Diễn tập ứng phó cháy rừng và tìm kiếm cứu nạn huyện Yên Châu đạt loại xuất sắc

Ngày 27/11, huyện Yên Châu đã tổ chức diễn tập ứng phó cháy rừng và tìm kiếm cứu nạn năm 2020. Dự cuộc diễn tập có đồng chí Đại tá Tô Quang Hanh, Ủy viên Ban Thường vụ tỉnh ủy, Chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh; lãnh đạo Chi cục Kiểm lâm vùng I; lãnh đạo một số sở, ban, ngành của tỉnh và UBND các huyện, thành phố.

Phần cơ chế Hội nghị đánh giá tình hình, điều chỉnh, bổ sung kế hoạch PCCCR.

Cuộc diễn tập được chia làm 2 giai đoạn: Phần cơ chế diễn tập sự lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy, chính quyền địa phương tiến hành công tác chuẩn bị chữa cháy rừng, tìm kiếm cứu nạn, khắc phục hậu quả thiệt hại do cháy rừng gây ra và phần thực hành ứng phó cháy rừng và tìm kiếm cứu nạn của các lực lượng chức năng. Với tình huống giả định tại bản Khấu Khoang, xã Mường Lựm, một số hộ dân đang thu dọn, đốt thảm thực bì đã để ngọn lửa cháy lan vào khu vực rừng cộng đồng. Lực lượng tại chỗ mỏng, dụng cụ chữa cháy thô sơ không thể dập được, đám cháy ngày càng lan rộng; lãnh đạo xã Mường Lựm đã báo cáo lãnh đạo UBND huyện Yên Châu tăng cường các lực lượng tham gia chữa cháy. Các lực lượng chức năng của huyện vừa giúp nhân dân sơ tán vừa bảo đảm an ninh trật tự tại hiện trường. Sau 1 giờ đồng hồ, thực hành dập tắt đám cháy cứu rừng, khu vực đám cháy đã được khống chế, đảm bảo an toàn về người và phương tiện.

Lực lượng chức năng cùng người dân tham gia dập tắt đám cháy.

 

Phát biểu tại cuộc diễn tập, đồng chí Tô Quang Hanh biểu dương công tác tổ chức, thực hành diễn tập của Ban Chỉ đạo thực hiện kế hoạch và phát triển rừng huyện Yên Châu; cuộc diễn tập hoàn thành tốt các nội dung, mục đích, yêu cầu đề ra, góp phần bổ sung kinh nghiệm trong vai trò lãnh đạo của các cấp ủy Đảng, điều hành của chính quyền trong công tác PCCC với phương châm “4 tại chỗ”. Đồng chí yêu cầu thời gian tới, huyện Yên Châu cần tăng cường kiểm tra, rà soát, đôn đốc các xã, địa phương trong công tác chuẩn bị “4 tại chỗ” theo kế hoạch, chuẩn bị sẵn sàng về vật tư, phương tiện để chủ động huy động khi có tình huống xảy ra; chỉ đạo các cơ quan chức năng xử lý nghiêm các hành vi vi phạm đến rừng và đất lâm nghiệp; đẩy mạnh tuyên truyền, nâng cao nhận thức và ý thức trách nhiệm cho nhân dân trong công tác bảo vệ, PCCC rừng…

Lực lượng Y tế huyện tham gia sơ cứu người bị nạn tại cuộc diễn tập.

Đồng chí Tô Quang Hanh chuyển trao Bằng khen của UBND tỉnh cho các tập thể có thành tích trong công tác diễn tập.

Cuộc diễn tập được đánh giá đạt loại xuất sắc; UBND tỉnh Sơn La đã tặng Bằng khen cho 4 tập thể, 6 cá nhân; UBND huyện tặng Giấy khen cho 6 tập thể, 21 cá nhân có thành tích xuất sắc trong diễn tập.

Lãnh đạo UBND huyện Yên Châu trao Giấy khen cho các tập thể có thành tích trong công tác diễn tập.

Thủy Ngân
BÌNH LUẬN

Bạn còn 500/500 ký tự

Bạn vui lòng nhập từ 5 ký tự trở lên !!!

Tin mới