Đồng chí Bí thư tỉnh ủy thăm và làm việc tại huyện Quỳnh Nhai

Ngày 16/2, đồng chí Hoàng Văn Chất, Bí thư tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Sơn La đã đến thăm và làm việc tại huyện Quỳnh Nhai. Cùng đi có các đồng chí: Cầm Ngọc Minh, Phó Bí thư tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Bùi Minh Sơn, Ủy viên Ban Thường vụ tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh; Lò Mai Kiên, Ủy viên Ban Thường vụ tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh; Mai Thu Hương, Ủy viên Ban Thường vụ tỉnh ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo tỉnh ủy; Phạm Văn Thủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo một số sở, ban, ngành của tỉnh.

Đồng chí Hoàng Văn Chất và Đoàn công tác tham quan các gian hàng

tại Trung tâm trưng bày và giới thiệu sản phẩm Quỳnh Nhai.

Đồng chí Hoàng Văn Chất cùng Đoàn công tác đã tham dự một số hoạt động Tuần Văn hóa, Thể thao, Du lịch của huyện Quỳnh Nhai và thăm các mô hình kinh tế của huyện. Đến thăm Trung tâm trưng bày và giới thiệu sản phẩm Quỳnh Nhai. Đây là nơi trưng bày giới thiệu và bán các sản phẩm đặc trưng của huyện Quỳnh Nhai, như các loại cá sông, rau củ quả và các sản phẩm truyền thống của địa phương. Tiếp đó, đồng chí Bí thư cùng Đoàn công tác đã tới thăm Hội chợ cá sông Đà, với hàng chục gian hàng bày bán và giới thiệu các loại cá nuôi trồng và đánh bắt trên vùng lòng hồ huyện Quỳnh Nhai.

Đồng chí Hoàng Văn Chất và Đoàn công tác thăm gian hàng trưng bày cá tại Hội chợ cá sông Đà. 

Đồng chí Hoàng Văn Chất và Đoàn công tác tham quan gian hàng

tại Trung tâm trưng bày và giới thiệu sản phẩm Quỳnh Nhai.

Đến thăm mô hình nuôi cá trắm đen trên lòng hồ thủy điện Sơn La của HTX Vận tải Hợp Lực và khảo sát địa điểm dự kiến để nuôi trai lấy ngọc trên vùng lòng hồ. Đồng chí Hoàng Văn Chất yêu cầu đối với việc nuôi trai lấy ngọc, huyện cần chủ động triển khai, sớm liên hệ với công ty cung cấp giống và kỹ thuật ở tỉnh Ninh Bình để tiến hành nuôi thử nghiệm trên lòng hồ, nếu đạt hiệu quả sẽ nhân rộng trên địa bàn huyện. Đây sẽ là mô hình mới trong phát triển kinh tế vùng lòng hồ. Đối với việc nuôi trồng thủy sản, đồng chí Bí thư tỉnh ủy yêu cầu cần duy trì và nhân rộng lồng nuôi các loại cá có hiệu quả kinh tế cao như: Cá trắm đen, cá tầm, hình thành các chuỗi cung ứng thủy sản an toàn.

Đồng chí Hoàng Văn Chất và Đoàn công tác thăm mô hình nuôi cá trắm đen trên sông Đà.

Cũng trong thời gian thăm và làm việc tại Quỳnh Nhai, đồng chí Hoàng Văn Chất và Đoàn công tác đã tham gia thực hiện nghi thức phóng sinh thả chim bồ câu và hàng trăm con cá chép tại Bến gội đầu sông Đà. Đây là một trong những hoạt động diễn ra trong Tuần Văn hóa, Thể thao và Du lịch huyện Quỳnh Nhai thu hút sự tham gia của đông đảo nhân dân.

Minh Thu
BÌNH LUẬN

Bạn còn 500/500 ký tự

Bạn vui lòng nhập từ 5 ký tự trở lên !!!

Tin mới