với hoa ban Tây Bắc, loài hoa đại diện cho người con gái thái xinh đẹp, dịu dàng, thủy chung hết mực trong tình yêu.

Nhìn xuyên qua gốc hoa ban, bên kia đồi là những ngôi nhà sàn nhỏ xinh.

Tháng 3, du khách sẽ được ngắm hoa ban Mộc Châu trên các sườn đồi dọc theo quốc lộ 6, được thưởng thức các món ăn độc đáo, đặc sắc từ hoa ban Mộc Châu.

cach lam nhung mon an tuyet ngon tu hoa ban Hinh 6

   

Du lịch Mộc Châu tháng 4

Tháng 4 Mộc Châu là lúc màu xanh của chè làm cho mọi người mê mẩn, những đồi chè đẹp ở Mộc Châu như đồi chè trái tim, đồi chè ô long Mộc Sương, đồi chè shan tuyết Mộc Châu, làng chè Mộc Châu sẽ là điểm nhấn hấp dẫn cho những bức ảnh tràn ngập sức sống của con người và mùa xuân Mộc Châu. Có đôi khi những đợt mưa xuân tưới thêm chút ướt át cho màu xanh thêm nõn nà và hôm sau đem tới những mảng sương trắng bao phủ lên những luống chè xanh mởn.



trai tim moc chau 3

Lúc này, dâu tây cũng vào lúc cuối mùa, khách du lịch sẽ tranh thủ chén nốt những trái dâu tây Mộc Châu cuối cùng trước khi chờ đợi đến tận tháng 11 mới có vụ dâu tây mới.


Tổng hợp các điểm du lịch ở mộc châu mùa xuân   

Du lịch Mộc Châu mùa xuân bạn đừng bỏ lỡ những điểm thăm quan du lịch sau

 

Cánh đồng hoa cải, hoa tam giác mạch

Những cánh đồng hoa cải, hoa tam giác mạch Mộc Châu thường được trồng và nở nhiều ở dọc quốc lộ 6 Từ địa phận huyện Vân Hồ đến cổng chào Mộc Châu, ngoài ra, bản Pa Phách cũng là một điểm đến vừa có hoa đẹp, vừa có những nét đẹp nguyên sơ, mộc mạc của đồng bào dân tộc Hmong.


hoa ngu sac moc chau (5)


Vườn mơ Mộc Châu, vườn mận Mộc Châu

Khi hoa mơ nở, bạn có thể đến các vườn mơ ở Thung lũng hoa mơ 82, hoặc đằng sau UBND huyện Mộc Châu để ngắm hoa và chụp ảnh. Tại thung lũng rừng mơ 82 là một khu du lịch với vé vào cửa chỉ từ 20k/ người với nhiều góc chụp ảnh siêu đẹp và đáng yêu. Tại đây có thể cho thuê trang phục chụp ảnh, và nếu sớm, có thể chụp ảnh với vườn cúc họa mi, vườn hoa tam giác mạch của thung lũng đáng yêu này.


vuon mo 82 moc chau

Khi hoa mận nở, bạn có thể đến các thung lũng như thung lũng mận Mu Náu và thung lũng mận Nà ka.

- Đường đến thung lũng mận Mu Náu: bạn di chuyển tới Karaoke Phố Núi ở trung tâm thị trấn Mộc Châu (gần lối rẽ đi thác Dải Yếm), tại đây sẽ có xe máy đón khách lên, giá là 120k/ người cả đi lẫn về.


hoa man moc chau4

- Đường đến thung lũng mận Nà Ka: bạn di chuyển theo đường từ Thị trấn Nông trường vào xã Tân Lập, thung lũng mận Nà Ka cách thị trấn nông trường chừng hơn 1km.


Đồi chè Mộc Châu

Mộc Châu có hơn 3.000 ha chè, nhiều vùng chè có những quả đồi siêu đẹp để ngắm cảnh và chụp ảnh, nhưng không phải ai cũng có thời gian để nhẩn nha tìm hiểu và ngắm được những đồi chè đặc biệt đó. Bạn chỉ có thể đến một số khu vực thường xuyên đón khách du lịch như sau:
- Đồi chè trái tim Đài Loan: gọi thân quen thế, đồi chè trái tim này nằm trên đường vào Ngũ động bản Ôn, thuộc quản lý của công ty Lea Gardent. Ở đây có 70ha chè ô long đẹp, độc đáo nhất là đồi chè có hình trái tim.  Gần đó có trang trại dâu tây Chimi cơ sở 2 cũng có nhiều góc chụp siêu ảo để chụp ảnh.


