Đoàn đại biểu Quốc hội khu vực 8, tỉnh Hủa Phăn (nước CHDCND Lào) thăm và làm việc tại tỉnh ta

Ngày 14/10, Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) khu vực 8, tỉnh Hủa Phăn (nước CHDCND Lào) do đồng chí Thăm von - Bun Thạ Vông, Phó Bí thư tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH khu vực bầu cử số 8, Chủ tịch HĐND tỉnh Hủa Phăn đã có chuyến thăm và làm việc tại tỉnh ta.

Đoàn đại biểu Quốc hội khu vực 8, tỉnh Hủa Phăn (nước CHDCND Lào) thăm và làm việc tại tỉnh ta.

Tiếp và làm việc với Đoàn, tỉnh ta có các đồng chí: Nguyễn Đắc Quỳnh, Phó Bí thư Thường trực tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh; Tráng Thị Xuân, Ủy viên Ban Thường vụ tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; Nhâm Thị Phương, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Đinh Công Sỹ, Ủy viên Thường trực Ủy ban đối ngoại của Quốc hội.

Tại buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Đắc Quỳnh đã thông tin tình hình phát triển kinh tế, xã hội của tỉnh Sơn La 9 tháng năm 2019; các hoạt động của Đoàn ĐBQH tỉnh Sơn La từ đầu nhiệm kỳ đến nay... Đoàn ĐBQH tỉnh Sơn La đã tổ chức nhiều hoạt động lấy ý kiến của các ngành, các đơn vị địa phương tham gia vào 15 dự án luật, dự thảo sửa đổi bổ sung một số bộ luật tại các kỳ họp của Quốc hội; mỗi năm tổ chức 2-3 cuộc giám sát, khảo sát tại địa phương và tham gia 5-6 cuộc giám sát của Quốc hội. Tính đến hết tháng 9 năm 2019, Đoàn ĐBQH tỉnh Sơn La đã tổ chức tiếp xúc cử tri tại 20 điểm với trên 2.500 lượt cử tri tham gia.

Đối với các hoạt động của HĐND tỉnh, Thường trực HĐND tỉnh đã trao đổi một số kinh nghiệm hoạt động về: Cơ cấu tổ chức; ban hành các văn bản phục vụ hoạt động của HĐND; hoạt động giám sát chuyên đề; giám sát thông qua hoạt động chất vấn tại kỳ họp HĐND và tổ chức các hoạt động giảm sát của HĐND liên quan đến việc giải quyết các kiến nghị của cử tri, chuyển kiến nghị của cử tri đến UBND tỉnh...

Thay mặt Đoàn công tác, đồng chí Thăm von - Bun Thạ Vông đã trao đổi về hoạt động của Đoàn ĐBQH khu vực 8, tỉnh Hủa Phăn (nước CHDCND Lào). Đồng thời, cảm ơn sự đón tiếp trọng thị của tỉnh Sơn La.

Trong thời gian thăm và làm việc tại tỉnh ta, Đoàn ĐBQH khu vực 8, tỉnh Hủa Phăn (nước CHDCND Lào) đã dâng hương tại Đền thờ Bác Hồ, thăm Quảng trường Tây Bắc (Thành phố) và Nhà máy Thủy điện Sơn La.

Khải Hoàn
BÌNH LUẬN

Bạn còn 500/500 ký tự

Bạn vui lòng nhập từ 5 ký tự trở lên !!!

Tin mới