Doanh nghiệp, doanh nhân Sơn La học và làm theo lời Bác

Học Bác đức tính cần, kiệm và tinh thần vượt khó, những năm qua, đội ngũ doanh nghiệp, doanh nhân trên địa bàn tỉnh đã phát huy tinh thần năng động, sáng tạo, dám nghĩ, dám làm, tổ chức hợp tác liên kết để phát triển sản xuất, kinh doanh và tích cực tham gia các hoạt động an sinh xã hội, được cấp ủy, chính quyền địa phương và người dân ghi nhận và đánh giá cao.

 

 

 

Đại diện Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh và Hội LHPN Thành phố

thăm, động viên chị Lò Thị Hươi, xã Chiềng Đen.

                 

Chị Lò Thị Hươi, bản Phiêng Tam, xã Chiềng Đen (Thành phố) là một trong những hộ được Chi hội Doanh nghiệp Thành phố hỗ trợ xóa nhà tạm. Được biết, gia cảnh chị Hươi thuộc diện hộ nghèo, mồ côi cha từ nhỏ, chồng mất sớm một mình nuôi hai con nhỏ, bản thân không có việc làm ổn định, ngôi nhà đã xuống cấp, dột nát, đầu năm 2020, thông qua Hội LHPN Thành phố, Chi hội Doanh nghiệp Thành phố đã hỗ trợ 25 triệu đồng để xóa nhà tạm cho gia đình chị. Sau 2 tháng thi công, ngôi sàn 5 gian, mái lợp tôn chống nóng, diện tích 60 m², trị giá trên 100 triệu đồng đã hoàn thành. Chị Hươi xúc động: Cảm ơn Chi hội Doanh nghiệp Thành phố và Hội phụ nữ đã hỗ trợ giúp mẹ con tôi có ngôi nhà mới để ở, không lo mưa nắng. Tôi sẽ cố gắng phát triển kinh tế chăm lo cho các con ăn học tốt hơn và để gia đình sớm thoát khỏi hộ nghèo.

                 

Ông Nguyễn Văn Xuất, Chi hội trưởng Chi hội Doanh nghiệp Thành phố, cho biết: Chi hội hiện có 61 hội viên, từ lâu việc tham gia các hoạt động an sinh xã hội đã trở thành việc làm thường xuyên trong Chi hội và nhận được sự hưởng ứng, tích cực tham gia của các hội viên.

                 

Học và làm theo Bác, những năm qua, đội ngũ doanh nhân Sơn La đã có những đóng góp tích cực, quan trọng vào phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh, tạo việc làm cho người lao động địa phương, thực hiện nghĩa vụ với ngân sách Nhà nước và triển khai nhiều hoạt động xã hội từ thiện, với nhiều hình thức, như hỗ trợ xây dựng nhà tình nghĩa, xóa nhà tạm, nhà dột nát, chương trình giảm nghèo; giúp đỡ các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn; nhận nuôi các cháu mồ côi không nơi nương tựa, tham gia ủng hộ khắc phục hậu quả thiên tai, hỏa hoạn, tổ chức chương trình Tết vì cộng đồng, Tết vì người nghèo và tham gia xây dựng nông thôn mới... Đặc biệt, từ đầu năm đến nay, hưởng ứng lời kêu gọi của MTTQ các cấp về việc tham gia ủng hộ phòng, chống dịch COVID-19, các chi hội doanh nghiệp đã vận động hội viên quyên góp ủng hộ trên 1,5 tỷ đồng. Ngoài ra, nhiều doanh nghiệp, doanh nhân đã ủng hộ khẩu trang, nước rửa tay hay lương thực, thực phẩm đến trao trực tiếp tại các chốt kiểm soát dịch. Tiêu biểu như Chi hội doanh nghiệp Thành phố ủng hộ 550 triệu đồng; Chi hội Doanh nghiệp Sông Mã 90 triệu đồng; Công ty cổ phần Giống Bò sữa Mộc Châu ủng hộ 190 triệu đồng; Công ty cổ phần chè Mộc Châu 120 triệu đồng; Công ty cổ phần Môi trường và Dịch vụ đô thị 100 triệu đồng; Công ty cổ phần Quỳnh Ngọc 50 triệu đồng; BIDV Sơn La 50 triệu đồng...

                 

Ông Hoàng Chí Thức, Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh, cho biết: Xác định việc học và làm theo Bác bằng những việc làm cụ thể, thiết thực, gắn với nâng cao hoạt động sản xuất, kinh doanh của các đơn vị, Hiệp hội đã triển khai nhiều hoạt động, như: Tổ chức hội thảo, trao đổi học tập kinh nghiệm giữa các doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh để sản xuất, kinh doanh hiệu quả hơn. Từ đó, góp phần thúc đẩy phát triển sản xuất, kinh doanh của các đơn vị, đóng góp vào ngân sách Nhà nước và vận động hội viên tích cực tham gia các hoạt động xã hội từ thiện.

                 

Ghi nhận những đóng góp của đội ngũ doanh nghiệp, doanh nhân, những năm qua, đã có nhiều tập thể, cá nhân được cấp ủy, chính quyền địa phương biểu dương, khen thưởng vì có nhiều thành tích học và làm theo Bác cũng như thực hiện các hoạt động an sinh xã hội vì cộng đồng.

Minh Thu
BÌNH LUẬN

Bạn còn 500/500 ký tự

Bạn vui lòng nhập từ 5 ký tự trở lên !!!

Tin mới