Đồi House - điểm đến hấp dẫn trên cao nguyên Mộc Châu

Trước khi lên đường đến với cao nguyên Mộc Châu, chúng tôi lướt nhanh các trang mạng để cập nhật thông tin về các dịch vụ tại Mộc Châu. Đồi House trang Check in Vietnam đã gây ấn tượng với những hình ảnh được đăng tải và nhiều bình luận khen ngợi dành cho homestay này. Lần theo địa chỉ, chúng tôi đến tham quan homestay tại tiểu khu 12, thị trấn Mộc Châu.

 

Một góc của homestay Đồi House.

“Tiếng lành đồn xa”, đến Đồi House, chúng tôi bị hấp dẫn ngay bởi không gian thoáng đãng, không khí mát mẻ, xung quanh là những vườn đồi trồng các loại cây ăn quả. Đặc biệt, từ đây có thể quan sát được một góc của thị trấn Mộc Châu nhộn nhịp và huyền bí, hấp dẫn. 15 căn phòng mang phong cách thiết kế riêng biệt, phù hợp với các cặp đôi mới cưới đi hưởng tuần trăng mật hoặc gia đình đi du lịch, hay đi du lịch theo nhóm... đã thêm sức hút đối với du khách.

Dẫn chúng tôi dạo một vòng quanh khu Đồi House, bà Lê Thị Lan, chủ nhà niềm nở kể về “cơ duyên” đến với nghề du lịch - nghề mà cách đây không lâu còn rất xa lạ đối với bà. Đó là vào cuối năm 2016, nhận thấy lượng khách du lịch đến Mộc Châu ngày càng tăng, bình quân một năm có từ 800 nghìn đến 1 triệu lượt khách du lịch, kèm theo nhu cầu ăn nghỉ. Vậy là gia đình bà quyết định sử dụng mảnh đất trên đồi Nà Bó (hay đồi Tây Tiến) rộng hơn 3.000 m² trước đây là khu vườn tạp, trồng một số loại cây ăn quả để xây dựng Đồi House. Sau 2 tháng nghiên cứu, tìm hiểu cách bố trí các khu phòng nghỉ và bài trí nội thất của các homestay, gia đình bà đã lên được ý tưởng thiết kế cho khu nhà của mình.

Nói về khoảng thời gian cải tạo và xây dựng Đồi House, bà Lan cho biết thêm: Cả khu nhà rộng 1.000 m² hiện nay, chúng tôi thi công xây dựng trong 5 tháng, đúng dịp 2/9 năm 2017, Đồi House đón những đoàn khách du lịch đầu tiên ngay sau khi khánh thành. Nhà nghỉ theo hình thức homestay rất được khách du lịch ưu tiên lựa chọn, bởi ngoài chi phí lưu trú thấp hơn các nhà nghỉ, khách sạn; giá phòng dao động từ 80-300 nghìn đồng/ngày, đêm, tùy theo loại phòng ở; du khách lại được hòa mình vào cuộc sống của người dân địa phương, khám phá những nét văn hóa độc đáo của vùng đất mới. Nét mới là, khách du lịch được xem như thành viên của gia đình và tham gia các buổi sinh hoạt đời thường của gia đình, như cùng nấu cơm, cùng trò chuyện và làm những công việc nhà. Ngoài ra, chủ nhà còn cải tạo vườn và trồng thêm một số loại cây khác như: Nhãn, xoài, bơ... để du khách có thể mang về làm quà. Sau khi đi vào hoạt động, quy mô của homestay gồm 15 phòng ở, với 4 phòng tập thể, 2 phòng đôi và 9 phòng đơn, sức chứa gần 100 người.

Để chuyến du lịch của du khách có nhiều kỷ niệm đáng nhớ, chủ nhà đã chuẩn bị các bộ bếp nướng, củi, để khách có thể tổ chức tiệc nướng và đốt lửa trại. Xung quanh khu nhà có không gian rộng rãi, thoáng đãng để giải trí hay uống cà phê... Lượng khách đến nghỉ tại Đồi House ngày càng đông, trung bình dịp cuối tuần khoảng 80-90 người. Do vậy, với số phòng hiện tại nhiều khi không đáp ứng được nhu cầu của khách đến nghỉ, bà Lan đã có ý tưởng mở rộng khu nhà nghỉ thêm 1 phòng tập thể, 2 phòng đôi và 3 phòng đơn. Đồng thời, xây dựng thêm một bar cà phê rộng khoảng 200 m² và mở rộng 500 m² khu vườn để có thêm không gian cho khách du lịch trải nghiệm.

Nói về sự lựa chọn Đồi House làm điểm nghỉ chân cho chuyến đi của mình, bạn Đặng Thùy Trang đến từ Bắc Ninh, chia sẻ: Qua tìm kiếm thông tin về nhà nghỉ và homestay ở Mộc Châu trên internet, tôi và các bạn đã quyết định chọn Đồi House để nghỉ chân trong chuyến đi. Với những người trẻ tuổi như chúng tôi, ngoài sự độc đáo trong thiết kế, đến Đồi House còn được ngắm cảnh sắc Mộc Châu, được cảm nhận về miền đất, con người Mộc Châu thân thiện, mến khách qua sự đón tiếp chân tình của những người ở Đồi House. Nếu có dịp quay lại, chúng tôi vẫn tiếp tục lựa chọn Đồi House.

Thời gian hoạt động chưa nhiều, mới chỉ gần 2 năm, nhưng Đồi House đã và đang trở thành một trong những điểm nghỉ chân lý tưởng của du khách mọi lứa tuổi khi đến Mộc Châu.

Khải Hoàn
BÌNH LUẬN

Bạn còn 500/500 ký tự

Bạn vui lòng nhập từ 5 ký tự trở lên !!!

Tin mới