Dự án giảm nghèo giai đoạn II, góp phần cải thiện đời sống, sản xuất của nhân dân

Từ năm 2015 - 2017, triển khai thực hiện dự án giảm nghèo giai đoạn II, trên địa bàn huyện Thuận Châu có 16 công trình về cơ sở hạ tầng (thuộc Hợp phần 1 - phát triển kinh tế xã hội huyện) với tổng mức dự toán được duyệt là hơn 31 tỷ 428 triệu đồng. Hiện, đã có 14/16 công trình hoàn thành đưa vào sử dụng (2 công trình đã hoàn thành, chuẩn bị bàn giao), góp phần quan trọng trong việc cải thiện đời sống, sinh hoạt, lao động sản xuất cho người dân trên địa bàn.

Người dân bản Hua Ty,  xã Co Mạ (Thuận Châu) được sử dụng công trình nước sạch

từ nguồn vốn Dự án giảm nghèo giai đoạn II.

 

Trong tổng số 16 công trình về cơ sở hạ tầng gồm có 7 công trình đường giao thông, 4 công trình thủy lợi, 4 công trình nước sinh hoạt và 1 công trình cầu treo dân sinh. Để đảm bảo tiến độ xây dựng và chất lượng thi công của các công trình, công tác giám sát xây dựng được đơn vị tư vấn giám sát, chủ đầu tư thực hiện trong suốt quá trình thi công công trình đến khi nghiệm thu bàn giao, đưa vào khai thác, sử dụng, đảm bảo tiến độ, chất lượng và các tiêu chuẩn, quy định của Nhà nước, góp phần nâng cao năng lực quản lý của Ban phát triển xã, sự hài lòng của người dân.

Tìm hiểu được biết, các công trình đầu tư hiện đang phát huy hiệu quả, phục vụ đời sống sinh hoạt, lao động sản xuất của người dân vùng dự án, như: Công trình thủy lợi bản Tịm Khem (Chiềng Bôm), khi chưa có công trình đầu tư, nhân dân trong bản không đủ nước tưới tiêu; sau khi có công trình, đã đảm bảo đủ nước tưới tiêu cho 11 ha lúa, ngoài ra người dân còn khai hoang thêm được khoảng 3 ha ruộng. Công trình đường bê tông bản Long Hẹ (Long Hẹ) khi chưa có công trình đầu tư, nhân dân chỉ đi lại được bằng xe máy, mùa mưa thì phải đi bộ; khi đầu tư đường ô tô đến bản đã thuận lợi cho việc đi lại, kể cả vào mùa mưa lũ. Đối với công trình Chợ trung tâm xã Co Mạ, trước đây, người dân phải đi chợ rất xa, một số sản phẩm nông sản của địa phương người dân sản xuất ra không tiêu thụ được; khi chợ được đầu tư xây dựng, đã là nơi giao lưu hàng hóa rất thuận lợi, một số bản, xã lân cận cùng về họp chợ, phiên chợ nào cũng đông đúc và đa dạng hóa các hàng hóa cần thiết cho nhân dân. Đối với công trình nước sinh hoạt bản Phát, Lọng Khoang, xã Bản Lầm, khi được đầu tư đã đảm bảo đủ nước sinh hoạt cho tất cả các hộ của 2 bản, khắc phục tình trạng thiếu nước sinh hoạt của người dân nhất là vào mùa khô.

Hiện, huyện Thuận Châu đang tập trung chỉ đạo hoàn thành thi công 2 công trình, gồm: Làm mới đường từ tỉnh lộ 108 - Co Nghè A, xã Co Mạ và bê tông hóa đường từ bản Hát Khúa B - Thẳm Xét - Pá Chả A, xã Co Tòng. Giám sát kế hoạch vận hành bảo trì các công trình đã được bàn giao quản lý sử dụng; hỗ trợ cho xã, bản xây dựng quy chế, quy ước sử dụng công trình, đảm bảo công trình phát huy hiệu quả tốt nhất theo thiết kế, phục vụ đời sống và sản xuất của người dân trên địa bàn.

Phong Lưu
BÌNH LUẬN

Bạn còn 500/500 ký tự

Bạn vui lòng nhập từ 5 ký tự trở lên !!!

Tin mới