Để nhân dân đón Tết yên bình

Trong tiết trời vào xuân, khi người người, nhà nhà náo nức, tất bật chuẩn bị để sum họp, quây quần đón Xuân Canh Tý, lại là thời điểm cán bộ, chiến sĩ Công an huyện Vân Hồ vất vả hơn mọi ngày giữ gìn an ninh trật tự, đảm bảo an toàn giao thông, để nhân dân được đón tết yên bình.

Lực lượng cảnh sát giao thông huyện Vân Hồ tuần tra, giữ gìn trật tự an toàn giao thông.

Để bảo đảm an ninh trật tự trước, trong và sau Tết nguyên đán, ngay từ đầu tháng 12 âm lịch, Công an huyện Vân Hồ đã xây dựng kế hoạch triển khai nhiệm vụ, đảm bảo 100% lực lượng, phương tiện, quân số trực ban, trực chiến tại đơn vị sẵn sàng làm nhiệm vụ. Bên cạnh đó, cán bộ, chiến sĩ trong đơn vị còn cùng lực lượng Công an các xã thường trực tại những địa bàn trọng điểm phức tạp về an ninh trật tự để giải quyết kịp thời các vụ việc xảy ra ở cơ sở. Lực lượng an ninh, cảnh sát tăng cường bám sát cơ sở, quản lý đối tượng hình sự, chủ động làm tốt công tác phòng ngừa, kịp thời phát hiện, ngăn chặn các loại tội phạm và các hành vi vi phạm pháp luật.

Thượng tá Vũ Ngọc Tiên, Phó Trưởng Công an huyện cho biết: Năm nào cũng vậy, cứ dịp này cho đến qua tết, anh em trong đơn vị đều phải trực. Nhiều khi đã về nhà nghỉ, nhưng bất ngờ có vụ việc xảy ra, lập tức có mặt tại đơn vị để làm nhiệm vụ. Cán bộ, chiến sỹ luôn xác định sẵn sàng thực hiện nhiệm vụ bảo vệ tính mạng, tài sản của nhân dân.

Thời điểm Tết Nguyên đán, nhu cầu buôn bán, đi lại của người dân tăng cao, nên tình hình an ninh trật tự thường có những diễn biến phức tạp, đặc biệt là loại tội phạm trộm cắp tài sản, ma túy... Chính vì vậy, mỗi cán bộ, chiến sĩ đều quyết tâm cao hơn, không cho phép chủ quan, mất cảnh giác. Chia sẻ với chúng tôi về điều này, Trung tá Mùa A Của, Đội trưởng Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội - kinh tế - ma túy huyện Vân Hồ, cho biết: Vào thời điểm này, cán bộ, chiến sĩ của Đội tăng cường về các địa bàn trọng điểm, phức tạp về an ninh trật tự, phối hợp với địa phương theo dõi, gọi hỏi, răn đe các đối tượng có tiền án, tiền sự;  truy bắt các đối tượng phạm tội lẩn trốn ngoài xã hội. Đồng thời, phối hợp với chính quyền địa phương, lực lượng Công an 14 xã nắm tình hình, tuyên truyền, vận động nhân dân đề cao cảnh giác, chủ động phòng ngừa, tố giác và đấu tranh với tội phạm.

Cùng vào cuộc, lực lượng Cảnh sát giao thông - trật tự - cơ động của đơn vị cũng tăng cường tuần tra, kiểm soát, vì đây là thời gian lượng người và phương tiện tham gia giao thông tăng cao, trong khi thời tiết những ngày này thường xuất hiện sương mù dày đặc, tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông. Đại uý Bùi Văn Nguyên, Phó Đội trưởng Đội Cảnh sát giao thông - trật tự - cơ động chia sẻ: Những ngày giáp Tết, cán bộ, chiến sỹ của Đội hầu như ở ngoài đường từ sáng đến tối. Tuy vất vả, nhưng mang lại sự bình yên cho cuộc sống người dân, đó là hạnh phúc của chúng tôi.

Không chỉ trong dịp Tết, mà công việc của cán bộ, chiến sỹ Công an huyện Vân Hồ luôn xoay vần trong năm để mang lại cuộc sống bình yên cho nhân dân. Riêng 11 tháng năm 2019, các anh tham gia điều tra làm rõ 244 vụ án; phát hiện, bắt giữ 108 vụ liên quan đến ma túy, với 173 đối tượng. Đội Cảnh sát giao thông - trật tự - cơ động tổ chức trên 370 lượt tuần tra kiểm soát, phát hiện 352 trường hợp vi phạm, góp phần bảo đảm trật tự an toàn giao thông.

Luôn nêu cao tinh thần vì nhân dân phục vụ, sẵn sàng chiến đấu ngăn chặn và đẩy lùi các hành vi vi phạm pháp luật ra khỏi đời sống xã hội, điều đó đã và đang được những chiến sĩ Công an Vân Hồ tích cực thực hiện. Họ luôn phấn đấu “Vì nước quên thân, vì dân phục vụ”.

Mạnh Hùng
BÌNH LUẬN

Bạn còn 500/500 ký tự

Bạn vui lòng nhập từ 5 ký tự trở lên !!!

Tin mới