Điệp khúc mùa xuân

Sau một năm đất trời cặm cụi chắt lọc tinh túy của thời gian, bóng dáng mùa xuân thấp thoáng bên thềm, không gian tràn ngập hơi thở nồng nàn của mùa Xuân.

 

 

Sắc xuân trên bản mường. 

Ảnh: PV

 

Đó đây những chồi non, lộc biếc, sắc hoa rực rỡ, phơi phới đến nao lòng, ngạt ngào hương xuân lan tỏa khắp đất trời. Nắng xuân tươi trẻ tràn khắp nẻo! Điệp khúc mùa xuân âm vang hòa nhịp cùng cuộc sống trong dòng chảy không ngừng của thời gian và đất trời vạn vật. Nắng xuân tươi mới mang sức sống căng đầy đến với muôn vật, muôn loài. Những cánh én chao nghiêng giữa nền trời cao trong nắng xuân diệu kỳ, sự sống như bừng lên náo nức lạ thường. Nắng xuân về sưởi ấm những vui buồn, dang dở trong mỗi con người gợi những niềm vui mới.

Đi trong xuân ta nghe rõ tiếng xuân rơi thánh thót hòa quyện với tiết trời ấm áp trong lành của thiên nhiên vạn vật. Ta như nghe rõ tiếng xuân tươi mới, rạng ngời và bao dung làm lòng người thanh thản trong rộn ràng mà sâu lắng, mênh mang. Có lẽ thế nên xuân đến và xuân đi rồi trở lại, mỗi mùa xuân là một mùa khắc khoải của nỗi nhớ mong. Sự kỳ diệu của mùa xuân khiến tâm hồn ta bừng lên sức sống mới như món quà vô giá mà tạo hóa ban tặng cho muôn loài.

Mùa xuân mới mang theo hơi ấm nhẹ nhàng cùng bao hy vọng như người bạn tri ân đúng hẹn hâm nóng những tháng ngày lạnh giá, để ta nâng niu những khoảnh khắc ngọt ngào, nồng ấm đong đầy yêu thương. Nhịp con tim yêu thương ngân lên những lời ca dịu ngọt cùng với mùa xuân sưởi ấm cuộc đời, cùng sức sống của thiên nhiên căng đầy giữa đất trời giao hòa tạo nên bao hy vọng và ước mơ. Ta thả tâm hồn trong tiếng thầm thì của gió, trong lời tỏ tình của những đôi lứa yêu nhau, trong tiếng tí tách reo vui của những giọt nắng bên thềm như gọi mời, như thúc giục và ước mơ. Thiên nhiên mùa xuân truyền cho ta sức xuân, tiếp thêm niềm tin yêu cuộc sống.

Một mùa xuân mới lại về!

Huy Nghĩa
BÌNH LUẬN

Bạn còn 500/500 ký tự

Bạn vui lòng nhập từ 5 ký tự trở lên !!!

Tin mới