Đồng chí Thượng tướng Tô Lâm, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Đảng ủy Công an Trung ương, Bộ trưởng Bộ Công an thăm và làm việc tại tỉnh Sơn La

Ngày 17/1, đồng chí Thượng tướng Tô Lâm, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Đảng ủy Công an Trung ương, Bộ trưởng Bộ Công an thăm và làm việc tại tỉnh Sơn La. Đón tiếp đồng chí Bộ trưởng và Đoàn công tác, tỉnh Sơn La có các đồng chí: Hoàng Văn Chất, Bí thư tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Đắc Quỳnh, Phó Bí thư Thường trực tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; Nguyễn Hữu Đông, Ủy viên dự khuyết Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Bí thư tỉnh ủy; Cầm Ngọc Minh, Phó Bí thư tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh. Các đồng chí trong Ban Thường vụ tỉnh ủy; các đồng chí trong Thường trực HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh; lãnh đạo một số sở, ban, ngành của tỉnh, các huyện, thành phố. Các đồng chí trong Ban Thường vụ, Ban giám đốc, lãnh đạo các đơn vị của Công an tỉnh...

20.jpg

Đón đồng chí Bộ trưởng theo nghi thức Công an nhân dân tại trụ sở mới Công an tỉnh.

Trong chuyến thăm và làm việc tại tỉnh Sơn La, đồng chí Bộ trưởng cùng Đoàn công tác và các đồng chí lãnh đạo tỉnh Sơn La đã dự Lễ hoàn thành giai đoạn 1 công trình trụ sở mới Công an tỉnh. Công trình trụ sở làm việc Công an tỉnh Sơn La được xây dựng với quy mô gồm 1 nhà làm việc 10 tầng và 1 khối tiếp dân 2 tầng; tổng diện tích sàn xây dựng gần 17.000m², tổng diện tích sử dụng chính là gần 9.700m². Sau hơn 2 năm thi công, công trình đã hoàn thành và đưa vào sử dụng, đáp ứng yêu cầu công tác của Công an Sơn La trong tình hình mới. Đây là công trình thiết thực Kỷ niệm 60 năm ngày Bác Hồ và Đoàn công tác Trung ương về thăm, nói chuyện với cán bộ, chiến sỹ và đồng bào các dân tộc Tây Bắc tại Sơn La (7/5/1959 – 7/5/2019).

21.jpg

Đồng chí Bộ trưởng và các đồng chí lãnh đạo cắt băng hoàn thành Trụ sở Công an tỉnh.

Đồng chí Bộ trưởng và Đoàn công tác, các đồng chí lãnh đạo tỉnh Sơn La cũng đã trồng cây lưu niệm; dâng hương tại Phòng tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh tại trụ sở mới Công an tỉnh. Lưu bút trong Sổ vàng truyền thống của lực lượng Công an Sơn La, đồng chí Bộ trưởng viết: “… Công an Sơn La là đơn vị đã có bề dày truyền thống, nhiều chiến công vẻ vang trên các mặt trận công tác, chiến đấu và xây dựng lực lượng công an. Tôi tin tưởng lực lượng Công an Sơn La tiếp tục phát huy truyền thống bản chất cách mạng Anh hùng của Công an nhân dân, đoàn kết, thống nhất, huy động sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị và nhân dân; phối hợp chặt chẽ với các ban, ngành, đoàn thể, nỗ lực phấn đấu vượt qua mọi khó khăn, thử thách, lập được nhiều chiến công, thành tích to lớn hơn nữa, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ giữ vững ANQG, TTATXH, phục vụ thắng lợi sự nghiệp phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội của địa phương, xứng đáng với sự tin cậy của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Sơn La”.

22481a939f0fd96e3a.jpg

Đồng chí Bộ trưởng và các đồng chí lãnh đạo tỉnh Sơn La trồng cây lưu niệm tại Trụ sở mới Công an tỉnh.

 

23.jpg

Đồng chí Bộ trưởng và các đồng chí lãnh đạo tỉnh thăm quan Trụ sở mới Công an tỉnh.

Dự Hội nghị Công an toàn tỉnh lần thứ 74, đồng chí Bộ trưởng và Đoàn công tác, các đồng chí lãnh đạo tỉnh đã nghe báo cáo kết quả công tác Công an năm 2018 và nửa nhiệm kỳ 2015 – 2020; phương hướng nhiệm vụ công tác năm 2019 và những năm tiếp theo. Năm 2018, quán triệt sự chỉ đạo của Đảng ủy Công an Trung ương, lãnh đạo Bộ Công an, của Tỉnh ủy, UBND tỉnh và xác định ý nghĩa, tầm quan trọng của công tác đảm bảo ANTT, với khẩu hiệu hành động “Đổi mới, tinh gọn, kỷ cương, trách nhiệm, hiệu quả” và 3 nhiệm vụ trọng tâm đột phá, Đảng ủy- Ban giám đốc Công an tỉnh đã chủ động tham mưu với Bộ Công an và với tỉnh nhiều chủ trương, giải pháp, công tác đảm bảo ANTT; xây dựng các phương án, kế hoạch cụ thể giải quyết kịp thời những vấn đề phức tạp xảy ra trên địa bàn... Với những nỗ lực, cố gắng của toàn lực lượng Công an Sơn La đã góp phần quan trọng giữ vững an ninh chính trị, tạo được nhiều chuyển biến tích cực về trật tự, an toàn xã hội, tạo môi trường an ninh, an toàn cho nhân dân và phục vụ hiệu quả nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, đối ngoại của tỉnh. Năm 2018, Công an Sơn La tiếp tục vinh dự được nhận Cờ thi đua xuất sắc của Chính phủ.

