Đặt mục tiêu tư vấn khởi nghiệp cho 500 nghìn thanh niên

Ngày 06/01 tại Hà Nội, Ủy ban Trung ương Hội Liên hiệp thanh niên (LHTN) Việt Nam tổ chức Hội nghị lần thứ tám (khoá VII) mở rộng.

Các đơn vị nhận cờ thi đua của Trung ương Hội LHTN Việt Nam

Phát biểu tại Hội nghị, Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn Lê Quốc Phong ghi nhận những kết quả mà Hội LHTN Việt Nam đạt được trong năm 2017; đồng thời, đề nghị năm 2018, Hội cần tập trung tham gia triển khai nghị quyết Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XI; tiếp tục tổ chức các hoạt động phát huy lòng yêu nước, tinh thần tự hào dân tộc, nâng cao bản lĩnh chính trị, giáo dục lý tưởng cách mạng cho thanh niên.

Hội cần tiếp tục có các giải pháp, cách làm hay để thanh niên đóng góp trí tuệ, tâm huyết, đưa ra những sáng kiến, ý tưởng trên các lĩnh vực; thúc đẩy hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp, đặc biệt là khởi nghiệp sáng tạo. Các cấp Hội cần xem việc nâng cao tỉ lệ tập hợp thanh niên, mở rộng mặt trận tập hợp thanh niên là nhiệm vụ quan trọng; đa dạng phương thức tập hợp, củng cố lại những loại hình chưa hiệu quả, mạnh dạn sắp xếp, điều chỉnh lại mô hình, phương thức tập hợp thanh niên cho phù hợp với điều kiện hiện nay.

Tại hội nghị, các đại biểu đã cho ý kiến vào báo cáo tổng kết công tác Hội và phong trào thanh niên năm 2017; chương trình công tác Hội và phong trào thanh niên năm 2018. Thống nhất thông qua chủ đề công tác Hội và phong trào thanh niên 2018 là “Năm Tuổi trẻ sáng tạo”, hiệp thương bổ sung hai Phó Chủ tịch Trung ương Hội LHTN Việt Nam và các ủy viên Trung ương Hội.

Kết luận Hội nghị, Chủ tịch Trung ương  Hội LHTN Việt Nam Nguyễn Phi Long cho biết, năm 2018 chương trình công tác Hội và phong trào thanh niên có 4 nhiệm vụ trọng tâm, trong đó có nhiệm vụ triển khai hiệu quả đề án Hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp giai đoạn 2016-2019; chương trình hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp giai đoạn 2016-2021 và Đề án Thanh niên khởi nghiệp giai đoạn 2017-2022 của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh.

Trong năm 2018, các cấp bộ Hội quyết tâm thực hiện mục tiêu tư vấn khởi nghiệp cho 500 nghìn thanh niên; hỗ trợ 50 ý tưởng sáng tạo của thanh niên thành dự án khởi nghiệp; hỗ trợ và giới thiệu việc làm cho 500 thanh niên hoàn lương.

Bên cạnh đó, Trung ương Hội cũng đặt ra một số mục tiêu: xây dựng 700 nhà nhân ái, 25 nhà bán trú cho em và trường đẹp cho em; khám bệnh, phát thuốc miễn phí cho 500 nghìn người; vận động hiến 500 nghìn đơn vị máu; phát triển 500 nghìn hội viên mới, 600 tổ chức Hội trong các khu vực tập trung thanh niên như khu nhà trọ, khu công nghiệp, nhà máy…

Năm 2017, các hoạt động của Hội LHTN Việt Nam các cấp tập trung thực hiện chủ đề công tác năm “Thanh niên sáng tạo khởi nghiệp”. Các chương trình của Hội đã góp phần nâng cao chất lượng và nhận thức của hội viên, thanh niên đáp ứng nhiệm vụ, yêu cầu trong tình hình mới. Trong năm, các cấp bộ Hội đã thành lập được 1.186 câu lạc bộ thanh niên khởi nghiệp thu hút trên 242 nghìn thanh niên tham gia, hỗ trợ được trên 109 nghìn thanh niên; xây dựng và duy trì được 1.964 nhà nhân ái, nhà bán trú cho học sinh vùng sâu, vùng xa; tổ chức 2.173 lần khám bệnh, phát thuốc miễn phí cho trên 510 nghìn người dân; hiến tặng trên 638 nghìn đơn vị máu…

Dịp này, Trung ương Hội LHTN Việt Nam đã quyết định tặng Cờ đơn vị dẫn đầu thi đua trong công tác Hội và phong trào thanh niên cho 21 đơn vị./.

Theo ĐCSVN
BÌNH LUẬN

Bạn còn 500/500 ký tự

Bạn vui lòng nhập từ 5 ký tự trở lên !!!

Tin mới