Đồng bộ hóa công nghệ thông tin trong quản lý, chăm sóc khách hàng

Xác định công nghệ 4.0 là chìa khóa để phát triển và hội nhập, Đại lý Honda ôtô Hà Hường (tổ 5, phường Chiềng Sinh, Thành phố) đã đầu tư nhiều tỷ đồng nhập khẩu các trang thiết bị hiện đại; tiến hành ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý, tư vấn bán hàng, sửa chữa, bảo dưỡng và chăm sóc khách hàng... những hoạt động này đã giúp thị phần của Đại lý ngày càng mở rộng, doanh số tăng nhanh theo thời gian.

Khu dịch vụ Honda ôtô Hà Hường được đầu tư các trang thiết bị hiện đại nhất hiện nay.

Ông Đỗ Huy Hoàng, Giám đốc Đại lý Honda ôtô Hà Hường, khẳng định: Việc ứng dụng các thành quả của công nghệ 4.0 vào hoạt động sản xuất kinh doanh là chìa khóa tạo nên bước phát triển mạnh mẽ cho doanh nghiệp. Đại lý đã lắp đặt phần mềm SCA (phần mềm hỗ trợ tư vấn bán hàng trên Ipad) và phần mềm SAP trong hoạt động quản lý, kinh doanh theo quy trình dịch vụ 8 bước của Honda, gồm: Nhắc dịch vụ; hẹn dịch vụ; tiếp nhận; lập dự toán; theo dõi sửa chữa; kiểm tra cuối; giao xe; chăm sóc sau bán hàng. Với phần mềm này, đã hỗ trợ tích cực việc cung cấp thông tin, kết nối tương tác giao tiếp và tư vấn cho khách hàng một cách nhanh chóng, kịp thời; đồng thời, nâng cao năng lực quản lý điều hành cũng như hiệu quả kinh doanh.

Ngay sau khi đi vào hoạt động (tháng 6/2018), Đại lý Honda ôtô Hà Hường đã sử dụng phần mềm SCA (phần mềm hỗ trợ tư vấn bán hàng trên Ipad), tương tác giữa tư vấn bán hàng với khách hàng; có chứa thư viện hình ảnh xe 360 độ, thư viện video về lái thử xe để khách hàng cảm nhận được xe về mặt thị giác. Bên cạnh đó, phần mềm còn có đầy đủ các thông tin về trang bị nội ngoại thất, các tính năng vượt trội của các dòng xe Honda so với đối thủ, giúp khách hàng có lựa chọn hợp lý; lưu thông tin, nhu cầu của khách hàng; hỗ trợ khách đặt hẹn lái thử. Trong tương lai, SCA còn hỗ trợ khách hàng trong việc đặt hàng xe và hẹn ngày giao xe. Phần mềm còn là cầu nối tương tác trực tiếp giữa tư vấn bán hàng của Đại lý với Honda Việt Nam, cho phép Đại lý, tư vấn bán hàng gửi các phản hồi đến Honda Việt Nam. Đối với phần mềm SAP, Đại lý có thể kiểm soát dữ liệu khách hàng và các hoạt động kinh doanh bán hàng của Đại lý, từ cập nhật thông tin khách hàng, màu xe, loại xe, khách hàng lái thử đến các vấn đề liên quan đến nhà cung cấp, như: Kế hoạch đặt hàng, kế hoạch xe về, kiểm soát lượng tồn kho. Nhờ vậy, Đại lý tiết kiệm được thời gian, nguồn nhân lực; hàng hóa nhập vào, bán ra được cập nhật liên tục trên hệ thống. Không chỉ vậy, Đại lý Honda ôtô Hà Hường và đội ngũ tư vấn bán hàng còn sử dụng các website, facebook, fanpage, zalo, instagram để quảng cáo, tiếp cận với khách hàng trong thời gian ngắn, mức chi phí thấp nhưng phục vụ khách hàng nhanh nhất. Năm 2018, Honda ô tô Hà Hường bán được hơn 200 xe, góp phần nâng tổng số lượng xe của Công ty TNHH Bê tông và xây lắp Sơn La - ô tô Hà Hường bán được lên trên 700 xe Honda, KIA, Mazda ở thị trường Sơn La, Điện Biên và các tỉnh lân cận. Riêng thị trường Sơn La bán hơn 460 xe, chiếm 43% thị phần, doanh thu trên 460 tỷ đồng.

