Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh: Khảo sát tình hình đầu tư các dự án thuỷ điện tại Yên Châu

Ngày 12/9, đồng chí Quàng Văn Hương, Ủy viên Thường trực Hội đồng Dân tộc của Quốc hội, Phó Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh làm Trưởng Đoàn đã khảo sát về tình hình đầu tư các dự án thuỷ điện giai đoạn 2011-2018 tại huyện Yên Châu. Tham gia đoàn khảo sát có lãnh đạo Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh; đại diện một số sở, ban, ngành của tỉnh.

Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh khảo sát tình hình đầu tư

các dự án thủy điện vừa và nhỏ giai đoạn 2011 - 2018 trên địa bàn huyện Yên Châu.

Huyện Yên Châu hiện có 3 nhà máy thủy điện đã hoàn thành, đang vận hành khai thác với tổng công suất 33,5 MW; tổng số đất thu hồi để thực hiện các dự án thủy điện khoảng 116 ha, trong đó có gần 9,8 ha đất ở, 10 ha đất lâm nghiệp, 4,7 ha đất trồng lúa nước… có 566 hộ dân bị ảnh hưởng đến sản xuất. Các dự án thủy điện đi vào hoạt động đã góp phần phát triển kinh tế, xã hội trên địa bàn huyện, giải quyết việc làm cho 47 lao động, trong đó có 26 lao động địa phương.

Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh khảo sát tại thủy điện Sập Việt, xã Sặp Vặt (Yên Châu).

Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh đã khảo sát thực tế tại Nhà máy của Công ty thủy điện To Buông tại bản Tin Tốc, xã Tú Nang và Nhà máy thủy điện Sập Việt tại xã Sặp Vặt. Đồng chí Quàng Văn Hương đánh giá cao những đóng góp của các nhà máy thủy điện đối với ngân sách và tạo thêm việc làm cho lao động địa phương. Đồng thời, đề nghị các nhà máy thủy điện trên địa bàn cần phối hợp chặt chẽ với chính quyền huyện, xã thực hiện tốt các chủ trương, chính sách pháp luật của Nhà nước, thực hiện nghiêm quy trình vận hành đã được cấp có thẩm quyền phê duyệt; thực hiện đúng thời gian xả nước, đảm bảo nước tưới phục vụ cho sản xuất và sinh hoạt của người dân vùng hạ du; quan tâm, khắc phục hệ thống đường giao thông và hạ tầng cơ sở cho người dân…

Duy Tùng
BÌNH LUẬN

Bạn còn 500/500 ký tự

Bạn vui lòng nhập từ 5 ký tự trở lên !!!

Tin mới