Đẩy mạnh phong trào thể dục, thể thao quần chúng

Theo thống kê, toàn tỉnh hiện có 27% số người tham gia tập luyện TDTT thường xuyên, 22,5% số hộ đạt gia đình thể thao, duy trì 484 CLB thể thao, 95% số trường học thực hiện giáo dục thể chất nề nếp; trên 90% chiến sỹ LLVT tập luyện TDTT thường xuyên...

ĐVTN xã Nậm Mằn (Sông Mã) tích cực tham gia phong trào TDTT quần chúng.

Trao đổi với ông Đỗ Thế Công, Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch được biết: Để phong trào TDTT quần chúng phát triển cả về số lượng và chất lượng, Sở đã chỉ đạo và tổ chức phát triển toàn diện sự nghiệp thể dục thể thao. Đồng thời, triển khai cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” tại các địa phương, trong cán bộ, công chức, viên chức, chiến sĩ lực lượng vũ trang và nhân dân. Trong năm, Sở đã tổ chức thành công 12 giải thi đấu cấp tỉnh; phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo, Ngành Ngân hàng; Hội Nông dân, Cục Thuế tỉnh... tổ chức thành công nhiều giải thi đấu. Ngoài ra, Sở đã huy động xã hội hóa mở lớp tập huấn bơi lội, cứu đuối cho 60 học viên là giáo viên TDTT ở các trường học và hướng dẫn viên, nhân viên cứu hộ bể bơi và cán bộ của các doanh nghiệp; tuyển chọn, tập huấn và tham gia thi đấu 5 giải thể thao quần chúng khu vực và toàn quốc đoạt 8 HCV, 17 HCB, 22 HCĐ.

Nhiều cơ quan, đơn vị, nhà máy, xí nghiệp đầu tư xây dựng các thiết chế và trang bị dụng cụ thể dục thể thao, tạo điều kiện về thời gian tập luyện và thi đấu các giải thể thao của đơn vị. Cũng xuất phát từ nhu cầu thực tế, các cơ quan, đơn vị đã tự đầu tư xây dựng 20 nhà tập thể thao đơn giản, 19 sân tennis, 20 sân bóng đá mi ni, hàng chục bể bơi mi ni và hàng trăm sân cầu lông, sân bóng chuyền với tổng kinh phí gần 50 tỷ đồng.

Phong trào TDTT trường học cũng được chú trọng, Sở đã chủ động xây dựng chương trình cụ thể, thực hiện tốt các nội dung ký kết liên tịch với ngành Giáo dục và Đào tạo về phát triển phong trào TDTT và nâng cao chất lượng giáo dục thể chất trong nhà trường. Nhờ đó, phong trào hoạt động thể dục, thể thao ngoại khóa được các trường học quan tâm và tổ chức. Phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tổ chức các giải thi đấu thể thao cho học sinh, như: giải đá cầu, bóng đá thiếu niên, nhi đồng, cầu lông, điền kinh các nhóm tuổi, cờ vua, bóng bàn... Qua đó, đẩy mạnh phong trào rèn luyện thân thể và phát hiện các em có năng khiếu thể thao để đào tạo, bồi dưỡng. Đây cũng là nguồn cung cấp năng khiếu thể thao trẻ chủ yếu cho tỉnh nhà. Đồng thời, phong trào TDTT trong lực lượng vũ trang được phát triển mạnh. Cùng với các hình thức tập luyện thể dục theo điều lệnh nội vụ, các môn bóng chuyền, bóng đá, cầu lông, bóng bàn... nhiều đơn vị thường xuyên tổ chức các giải thể thao, được đông đảo cán bộ, chiến sỹ tham gia. Phong trào TDTT trong nông dân, nông thôn tiếp tục có bước phát triển, số người tập luyện TDTT tăng, chất lượng tập luyện được nâng lên, với số môn thể thao ngày càng phong phú, cùng với các môn thể thao hiện đại, các địa phương đã phát huy các môn thể thao truyền thống, như: đẩy gậy, kéo co, bắn nỏ, tu lu...

Thời gian tới, nhằm tiếp tục tạo sự chuyển biến về quy mô và chất lượng TDTT, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tập trung thực hiện hiệu quả công tác xã hội hóa các hoạt động TDTT; tăng cường đầu tư xây dựng cơ sở vật chất, từng bước đảm bảo cho phong trào TDTT quần chúng phát triển bền vững. Chú trọng xây dựng các gia đình thể thao, câu lạc bộ TDTT, đội ngũ cán bộ, hướng dẫn viên thể thao quần chúng. Phấn đấu hết năm 2019, toàn tỉnh có 28% dân số tập luyện TDTT thường xuyên, 23% số hộ đạt tiêu chuẩn gia đình thể thao, duy trì 500 CLB thể thao, tổ chức 12 giải thi đấu TDTT cấp tỉnh, lựa chọn các VĐV tham gia thi đấu các giải thể thao quần chúng khu vực và toàn quốc.

Trần Hiền
BÌNH LUẬN

Bạn còn 500/500 ký tự

Bạn vui lòng nhập từ 5 ký tự trở lên !!!

Tin mới