Dự án đầu tư xây dựng công trình kè suối Nặm La giai đoạn I: Hoàn thành trên 90% khối lượng

Dự án đầu tư xây dựng kè suối Nặm La được UBND tỉnh phê duyệt đầu tư tại Quyết định số 2046/QĐ-UBND ngày 23/8/2016 và phê duyệt điều chỉnh Dự án đầu tư tại Quyết định số 1346/QĐ-UBND ngày 24/5/2017, với tổng mức đầu tư trên 1.475 tỷ đồng. Dự án chia làm hai giai đoạn, với tổng chiều dài kè hai bên suối là 6.305 m, từ cầu Coóng Nọi (phường Chiềng Cơi) đến cầu Tông Panh (xã Chiềng Xôm) và một số hạng mục khác.

 

Nhà thầu đang thi công hạng mục kè suối Nặm La đoạn cầu Dây Văng.

 

Sau gần 2 năm triển khai thực hiện, giai đoạn I đã hoàn thành trên 90% khối lượng, với tổng giá trị hơn 596 tỷ đồng, trong đó đã nghiệm thu trên 577 tỷ đồng. Cơ bản hoàn thành các hạng mục chính tại những vị trí đã có mặt bằng, như: Nạo vét lòng suối, đập dâng, kè, lan can, vỉa hè, đường giao thông 2 bên kè, mặt cầu bản Hài... Hiện chỉ còn hạng mục cầu bản Cọ, cầu Cách mạng Tháng 8 và các vị trí còn vướng mắc về mặt bằng chưa hoàn thành. Cùng với đó, các nhà thầu đang đẩy nhanh tiến độ thi công giai đoạn II tại những vị trí đã giải phóng mặt bằng.

Để đẩy nhanh tiến độ hoàn thành Dự án, UBND tỉnh đã chỉ đạo thành lập Tổ công tác 2505 do đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh làm Tổ trưởng, thành viên là lãnh đạo các sở, ngành và Tổ công tác 2881, gồm lãnh đạo, cán bộ các sở, ngành phối hợp với UBND Thành phố kịp thời tháo gỡ, giải quyết các vướng mắc liên quan đến Dự án, phấn đấu hoàn thành các hạng mục công trình giai đoạn I và II trong năm 2019.

Minh Thu
BÌNH LUẬN

Bạn còn 500/500 ký tự

Bạn vui lòng nhập từ 5 ký tự trở lên !!!

Tin mới