Đồng chí Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư thăm và làm việc tại tỉnh Sơn La

Ngày 21/1, đồng chí Nguyễn Chí Dũng, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư cùng Đoàn công tác đã đến thăm và làm việc tại tỉnh Sơn La.

 

 

Đoàn công tác của Bộ Kế hoạch và Đầu tư thăm và làm việc tỉnh Sơn La.

 

Đón tiếp và làm việc với Đoàn, tỉnh ta có các đồng chí: Nguyễn Hữu Đông, Ủy viên dự khuyết Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư tỉnh ủy; Lò Minh Hùng, Phó Bí thư Thường trực tỉnh ủy; Hoàng Quốc Khánh, Phó Bí thư tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí trong Ban Thường vụ tỉnh ủy, Thường trực HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh.

 

Tại cuộc làm việc, đồng chí Bí thư tỉnh ủy đã thông tin nhanh những kết quả nổi bật trên các lĩnh vực chính trị, kinh tế, văn hóa, xã hội, quốc phòng, an ninh của tỉnh năm 2020. Sơn La đã thực hiện hiệu quả “nhiệm vụ kép” vừa bảo đảm phòng, chống dịch bệnh COVID-19, vừa duy trì phát triển kinh tế - xã hội; tốc độ tăng trưởng đạt 6,23%, đứng thứ 3 trong 14 tỉnh Trung du và miền núi phía Bắc; GRDP bình quân đầu người đạt 44,1 triệu đồng/người/năm; thu ngân sách trên địa bàn đạt 4.526 tỷ đồng, đạt 104,57% dự toán Bộ Tài chính giao; tổng vốn đầu tư toàn xã hội trên địa bàn ước đạt 21.000 tỷ đồng. Hệ thống kết cấu hạ tầng kinh tế, xã hội tiếp tục được quan tâm đầu tư theo hướng đồng bộ, mang tính kết nối, tạo điều kiện thuận lợi cho các hoạt động kinh tế, xã hội phát triển. Môi trường đầu tư kinh doanh tiếp tục được cải thiện; sản xuất, chế biến, tiêu thụ nông sản đạt kết quả tích cực…

 

 

Bộ trưởng Nguyễn Chí Dũng trao tặng 200 triệu đồng cho Quỹ Vì người nghèo tỉnh Sơn La.

 

Thay mặt Đoàn công tác, đồng chí Nguyễn Chí Dũng đã chúc mừng những kết quả tỉnh Sơn La đã đạt được trên các lĩnh vực. Đồng chí Bộ trưởng cho rằng, tỉnh Sơn La cần sớm nghiên cứu các giải pháp tập trung đầu tư phát triển vùng kinh tế trọng điểm của tỉnh, trong đó, có huyện Mộc Châu phải là cực tăng trưởng, là “bệ đỡ” của tỉnh với những tiềm năng, thế mạnh mà địa phương có được. Tập trung triển khai dự án tuyến đường Mộc Châu - Hòa Bình theo quy mô đường cao tốc, đây là tuyến đường có ý nghĩa quan trọng, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế, xã hội của tỉnh Sơn La cũng như một số tỉnh vùng Tây Bắc.

 

Nhân dịp này, đồng chí Nguyễn Chí Dũng và Công đoàn Bộ Kế hoạch và Đầu tư đã tặng 200 triệu đồng cho Quỹ Vì người nghèo tỉnh Sơn La.

 

Mạnh Hùng
BÌNH LUẬN

Bạn còn 500/500 ký tự

Bạn vui lòng nhập từ 5 ký tự trở lên !!!

Tin mới