Đảng ủy Khối Doanh nghiệp tỉnh: Phát huy vai trò lãnh đạo của Đảng trong doanh nghiệp

Những năm qua, Đảng ủy Khối Doanh nghiệp tỉnh luôn chú trọng và phát huy vai trò lãnh đạo của tổ chức đảng trong doanh nghiệp, qua đó, giúp hoạt động sản xuất, kinh doanh của các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh hoạt động đúng định hướng, ổn định và phát triển bền vững.

 

Khách hàng giao dịch với Agribank Chi nhánh Mộc Châu bằng xe ô tô lưu động.

 

Đảng bộ Khối doanh nghiệp tỉnh hiện có 58 chi bộ, đảng bộ trực thuộc (trong đó có 12 đảng bộ và 46 chi bộ); 58 chi bộ trực thuộc Đảng uỷ cơ sở, 4 chi bộ trực thuộc Đảng ủy bộ phận với 1.368 đảng viên. Phát huy vai trò nòng cốt trong phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh, Đảng ủy Khối Doanh nghiệp tỉnh đã tích cực đổi mới phương thức lãnh đạo, chỉ đạo các chi bộ, đảng bộ trực thuộc thể hiện rõ vai trò lãnh đạo, xây dựng đảng bộ trong sạch, vững mạnh, lãnh đạo hiệu quả sản xuất, kinh doanh của các doanh nghiệp. Theo đó, Đảng ủy Khối đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo cấp ủy các chi bộ, đảng bộ trực thuộc phối hợp chặt chẽ với lãnh đạo các doanh nghiệp, bám sát chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước và định hướng phát triển kinh tế xã hội của tỉnh, chủ động xây dựng kế hoạch, giải pháp, đầu tư chiều sâu, đổi mới quản trị doanh nghiệp; áp dụng các thành tựu khoa học, công nghệ vào sản xuất kinh doanh, nhằm tăng năng suất, nâng cao chất lượng sản phẩm, hàng hoá và dịch vụ, bảo toàn và phát triển vốn.

Dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo sát sao của Đảng ủy Khối Doanh nghiệp tỉnh, các chi, đảng bộ cơ sở tập trung lãnh đạo thực hiện hiệu quả nhiệm vụ sản xuất kinh doanh. Theo đánh giá, năm 2017, hơn 77% số doanh nghiệp hoàn thành và vượt mức kế hoạch năm; thực hiện nghĩa vụ nộp thuế Nhà nước trên 526 tỷ đồng, tăng 30% so với năm 2016; hầu hết các doanh nghiệp trực thuộc Khối duy trì được việc làm và thu nhập ổn định cho trên 5.000 lao động, thu nhập bình quân của người lao động tiếp tục được cải thiện (đạt từ 3,5 triệu đồng đến 15 triệu đồng/người/tháng); tham gia đóng bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế,  bảo hiểm thất nghiệp cho người lao động với số tiền hơn 72 tỷ đồng, tăng 52% so với năm 2016...

Cùng với việc nâng cao chất lượng hoạt động của tổ chức đảng trong doanh nghiệp, Đảng ủy Khối Doanh nghiệp tỉnh đã tăng cường công tác giáo dục lý luận chính trị; củng cố, phát triển tổ chức đảng và đảng viên. Năm qua, Đảng ủy đã mở 4 lớp bồi dưỡng lý luận chính trị và nghiệp vụ công tác đảng cho hơn 200 học viên; cử 8 đồng chí học lớp cao cấp lý luận chính trị; phối hợp với Trường Chính trị tỉnh mở 1 lớp Trung cấp lý luận chính trị cho 50 học viên... Cùng với đó, công tác phát triển Đảng được quan tâm đẩy mạnh, nhất là phát triển Đảng trong các đơn vị sản xuất, kinh doanh có nhiều lao động, toàn Đảng bộ kết nạp được 63 quần chúng ưu tú vào Đảng, chuyển Đảng chính thức cho 71 đảng viên, khảo sát và thành lập mới 5 tổ chức cơ sở đảng... Theo đánh giá, hầu hết đảng viên được rèn luyện, nâng cao nhận thức, ngày càng thể hiện rõ vai trò tiên phong, gương mẫu trong đạo đức, lối sống, nêu cao tinh thần trách nhiệm trong công việc, góp phần tích cực vào việc xây dựng tổ chức đảng trong sạch, vững mạnh, doanh nghiệp ổn định, phát triển.

Để phát huy vai trò của tổ chức Đảng trong lãnh đạo sản xuất, kinh doanh, trong thời gian tới, Đảng ủy khối tiếp tục đổi mới phương thức lãnh đạo, triển khai hiệu quả các chỉ thị, nghị quyết của Đảng. Tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo cấp ủy các chi bộ, đảng bộ cơ sở phối hợp cùng với lãnh đạo doanh nghiệp nâng cao năng lực quản lý điều hành, áp dụng các thành tựu khoa học - công nghệ vào sản xuất, kinh doanh, tập trung các giải pháp nhằm ổn định sản xuất, kinh doanh, tìm kiếm việc làm, đảm bảo thu nhập cho người lao động; thực hiện tốt nghĩa vụ đối với Nhà nước và chế độ chính sách đối với người lao động, góp phần thúc đẩy sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Việt Anh
BÌNH LUẬN

Bạn còn 500/500 ký tự

Bạn vui lòng nhập từ 5 ký tự trở lên !!!

Tin mới