 
doi che trai tim moc chau 3


- Đồi chè Mộc Sương: tại đây trên 30ha chè ô long được Khu du lịch sinh thái Mộc Sương , (một trong những khu du lịch sinh thái Mộc Châu đẹp nhất) chăm sóc chu đáo và có nhiều góc chụp đẹp mê hồn. Trên đỉnh cao nhất của đồi chè Mộc Sương, bạn sẽ thấy toàn bộ thung lũng phía dưới, xa hút tầm mắt, những ngày trời trong là thấy Sông Đà và huyện Phù Yên, những hôm có mây, đây là vùng đất tuyệt vời để săn mây Mộc Châu.
 
du lich moc chau 54

Phía dưới một chút là đồi chè trái tim Mộc Sương, có tới 2 cái: 1 đồi chè trái tim tự nhiên mà thành, một đồi chè trái tim do ông chủ làm tặng vợ yêu của mình, kèm theo trái tim là dòng chữ I LOVE U.


trai tim moc chau 3

Vào đây, bạn được hái chè, uống chè miễn phí, tìm hiểu cách làm, học cách pha và nhiều trải nghiệm sinh thái, hái dâu, hái rau thú vị khác.

- Làng chè Mộc Châu: gần nhất và chịu khó tìm thì cũng có nhiều góc chụp đẹp mê hồn. Ở đây chè được đốn vào tháng 11, nên trơ cành khô, nó chỉ đẹp vào tầm tháng 3-4 trở đi, nó không đẹp suốt 4 mùa như 2 đồi chè trên.


Vườn dâu tây Mộc Châu

Cuối đông, và suốt cả mùa xuân, khách du lich tha hồ hái dâu tây Mộc Châu tại các vườn dâu nổi tiếng như: trang trại dâu tây Hana farm (Bó Bun Farm), Trang trại dâu tây Chimi, hay trang trại dâu tây của HTX Hoa Mộc Châu…


dau tay moc chau (9)


Rừng thông bản Áng


Bây giờ, rừng thông bản áng đang mỗi ngày đẹp hơn, ngoài vẻ đẹp tự nhiên của những tán thông cổ thụ, còn có những tiểu cảnh xinh xắn được bố trí gọn gàng cạnh các vườn hoa muôn sắc.

rung thong ban ang (3)


Hiện khu du lịch rừng thông bản Áng còn đang xây dựng một khu vườn với dâu tây và nhiều loại rau, củ quả lạ, độc.

Vườn hoa Happy land

Với diện tích gần 10ha gồm nhiều hạng mục khác nhau như vườn hoa, khu nghỉ, khu chợ văn hóa, khu vui chơi giải trí, đến đây bạn có đủ trải nghiệm chụp ảnh, ngắm hoa, trải nghiệm các trò chơi mạo hiểm và nghỉ ngơi, ăn uống vui vẻ.

du lich gia dinh cuoi tuan 8

Tổng hợp các khách sạn Mộc Châu tốt cho việc đi du lịch Mộc Châu mùa xuân

Ở đây không giới thiệu nhiều về các homestay Mộc Châu mà tập trung đi sâu vào giới thiệu cho các bạn một loạt khách sạn mộc châu tốt và uy tín cho chuyến du lịch Mộc Châu mùa xuân.

* Khu du lịch sinh thái Mộc Sương 

- Số phòng: 13 phòng bungalow + 30 Phòng khu khách sạn + 2 Phòng dorm ( nhà sàn). 
- Dịch vụ cung cấp:  ăn uống, karaoke ngoài trời, lửa trại, văn nghệ dân tộc, hội nghị, hội thảo, trải nghiệm trà.



sinh thai moc suong (10)

- Địa chỉ: tiểu khu 34-Xã Tân Lập, Mộc Châu
Tel: 0379.688.354
Website: http://mocsuong.vn
Email: mocsuonghotel@gmail.com

*Khách sạn Mường Thanh Mộc Châu 

- Tiêu chuẩn: 5 sao
- Số phòng: 170 phòng
- Dịch vụ cung cấp: Phòng ăn, Phòng hội thảo, Bar, Karaoke, spa & massage; bể bơi và một số dịch vụ khác

- Địa chỉ: Đường Hoàng Quốc Việt, Thị trấn Nông trường Mộc Châu, Huyện Mộc Châu, Tỉnh Sơn La.
Tel: 0212. 225. 8886 - Fax: 0212. 225. 8886
Website: www.luxurymocchau.muongthanh.com.
Email: info@mocchau.muongthanh.vn.

* Thảo Nguyên Resort Mộc Châu

- Tiêu chuẩn: 4 sao
- Số phòng: 95 phòng
- Các dịch vụ đi kèm: Nhà hàng, Quầy bar, Cà phê, Karaoke, Khu vui chơi trẻ em, phòng hội thảo, spa & massage, bể bơi bốn mùa, sân tennis, sân bóng đá cỏ nhân tạo và một số dịch vụ khác.

