Đón lưu học sinh Lào trở lại học tập tại các trường trên địa bàn tỉnh

Ngày 17/6, tỉnh Sơn La đã tổ chức đón lưu học sinh Lào đang học tập tại Trường Đại học Tây Bắc và các trường cao đẳng chuyên nghiệp tỉnh trên địa bàn tỉnh quay trở lại trường học tập sau thời gian nghỉ để phòng chống dịch COVID-19.

 

 

Đón lưu học sinh Lào tại cửa khẩu quốc tế Tây Trang (Điện Biên)

Ảnh: Năng Hoàn (Cao đẳng Sơn La)

 

Hiện nay, trên địa bàn tỉnh có hơn 1.500 lưu học sinh Lào đang học tập tại Trường Đại học Tây Bắc và các trường cao đẳng trên địa bàn tỉnh, theo kế hoạch tỉnh Sơn La sẽ đón lưu học sinh Lào quay trở lại học tập trong 2 ngày (17-18/6). Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh đã ban hành kế hoạch tổ chức cách ly y tế tập trung 14 ngày đối với lưu học sinh Lào tính từ ngày nhập cảnh vào địa bàn tỉnh Sơn La. Tại cửa khẩu quốc tế Tây Trang (Điện Biên) và cửa khẩu Chiềng Khương (Sông Mã) các lực lượng chức năng của tỉnh Sơn La đã tổ chức khám sàng lọc, đo thân nhiệt, khai báo y tế bắt buộc đối với các lưu học sinh. Trong quá trình khám sàng lọc nếu phát hiện trường hợp có biểu hiện ho, sốt, đau cơ… sẽ tư vấn cho lưu học sinh quay trở về nước hoặc bố trí đưa về khu cách ly điều trị của bệnh viện trên địa bàn để điều trị.

 

 

Lưu học sinh Lào khai báo y tế tại cửa khẩu Chiềng Khương (Sông Mã)

Ảnh: Năng Hoàn (Cao đẳng Sơn La)

 

Để đảm bảo các điều kiện đón lưu học sinh Lào trở lại học tập, các nhà trường đã thành lập Tổ phòng, chống dịch COVID-19, phối hợp chặt chẽ với các đơn vị liên quan chuẩn bị chu đáo các điều kiện để đón lưu học sinh, cũng như thực hiện nghiêm các quy định phòng, chống dịch, như: Tổ chức phun khử khuẩn tại các trường, bố trí khu vực cách ly; hằng ngày các em lưu học sinh Lào sẽ được kiểm tra sức khỏe, đo thân nhiệt 2 lần/ngày; lấy một số mẫu xét nghiệm gửi Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương. Trong quá trình cách ly nếu xuất hiện trường hợp có biểu hiện ho, sốt sẽ đưa lưu học sinh đến các bệnh viện để điều trị... Cùng với đó, các nhà trường chủ động bảo đảm điều kiện sinh hoạt thiết yếu; các điều kiện chăm sóc y tế, an ninh, an toàn, phòng, chống cháy nổ; đảm bảo vệ sinh môi trường…

 

 

Các xe đưa đón lưu học sinh về trường đều được phun khử khuẩn

 

Trong ngày 17/6, các nhà trường tổ chức đón được được hơn 50% lưu học sinh Lào trở lại học tập. Ngay sau khi trở lại trường, các lưu học sinh tiếp tục được kiểm tra thân nhiệt, đưa vào các khu cách ly tập trung trong 14 ngày theo đúng quy định của Bộ Y tế.

 

 

Khu vực cách ly tập trung tại Trường Cao đẳng Y tế Sơn La

 

 

Kiểm tra thân nhiệt đối với lưu học sinh Lào tại khu vực cách ly Trường Cao đẳng Y tế Sơn La

Việt Anh
BÌNH LUẬN

Bạn còn 500/500 ký tự

Bạn vui lòng nhập từ 5 ký tự trở lên !!!

Tin mới