Điện lực Sông Mã cấp điện an toàn, ổn định

Sông Mã là huyện biên giới, địa hình phức tạp, những năm qua, hệ thống điện lưới quốc gia đã được quan tâm đầu tư, nhưng chưa đồng bộ, còn nhiều bản vùng cao, biên giới chưa có điện. Từ đầu năm đến nay, cùng với tăng cường phối hợp triển khai các dự án điện nông thôn, Điện lực Sông Mã đã tập trung thực hiện tốt nhiệm vụ quản lý, khai thác, vận hành hệ thống lưới điện, bảo đảm cấp điện an toàn, ổn định phục vụ phát triển kinh tế - xã hội của địa phương và đời sống, sản xuất của nhân dân.

 

Công nhân Điện lực Sông Mã hướng dẫn nhân dân bản Pá Ma, xã Bó Sinh sử dụng điện an toàn.

Điện lực Sông Mã hiện đang quản lý 719 km đường dây trung thế 35kV, 844 km đường dây hạ thế 0,4kV, 325 trạm biến áp và 7 máy cắt, với tổng số gần 23.000 khách hàng. Xác định công tác khai thác, quản lý, vận hành an toàn, hiệu quả hệ thống lưới điện, chủ động các tình huống sự cố có thể xảy ra, đơn vị đã tăng cường công tác bảo dưỡng, thí nghiệm định kỳ trang thiết bị điện, kiểm tra kho tàng, vật tư, phương tiện thông tin liên lạc và xây dựng kế hoạch xử lý các khiếm khuyết, tồn tại trên hệ thống lưới điện.

Trao đổi với ông Nguyễn Duy Tuệ, Phó Giám đốc Điện lực Sông Mã, được biết, đơn vị đã thực hiện sắp xếp lao động phù hợp, đúng theo mô hình của Tổng Công ty Điện lực Miền Bắc; các phòng, tổ, đội sản xuất được bố trí hợp lý, bảo đảm đúng năng lực, trình độ, đúng người đúng việc. Đồng thời, tăng cường tổ chức tập huấn công tác giảm tổn thất điện năng cho công nhân quản lý khu vực, công nhân đại lý điện nông thôn; tổ chức tập huấn nâng cao nghiệp vụ quản lý vận hành thiết bị và các quy định về sửa chữa tài sản cố định cho các tổ sản xuất; nâng cao trách nhiệm, kỹ năng quản trị của các tổ trưởng, đội trưởng; lập kế hoạch làm việc trên lưới một cách khoa học, hạn chế thấp nhất thời gian mất điện. Đẩy mạnh công tác tuyên truyền tiết kiệm điện, vận động khách hàng thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt. Phối hợp chặt chẽ với đơn vị thi công xây dựng các công trình sửa chữa, xây dựng mới, bảo đảm chất lượng công trình sau khi tiếp nhận và hiệu quả vận hành hệ thống lưới điện.

Bên cạnh đó, đơn vị đã tăng cường công tác kiểm tra, rà soát tình trạng các thiết bị trên đường dây và trạm biến áp, phát hiện và sửa chữa kịp thời sự cố, bảo đảm các thiết bị hoạt động liên tục, an toàn. Công tác quản lý khách hàng được thực hiện khoa học, thường xuyên kiểm tra, đánh giá, thay đổi tỷ lệ sử dụng điện cho các mục đích của khách hàng, gắn với trách nhiệm của từng cán bộ, công nhân, nhằm xác định chính xác công suất và thời gian hoạt động của từng loại thiết bị để áp giá bán điện đúng với mục đích, thực tế sử dụng của khách hàng. Công tác phòng chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn được đơn vị đặc biệt quan tâm, bảo đảm trước mùa mưa lũ phải thực hiện xong công tác thí nghiệm định kỳ các trạm biến áp phân phối, thiết bị đường dây và thiết bị điện, xử lý hành lang an toàn bảo vệ lưới điện cao áp; dự phòng vật tư thay thế, đảm bảo khắc phục kịp thời khi có sự cố xảy ra; tăng cường kiểm tra giám sát công tác quản lý vận hành đường dây, các trạm biến áp, khu vực khoán quản lý và lưới điện nông thôn. Công tác an toàn lao động được chú trọng, đơn vị thường xuyên quán triệt, phổ biến kiến thức về an toàn vệ sinh lao động, nâng cao nhận thức, ý thức của công nhân trong phòng ngừa tai nạn lao động và đẩy mạnh tuyên truyền an toàn điện trong nhân dân. Ngoài ra, phát huy vai trò của Công đoàn trong việc tuyên truyền nâng cao ý thức tự bảo vệ của công nhân và kiểm tra việc chấp hành chế độ bảo hộ lao động, trang bị dụng cụ an toàn khi làm việc. Công tác dịch vụ khách hàng được triển khai hiệu quả, đơn vị đã thực hiện tiếp nhận các yêu cầu dịch vụ điện tại Trung tâm hành chính công của huyện, bảo đảm việc tiếp nhận và giải quyết yêu cầu của khách hàng theo đúng quy trình, quy định.

Theo ông Nguyễn Duy Tuệ, hiện nay trên địa bàn huyện đang triển khai một số gói thầu thuộc Dự án cấp điện nông thôn từ lưới điện quốc gia giai đoạn 2016-2020, cấp điện cho một số bản vùng cao, biên giới của huyện. Để bảo đảm tiến độ, Điện lực Sông Mã đã phối hợp với các cơ quan của huyện và chính quyền các xã làm tốt công tác tuyên truyền giải phóng mặt bằng, vận động bà con tham gia hỗ trợ các đơn vị thi công. Đồng thời, tăng cường giám sát chất lượng, tiếp nhận, quản lý vận hành các công trình đã hoàn thành, tuyên truyền, hướng dẫn nhân dân các bản mới được cấp điện chấp hành quy định về an toàn hành lang lưới điện và sử dụng điện an toàn.

Ngọc Thuấn
BÌNH LUẬN

Bạn còn 500/500 ký tự

Bạn vui lòng nhập từ 5 ký tự trở lên !!!

Tin mới