Năm 2019 và đến hết nhiệm kỳ, Công an Sơn La tiếp tục chủ động kịp thời phát hiện giải quyết những vụ việc ngay từ cơ sở, giữ vững ANCT, bảo đảm trật tự ATXH không để xảy ra đột xuất, bất ngờ, tạo môi trường lành mạnh phục vụ nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương. Đẩy lùi, làm giảm các loại tội phạm và tệ nạn xã hội, tạo chuyển biến tích cực về ANTT; tiếp nhận 100% tố giác, tin báo tội phạm và kiến nghị khởi tố, giải quyết đạt 90% trở lên; làm giảm tội phạm hình sự ít nhất 3% so với năm 2018, phấn đấu đến năm 2020 giảm 5% (theo chỉ tiêu Bộ Công an giao); tỷ lệ điều tra, khám phá án chung đạt 80% trở lên; án rất nghiêm trọng, đặc biệt nghiêm trọng đạt 90% trở lên; bắt giữ 30% trở lên trong tổng số đối tượng truy nã... Tiếp tục thực hiện Đề án nâng cao chất lượng xây dựng Đảng, xây dựng lực lượng Công an Sơn La trong tình hình mới thực sự trong sạch, vững mạnh, liêm chính, hoạt động hiệu lực, hiệu quả.

5329b05fda90b33a4.jpg

Hội nghị Công an toàn tỉnh lần thứ 74.

Tại Hội nghị, đồng chí Hoàng Văn Chất đã báo cáo kết quả thực hiện các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, an ninh quốc phòng của tỉnh trong thời gian qua.  Đồng chí đề nghị lực lượng Công an Sơn La tiếp tục thực hiện có hiệu quả các nghị quyết, chỉ thị của Đảng, Nhà nước, của tỉnh và của ngành về nhiệm vụ bảo vệ an ninh trật tự. Tập trung thực hiện tốt hơn nữa công tác xây dựng Đảng, xây dựng lực lượng Công an nhân dân, xác định đây là công tác trọng tâm, then chốt trong thực hiện nhiệm vụ chính trị; phối hợp chặt chẽ với các huyện, thành phố trong quy hoạch, xây dựng trụ sở Công an huyện, thành phố, trụ sở Công an xã, gắn với xây dựng Công an cấp huyện vững mạnh, toàn diện về mọi mặt, đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ trong mọi tình huống… Đồng chí cũng trân trọng cảm ơn và mong muốn tiếp tục nhận được sự quan tâm của Đảng ủy Công an Trung ương, Bộ Công an và cá nhân đồng chí Bộ trưởng trong hỗ trợ, giúp đỡ tỉnh Sơn La, Công an Sơn La để tiếp tục triển khai, thực hiện hiệu quả các nhiệm vụ chính trị của địa phương.

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Tô Lâm đã thông báo một số kết quả tại Hội nghị Công an toàn quốc lần thứ 74; những kết quả, thành tích nổi bật của lực lượng Công an cả nước trên các lĩnh vực. Khẳng định trong thành tích chung của lực lượng CAND có sự đóng góp rất tích cực của lực lượng Công an Sơn La; Đảng ủy Công an Trung ương, Bộ Công an ghi nhận và đánh giá cao các thành tích, kết quả đạt được của Công an Sơn La trong năm 2018 và những năm qua. Đồng chí nêu rõ những nhiệm vụ trọng tâm, mục tiêu, yêu cầu công tác đảm bảo an ninh, trật tự, xây dựng lực lượng CAND... trong năm 2019 và những năm tiếp theo.

Hội nghị Công an toàn tỉnh Sơn La lần thứ 74 còn quán triệt kế hoạch của Đảng ủy Công an Trung ương, của Đảng ủy Công an tỉnh về việc thực hiện Nghị quyết Hội nghị Trung ương 7 khóa XII về “Tập trung xây dựng đội ngũ cán bộ các cấp, nhất là cấp chiến lược, đủ phẩm chất, năng lực và uy tín, ngang tầm nhiệm vụ”; tình hình công tác bảo vệ chính trị nội bộ CAND và một số nội dung văn bản mới được sửa đổi, bổ sung trong lĩnh vực công tác bảo vệ chính trị nội bộ CAND; tổ chức lấy phiếu tín nhiệm đối với các đồng chí thành viên Ban Giám đốc; phát động và ký kết giao ước thi đua năm 2019; trao tặng các phần thưởng của Chủ tịch nước, Thủ tướng Chính phủ, UBND tỉnh, Bộ Công an, Công an tỉnh Sơn La cho các tập thể, cá nhân có nhiều thành tích xuất sắc.

Phong Lưu – Thanh Huyền

BÌNH LUẬN

Bạn còn 500/500 ký tự

Bạn vui lòng nhập từ 5 ký tự trở lên !!!

Tin mới