Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh kiểm tra chốt kiểm soát liên ngành phòng, chống dịch tại huyện Vân Hồ

Ngày 6/4, đồng chí Hoàng Quốc Khánh, Phó Bí thư tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID -19 tỉnh Sơn La đã đến kiểm tra hoạt động tại chốt kiểm soát liên ngành phòng, chống dịch tại huyện Vân Hồ.

 

 

Đồng chí Hoàng Quốc Khánh, Chủ tịch UBND tỉnh kiểm tra hoạt động

tại chốt kiểm soát liên ngành phòng chống dịch COVID 19 tại địa bàn huyện Vân Hồ

 

Nhằm nâng cao hiệu quả công tác phòng chống bệnh dịch COVID -19, từ ngày 29/3, tỉnh Sơn La đã thành lập các chốt kiểm soát và tuyên truyền phòng chống dịch tại các tuyến giao thông huyết mạch trên địa bàn các huyện: Vân Hồ, Phù Yên, Sông Mã, Sốp Cộp, Mường La, Quỳnh Nhai và Thuận Châu. Theo thống kê, tại chốt kiểm soát trên quốc lộ 6 địa phận huyện Vân Hồ, hằng ngày vẫn có hàng trăm lượt phương tiện và người dân đi từ các tỉnh khác vào tỉnh Sơn La, gây khó khăn trong công tác kiểm soát, phòng chống dịch bệnh. Trước tình hình trên, ngày 5/4, UBND tỉnh đã có công văn về việc quản lý, cách ly y tế người đến từ địa phương có dịch vào địa bàn tỉnh để phòng chống dịch COVID -19. Theo đó, sẽ thực hiện cách ly y tế tập trung 14 ngày đối với các công dân không có hộ khẩu thường trú, tạm trú tại tỉnh Sơn La đi từ các địa phương có dịch đến địa bàn tỉnh Sơn La. Thực hiện cách ly tại nhà, nơi cư trú, tạm trú đối với công dân có hộ khẩu thường trú, tạm trú tại tỉnh Sơn La đi từ các địa phương có dịch về địa bàn tỉnh Sơn La. Thời gian cách ly là 14 ngày kể từ ngày đến địa bàn tỉnh Sơn La…

 

Ghi nhận những nỗ lực trong khắc phục khó khăn của lực lượng làm nhiệm vụ tại các chốt kiểm soát, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị lực lượng tiếp tục tăng cường thực hiện nghiêm biện pháp kiểm soát người và phương tiện ra vào tỉnh, kiên quyết phân luồng đối tượng để kịp thời cách ly y tế, ngăn chặn dịch bệnh. Các địa phương thực hiện nghiêm túc Chỉ thị số 16 của Thủ tướng Chính phủ về cách ly toàn xã hội, trong đó kiên quyết xử lý các trường hợp vi phạm Chỉ thị theo quy định. 

 

Trọng Vinh (Đài PT-TH tỉnh)

BÌNH LUẬN

Bạn còn 500/500 ký tự

Bạn vui lòng nhập từ 5 ký tự trở lên !!!

Tin mới