Đẩy mạnh thanh toán tiền điện qua hệ thống Agribank

Với mục tiêu thu tiền điện không dùng tiền mặt, Agribank Chi nhánh tỉnh Sơn La đã phối hợp với Công ty Điện lực Sơn La triển khai thỏa thuận hợp tác thu tiền điện qua tài khoản, phát hành thẻ, cấp hạn mức thấu chi tại nhiều xã, thị trấn và các bản, tổ dân phố, với trên 20.600 khách hàng đã đăng ký thanh toán tiền điện qua hệ thống của Agribank Chi nhánh tỉnh Sơn La.

Agribank Chi nhánh tỉnh Sơn La và Công ty Điện lực Sơn La tổ chức Hội nghị triển khai thỏa thuận hợp tác thu tiền điện qua tài khoản.

Thanh toán tiện điện qua hệ thống Agribank Chi nhánh tỉnh Sơn La là giao dịch hiệu quả, mang đến nhiều lợi ích cho người tiêu dùng. So với giao dịch thanh toán tiền điện truyền thống, cách đóng tiền điện qua Agribank Chi nhánh tỉnh Sơn La giúp khách hàng tiết kiệm thời gian và tránh được tình trạng quên đóng tiền điện. Agribank Chi nhánh tỉnh Sơn La cam kết bảo mật thông tin, nên khách hàng hoàn toàn yên tâm lựa chọn thanh toán tiền điện thông qua tất cả các chi nhánh của Agribank ở các huyện, thành phố trong tỉnh.

Anh Nguyễn Văn Thinh, tổ 1, phường Quyết Tâm (Thành phố), cho biết: Ngày trước, vì bận việc nên tôi hay quên đi đóng tiền điện. Từ ngày đăng ký chi trả tiền điện qua tài khoản Agribank đã giúp tôi đóng tiền điện đúng thời gian, chính xác và không tốn thời gian đi lại. Tôi rất yên tâm khi đăng ký dịch vụ trả tiền điện qua hệ thống Agribank.

Để thanh toán tiền điện qua ngân hàng, khách hàng tới quầy giao dịch của hệ thống Agribank Chi nhánh tỉnh Sơn La để yêu cầu đăng ký dịch vụ với điều kiện khách hàng phải có tài khoản tại hệ thống Agribank, nếu chưa có thì mở tài khoản mới. Khi đi đăng ký tự động nộp tiền điện tại hệ thống Agribank, khách hàng cần mang theo chứng minh nhân dân hoặc căn cước công dân; mã khách hàng trên hóa đơn điện, hoặc hóa đơn đã thanh toán tiền điện trước đó để cung cấp cho nhân viên quầy giao dịch. Theo đó, hệ thống Agribank sẽ tự động trích nợ từ tài khoản ngân hàng của khách hàng để thực hiện thanh toán hóa đơn tiền điện hàng tháng.

Ông Trần Duy Trinh, Giám đốc Công ty Điện lực Sơn La, cho biết: Thực tế vẫn còn không ít người dân chưa hiểu về lợi ích việc thanh toán tiền điện qua hệ thống ngân hàng, còn lo lắng về sai số giữa ngân hàng và Công ty điện lực. Tuy nhiên, khách hàng có thể yên tâm bởi hầu hết việc ghi số điện ở công tơ điện tử của khách hàng đều được đo tự động về máy chủ, đảm bảo chính xác dữ liệu để tính hóa đơn tiền điện. Sau mỗi lần thanh toán tiền điện qua ngân hàng, khách hàng đều nhận được tin nhắn đến số điện thoại để kiểm tra, hoặc có thể tra cứu số điện đã sử dụng trên Website của EVN thông qua mã khách hàng.

Ông Phạm Văn Bằng, Giám đốc Agribank Chi nhánh tỉnh Sơn La, thông tin: Thực hiện chủ trương của Chính phủ và Agribank về đẩy mạnh thanh toán không dùng tiền mặt, Agribank Chi nhánh tỉnh Sơn La đã và đang mở rộng mạng lưới phòng giao dịch, điểm giao dịch, các phương tiện, dịch vụ thanh toán của các đơn vị được vận hành thông suốt, ổn định, khả năng xử lý các giao dịch thanh toán với tốc độ cao, đáp ứng kịp thời nhu cầu giao dịch thanh toán, chuyển tiền đảm bảo nhanh chóng, thuận tiện, chính xác, an toàn và tính bảo mật cao, trong đó có việc chi trả tiền điện thông qua hệ thống của Agribank. Đồng thời, thực hiện áp dụng chính sách miễn, giảm các loại phí dịch vụ thanh toán trong ngân hàng và liên ngân hàng.

Để thúc đẩy mạnh phát triển thanh toán không dùng tiền mặt, đặc biệt trong bối cảnh diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, hệ thống Agribank Chi nhánh tỉnh Sơn La đang tiếp tục triển khai mạnh mẽ chuyển đổi số, các dịch vụ ngân hàng số; tăng cường ứng dụng công nghệ tiên tiến nhằm phát triển các dịch vụ thanh toán hiện đại, tiện lợi; đảm bảo an ninh, an toàn trong hoạt động thanh toán, bảo vệ quyền lợi khách hàng. Phối hợp, mở rộng kết nối với các ngành, lĩnh vực để cung ứng dịch vụ thanh toán không dùng tiền mặt và đẩy mạnh thanh toán không dùng tiền mặt trong lĩnh vực công. Tích cực vận động, khuyến khích để cán bộ, công nhân, người lao động tăng cường sử dụng các phương tiện thanh toán không dùng tiền mặt và tuyên truyền, quảng bá rộng rãi các sản phẩm, dịch vụ thanh toán trên phương tiện thông tin đại chúng, mạng xã hội. 

Đình Thành
BÌNH LUẬN

Bạn còn 500/500 ký tự

Bạn vui lòng nhập từ 5 ký tự trở lên !!!

Tin mới