Đồng chí Bí thư tỉnh ủy tiếp công dân định kỳ tháng 12

Ngày 10/12, tại Trụ sở tiếp công dân tỉnh, đồng chí Nguyễn Hữu Đông, Ủy viên dự khuyết Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư tỉnh ủy đã tiếp công dân định kỳ tháng 12. Dự cuộc tiếp công dân có các đồng chí: Lò Minh Hùng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Đinh Thị Bích Thảo, Trưởng Ban Nội chính tỉnh ủy; đại diện Văn phòng Tỉnh ủy, Văn phòng HĐND tỉnh, Văn phòng UBND tỉnh; lãnh đạo UBND Thành phố; Ban Tiếp công dân tỉnh.

Đồng chí Bí thư tỉnh ủy tiếp công dân định kỳ tháng 12

Tại cuộc tiếp công dân, các ông: Lò Văn Yên, Quàng Văn Định, bản Muông, xã Chiềng Cọ, Thành phố đã đề nghị UBND Thành phố giải quyết chế độ chính sách, hỗ trợ tái định cư cho 23 hộ bị thu hồi đất thực hiện dự án Hồ chứa nước bản Muông năm 1999; dự án đã thu hồi đất của 23 hộ với 87 ha đất, đến năm 2005 mới trả cho các hộ 9,5 ha, còn thiếu 77,5 ha. Đề nghị cấp GCNQSD đất cho các hộ bởi năm 1999 đã thu hồi 23 GCNQSD đất của 23 hộ, các hộ phải di chuyển đến nơi ở mới, nhưng đến nay, UBND Thành phố không có phương án hay hướng dẫn các hộ làm thủ tục cấp GCNQSD đất. Đề nghị UBND Thành phố trả lời việc 23 hộ dân không được hưởng các chế độ theo quy định tại Điều 25, 26 Nghị định số 22/NĐ-CP ngày 24/4/1998 của Chính phủ.

 

Các công dân trình bày các nội dung kiến nghị, phản ánh.

Sau ý kiến của công dân, lãnh đạo UBND tỉnh, Ban Nội chính tỉnh ủy, UBND Thành phố đã trả lời các nội dung liên quan đến kiến nghị của công dân; các kế hoạch phân bổ đất ở và đất sản xuất, việc cấp GCNQSD đất cho các hộ dân; hướng dẫn các hộ dân bổ sung các nội dung gửi đến Ban Tiếp dân tỉnh để được đảm bảo quyền lợi theo pháp luật quy định.

 

Các công dân trình bày các nội dung kiến nghị, phản ánh.

Phát biểu kết luận cuộc làm việc, đồng chí Bí thư tỉnh ủy yêu cầu Thành phố rà soát, kiểm tra việc cấp đất sản xuất cho các hộ dân; tổ chức đối thoại với nhân dân trong việc hỗ trợ chuyển đổi sản xuất theo đúng các quy định của tỉnh và pháp luật; đề nghị Ban Tiếp công dân làm rõ các nội dung liên quan để hướng dẫn công dân làm các thủ tục hồ sơ theo đúng các quy định của pháp luật.

Phong Lưu
BÌNH LUẬN

Bạn còn 500/500 ký tự

Bạn vui lòng nhập từ 5 ký tự trở lên !!!

Tin mới