Ông Nguyễn Bá Đắc, một khách hàng chia sẻ: Honda ôtô Hà Hường là Đại lý ủy quyền đầu tiên của Honda Việt Nam tại Sơn La và khu vực phía Bắc. Ở đây không chỉ bán xe mà còn thực hiện dịch vụ chăm sóc khách hàng, gồm bảo trì, bảo dưỡng định kỳ, sửa chữa rất tốt, không để phát sinh những trục trặc không mong muốn trong suốt quá trình vận hành. Vì vậy, tôi đã lựa chọn mua ôtô ở đây. Hôm nay, tôi đưa xe đến bảo dưỡng định kỳ theo dịch vụ nhắc khách hàng trên điện thoại. Tại Đại lý, tôi chỉ việc ngồi ở phòng chờ, uống nước và đọc báo mà vẫn theo dõi được tiến độ sửa chữa, bảo dưỡng xe. Tôi rất hài lòng.

Không chỉ ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý, chăm sóc khách hàng, Honda ôtô Hà Hường còn đầu tư các thiết bị tiên tiến nhập khẩu từ Mỹ và châu Âu, như: Hệ thống máy căn chỉnh độ chụm với 8 camera kỹ thuật số, độ phân giải cao, độ chính xác phép đo tối đa, ổn định; buồng sơn công nghệ cao; máy đọc lỗi ôtô; hệ thống cầu nâng... Đặc biệt, với chiếc máy kéo nắn khung gầm, trong đó có bộ nắn khung là một thiết bị hiện đại tích hợp nhiều công nghệ tiên tiến giúp rút ngắn thời gian đáng kể giữa các bước và ở từng công đoạn: chẩn đoán hư hỏng, lập kế hoạch sửa chữa, đo, kẹp gá thân xe và phục hồi biến dạng; thiết bị có thông số tiêu chuẩn của nhiều hãng xe và được cập nhật liên tục, đáp ứng nhu cầu từ sửa chữa nhỏ đến sửa chữa lớn. Đặc biệt, máy có hệ thống đọc mã VIN giúp dễ dàng tìm dữ liệu và xe chính xác trong cơ sở thông tin xe lớn nhất trên thị trường hiện nay.

Ông Vũ Đình Tuấn, Giám đốc Dịch vụ Honda ôtô Hà Hường, thông tin thêm: Các kỹ thuật viên ở đây đều được đào tạo bài bản qua các trường đại học và cao đẳng, nhiều người có kinh nghiệm và tay nghề cao. Khi được tuyển dụng, ngoài đào tạo nội bộ, chúng tôi còn đưa kỹ thuật viên về Honda Việt Nam tại Vĩnh Phúc đào tạo chính quy. Thêm nữa, với hỗ trợ từ các trang thiết bị hiện đại, các kỹ thuật viên phát hiện nhanh chóng, chính xác các lỗi, giảm thời gian sửa chữa, tăng nhanh tiến độ, hiệu quả công việc.

Tham quan, trải nghiệm trực tiếp tại Đại lý Honda ôtô Hà Hường, thấy rõ ngoài tiềm lực, cơ sở hạ tầng được đầu tư bài bản, đội ngũ kỹ thuật viên trình độ chuyên môn, tay nghề đáp ứng tiêu chuẩn khắt khe của Honda Việt Nam, Honda ôtô Hà Hường còn tiên phong đầu tư những trang thiết bị hiện đại, ứng dụng công nghệ 4.0 trong hoạt động kinh doanh; khẳng định công nghệ 4.0 chính là chìa khóa để phát triển và hội nhập, bất cứ doanh nghiệp nào muốn thành công cũng phải chú trọng phát triển.

Minh Thu
BÌNH LUẬN

Bạn còn 500/500 ký tự

Bạn vui lòng nhập từ 5 ký tự trở lên !!!

Tin mới