Đẩy mạnh truyền thông phòng, chống dịch bệnh COVID-19

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh COVID-19, Thành phố đã tăng cường công tác truyền thông bằng nhiều hình thức, nổi bật là tuyên truyền trên hệ thống loa truyền thanh và xe thông tin lưu động. Qua đó, giúp người dân nâng cao hiểu biết, chủ động thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch.

 

 

 

Tuyên truyền lưu động về phòng, chống dịch bệnh COVID-19 trên các tuyến đường Thành phố.

                 

Từ khi dịch bệnh COVID-19 xuất hiện, hằng ngày, đều đặn vào 5 giờ sáng và 17 giờ chiều trên hệ thống loa truyền thanh của bản Sẳng, xã Chiềng Xôm, ông Lò Văn Nghĩ, Trưởng bản lại đọc thông báo, phát các đĩa CD tuyên truyền về các nội dung như: chỉ thị, công văn của Thủ tướng Chính phủ, của tỉnh, thành phố về công tác phòng, chống dịch bệnh; các biểu hiện nghi ngờ mắc bệnh; những khuyến cáo, hướng dẫn của cơ quan chức năng về rửa tay, đeo khẩu trang tại nơi công cộng; mức xử phạt đối với những người không chấp hành các quy định phòng, chống dịch bệnh; thông tin mới nhất về tình hình dịch bệnh hàng ngày. Các thông tin tuyên truyền về dịch bệnh được phát nhiều lần trên hệ thống loa tryền thanh đã giúp người dân hiểu về dịch bệnh, nguy cơ lây truyền, cách phòng tránh cho bản thân, gia đình và cộng đồng.

                 

Chị Lò Thị Lai, bản Sẳng, xã Chiềng Xôm cho hay: Gia đình tôi bán hàng tạp hóa, hàng ngày tiếp xúc với rất nhiều người nên cũng lo lắng trước sự lây lan của dịch bệnh. Nhưng qua báo chí, loa truyền thanh bản và xe tuyên truyền lưu động.., chúng tôi nắm được diễn biến tình hình dịch bệnh; biết cách rửa tay, đeo khẩu trang đúng cách. Tôi cảm thấy yên tâm, không hoang mang và tin tưởng vào công tác phòng, chống dịch bệnh của cơ quan chức năng.  

                 

Để tiếp nhận thông tin nhanh chóng, chính xác và kịp thời phục vụ công tác truyền thông, Trung tâm Y tế Thành phố thường xuyên truy cập và tham khảo thông tin từ các website như: http://moh.gov.vn; http://vncdc.gov.vn; http://soyte.sonla.gov.vn...; cung cấp tài liệu truyền thông (bài truyền thông file mp3) bằng tiếng Mông, tiếng Thái và tiếng phổ thông cho các cơ sở y tế; cập nhật thường xuyên thông điệp, nội dung truyền thông phòng, chống dịch bệnh COVID-19 lên cổng thông tin điện tử của Thành phố. Phối hợp với Trung tâm Truyền thông- Văn hóa đăng các thông tin về tình hình dịch bệnh, nguy cơ và các thông điệp truyền thông phòng, chống dịch bệnh COVID-19 để người dân không chủ quan và áp dụng tốt các biện pháp phòng, chống dịch bệnh để bảo vệ bản thân và cộng đồng.

                 

Ông Nguyễn Chí Nhật, Giám đốc Trung tâm Truyền thông - Văn hóa Thành phố thông tin: Xác định công tác truyền thông đóng vai trò quan trọng trong phòng, chống dịch bệnh, Trung tâm đã xây dựng kế hoạch tuyên truyền, duy trì chuyên mục “Toàn dân tăng cường các biện pháp ngăn chặn dịch bệnh Covid-19” phát hằng ngày trên sóng truyền thanh - truyền hình của Thành phố bằng 2 thứ tiếng phổ thông và tiếng Thái. Từ ngày 25/7 đến nay, Trung tâm đã xây dựng nội dung và phát hơn 20 lần chuyên mục này; cập nhật nhiều tin, bài trên cổng thông tin điện tử của Thành phố và trang thông tin của Trung tâm. Đồng thời, tăng cường tuyên truyền trên hệ thống loa truyền thanh của xã, phường, tổ, bản và các cụm loa ở ngã ba, ngã tư mỗi ngày 2 lượt; tổ chức tuyên truyền lưu động trên các tuyến đường của 12 xã, phường vào các buổi chiều. Nhờ đó, các thông tin chính thống về tình hình dịch bệnh đã được truyền tải đầy đủ, kịp thời đến người dân.

                 

Cùng với việc triển khai nhiều giải pháp quyết liệt trong phòng, chống dịch, công tác truyền thông của Thành phố đã giúp người dân đã nâng cao nhận thức, hiểu đúng về dịch bệnh và nghiêm túc thực hiện các quy định về phòng, chống dịch bệnh, góp phần hạn chế thấp nhất nguy cơ dịch bệnh xâm nhập vào địa bàn.

 

Trần Hiền
BÌNH LUẬN

Bạn còn 500/500 ký tự

Bạn vui lòng nhập từ 5 ký tự trở lên !!!

Tin mới