- Địa chỉ: Đường Hoàng Quốc Việt, Tiểu khu 32, Thị trấn Nông trường Mộc Châu, Huyện Mộc Châu, Tỉnh Sơn La.
Tel: +84212 3869 666 -Fax: +84212 3869 282
Website: www.thaonguyenresort.com.vn
Email: info@ thaonguyenresort.com.vn; thaonguyenresort@gmail.com 

* Khách sạn Sao xanh Mộc Châu

- Tiêu chuẩn: 2 sao
- Số phòng: 68 phòng
- Dịch vụ cung cấp: Nhà hàng, quầy Bar, Hội trường, Phòng massage, xông hơi.

- Địa chỉ: Khu trung tâm hành chính, tiểu khu 14, thị trấn Mộc Châu, huyện Mộc Châu, tỉnh Sơn La.
Tel: 02123.789. 999
Website: www.saoxanh.vn
Email:  saoxanhmocchau@gmail.com

* Mộc Châu Retreat

- Số phòng:  5. Phong cách mộc mạc, nguyên sơ, có núi, có suối xinh đẹp và gần bản làng.
- Dịch vụ cung cấp: ăn uống, tour du lịch khám phá Mộc Châu, Vân Hồ cho khách nước ngoài. 

- Địa chỉ: bản Chiềng Đi, Thị trấn Nông trường, Mộc Châu
Tel: 0945.747.207
Website: http://mocchauretreat.com/

 

* Khách sạn thảo nguyên mộc châu

Hiện nay đạt tiêu chuẩn 3 sao, khách sạn Thảo Nguyên có 40 phòng đạt tiêu chuẩn, với phòng chất lượng cao, có nhà hàng, phòng hát, matxa, sân thể thao.

Thị trấn Nông trường Mộc Châu
0212 3 769 999 – 091 2310 414


*Khách sạn công đoàn Mộc Châu

Là một trong những khách sạn hàng đầu Mộc Châu trong quá khứ, khách sạn đạt tiêu chuẩn 2 sao,  phòng tương đôi ổn và không gian rộng, thoáng đãng.

Thị trấn Nông trường Mộc Châu
0212 3 869 047


* Khách sạn Hương Sen Mộc Châu  
Vừa được cải tạo và thay đổi toàn diện, khách sạn Hương Sen đạt tiêu chuẩn 2 sao, 35 phòng gần như mới hoàn toàn. Điểm nổi bật của khách sạn là ở ngay trung tâm thị trấn Mộc Châu, đi đâu chơi cũng tiện

- Địa chỉ: Tiểu khu 2, thị trấn Mộc Châu, huyện Mộc Châu, tỉnh Sơn La.
Tel: 0212.3866.174
Website: http://khachsanhuongsenmocchau.com/
Email: huongsenmocchau@gmail.com.


Một số khách sạn tại Mộc Châu khác giúp bạn tham khảo

* Khách sạn 88
Tiểu khu 32,  đường Hoàng Quốc Việt, Thị trấn Nông trường, Mộc Châu
- ĐT: 0975.548.818

* Khách sạn Ben’s
 Tiểu khu Nhà Nghỉ, đường Lê Thanh Nghị, Thị trấn Nông trường, Mộc Châu
 - ĐT: 0966.630.220

* Khách sạn Nhiệt Đới
Tiểu khu 3 - Thị trấn Mộc Châu
 - ĐT: 02123.566.333

* Khách sạn Kim Dung
 TK 14 đường, Nguyễn Lương Bằng, Thị trấn Mộc Châu
 - ĐT: 02126.557.788 – 0961.496.688

* Khách sạn Mạnh Tuân
59 Nguyễn Lương Bằng, Thị trấn Mộc Châu
- ĐT: 02123.866.674

* Khách sạn Phương Đông
Địa chỉ: Tiểu khu 19/8, Thị trấn Nông trường, Mộc Châu
Điện thoại: 0979.345.479

* Khách sạn Mộc Sa
 Lê Thanh Nghị số 171, đường Lê Thanh Nghị, Tiểu Khu Bệnh Viện, Thị trấn Nông trường
- Điện thoại: 096 686 60 80

* Nhà Nghỉ Bình Mơ
Tiểu Khu 3, Thị trấn Mộc Châu
 – ĐT: 0866.855.785
* Khách sạn Đồng Đen
Số 131 Nguyễn Hoài Xuân, tiểu khu 6, Mộc Châu
 - ĐT: 0912.792.135

* Khách sạn Thiên Sơn
Số 59a Phan Đình Giót, Thị trấn Mộc Châu, Mộc Châu
 - ĐT: 0912.331.807

* Khách sạn Ban Tím
86 Tô Hiệu, Thị trấn Mộc Châu, Mộc Châu
 - ĐT: 098 1.336.996

* Khách sạn Thanh Bình
Nguyễn Lương Bằng, Thị trấn Mộc Châu
 - ĐT: 0912.563.758

(Nguồn mocsuong.vn)

BÌNH LUẬN

Bạn còn 500/500 ký tự

Bạn vui lòng nhập từ 5 ký tự trở lên !!!

Tin mới