Đỗ Hùng Dũng thay Quế Ngọc Hải làm đội trưởng tuyển Việt Nam

Sau buổi sinh hoạt chung của ban huấn luyện và các tuyển thủ Việt Nam tối 13/1, ban cán sự mới gồm Đỗ Hùng Dũng được chọn giữ băng đội trưởng, Nguyễn Công Phượng và trung vệ Bùi Tiến Dũng làm đội phó.

Quang Hải cùng Hùng Dũng (phải) trong buổi tập của đội tuyển Việt Nam. (Ảnh: VFF)

Sau thời gian nghỉ ngơi, đội tuyển Việt Nam đã hội quân trở lại vào trưa ngày 13/1 để chuẩn bị cho hai trận đấu gặp Australia (27/1) và Trung Quốc (1/2) tại vòng loại thứ ba World Cup 2022. Ngay trong chiều ngày 13/1, thầy trò HLV Park Hang-seo đã ra sân tập buổi đầu tiên. Kết thúc buổi tập, HLV Park Hang Seo cùng ban huấn luyện và toàn đội đã có buổi họp nội bộ để bầu ra ban cán sự mới bao gồm một đội trưởng và hai đội phó.

Theo đó, tiền vệ Đỗ Hùng Dũng, người vừa trở lại đội tuyển quốc gia sau chấn thương dài hạn đã được tín nhiệm lựa chọn là đội trưởng mới của đội tuyển Việt Nam thay thế cho Quế Ngọc Hải. Hai đội phó của đội tuyển Việt Nam lần lượt là Công Phượng và Bùi Tiến Dũng.

Việc Hùng Dũng được HLV Park Hang Seo, ban huấn luyện cùng các đồng đội tín nhiệm bầu là thủ quân của đội tuyển Việt Nam cũng là điều không bất ngờ. Ngoài việc đã khẳng định được năng lực chuyên môn, Hùng Dũng cũng được đánh giá cao bởi tính cách ôn hoà, sự chuyên nghiệp trong sinh hoạt, tập luyện. Tiền vệ sinh năm 1993 cũng nhận được sự nể trọng của các đồng đội.

Đội tuyển sẽ có tám ngày chuẩn bị ở Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam trước khi bay sang Australia vào ngày 21/1 trên chuyến bay thương mại. Đội sẽ bay thẳng sang Australia thay vì phải quá cảnh ở một điểm dừng chân trung gian. Việt Nam sẽ có sáu ngày chuẩn bị ở nước bạn trước khi có trận đấu vào lúc 16 giờ 10 ngày 27/1 (giờ Việt Nam) trên sân Melbourne của Australia.

Theo Báo Nhân Dân
BÌNH LUẬN

Bạn còn 500/500 ký tự

Bạn vui lòng nhập từ 5 ký tự trở lên !!!

Tin mới