Đảng bộ xã Chiềng Bằng chú trọng công tác phát triển đảng viên

Những năm qua, Đảng bộ xã Chiềng Bằng (Quỳnh Nhai) luôn quan tâm công tác bồi dưỡng kết nạp đảng viên, nhất là thanh niên người dân tộc ở các bản. Qua đó, góp phần tăng cường lực lượng, phát huy sức trẻ, năng động sáng tạo, gương mẫu đi đầu của đảng viên và bảo đảm tính kế thừa, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong công tác xây dựng tổ chức Đảng trong sạch, vững mạnh.

 

Du khách tham quan mô hình nuôi cá lồng của đảng viên trẻ Là Văn Phong,

Giám đốc HTX Thủy sản và Du lịch sinh thái Quỳnh Nhai.

 

Đồng chí Tòng Văn Don, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy xã, cho biết: Nhận thức rõ tầm quan trọng của công tác phát triển đảng viên, bám sát Nghị quyết phát triển Đảng, nhiệm kỳ 2015-2020 của Ban Chấp hành Đảng bộ xã, phấn đấu trong nhiệm kỳ kết nạp từ 140-150 đảng viên, hằng năm kết nạp từ 25-30 đảng viên. Theo đó, Đảng ủy xã đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo các chi bộ trực thuộc nắm vững quy trình, thủ tục, các bước triển khai từ khâu giới thiệu tạo nguồn đến công tác bồi dưỡng kết nạp đảng viên mới, coi đây là nhiệm vụ chính trị thường xuyên, nhằm xây dựng đội ngũ đảng viên của các chi bộ phát triển về số lượng, mạnh về chất lượng để nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của tổ chức cơ sở Đảng trong toàn Đảng bộ. Nhờ đó, công tác phát triển đảng viên ở Đảng bộ xã thời gian qua đã đạt được nhiều kết quả tích cực.

Hằng năm, Đảng ủy xã tập trung đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục chính trị tư tưởng cho đội ngũ cán bộ, đảng viên, hội viên các tổ chức đoàn thể chính trị xã hội, đặc biệt là đối với lực lượng đoàn viên thanh niên, trong đó, chú trọng đối tượng là sinh viên tốt nghiệp các trường cao đẳng, đại học ở địa bàn, lực lượng bộ đội xuất ngũ, lực lượng dân quân tự vệ. Giao nhiệm vụ cho các tổ chức đoàn thể phát động các phong trào thi đua, nhằm lựa chọn những nhân tố tích cực giới thiệu cho Đảng; tập trung nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của đoàn viên, hội viên để động viên, bồi dưỡng, tạo điều kiện để họ phấn đấu đứng vào hàng ngũ của Đảng. Đồng chí Là Văn Thâng, Bí thư Đoàn xã thông tin: Để lựa chọn, bồi dưỡng, giới thiệu cho Đảng những đoàn viên ưu tú, Đoàn xã đã chỉ đạo các chi đoàn cơ sở tổ chức nhiều phong trào phù hợp với từng đối tượng, lĩnh vực nơi đoàn viên công tác, thông qua các phong trào của Đoàn như: “xung kích phát triển kinh tế - xã hội và bảo vệ Tổ quốc”, “đồng hành với thanh niên lập thân, lập nghiệp” và nhiều chương trình tình nguyện chung tay vì cộng đồng; hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao... thu hút đông đảo đoàn viên tham gia. Qua các phong trào, ĐVTN đã khẳng định vai trò xung kích của tuổi trẻ trong thực hiện nhiệm vụ chuyên môn, xung kích, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng, nhiều ĐVTN ưu tú được giới thiệu, bồi dưỡng kết nạp vào Đảng. Từ đầu năm đến nay, đã có gần 30 ĐVTN ưu tú được kết nạp vào Đảng.

Tại các buổi sinh hoạt hằng tháng của các chi bộ, đảng viên được phân công theo dõi giúp đỡ quần chúng ưu tú nhận xét, báo cáo trước chi bộ những mặt mạnh, mặt yếu của quần chúng để chi bộ nhận xét đánh giá, góp ý giúp đối tượng Đảng phấn đấu sớm được đứng trong hàng ngũ của Đảng. Nhờ thực hiện chặt chẽ từng bước, từng khâu trong tạo nguồn, phát triển đảng viên nên công tác phát triển đảng ở Đảng bộ xã Chiềng Bằng đã có sự chuyển biến tích cực, số lượng đảng viên ngày càng phát triển cả về số lượng và chất lượng. Chỉ tính từ đầu năm đến nay, Đảng bộ xã Chiềng Bằng đã tổ chức kết nạp được 39 đảng viên; đang đề nghị kết nạp 11 người, cử 55 đoàn viên ưu tú theo học lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng. Hiện, Đảng bộ xã có hơn 500 đảng viên sinh hoạt tại 30 chi bộ (5 chi bộ trường học, 1 chi bộ Trạm Y tế xã và 24 chi bộ bản). Các đảng viên trong Đảng bộ thường xuyên tu dưỡng, rèn luyện phẩm chất đạo đức, nâng cao năng lực công tác chuyên môn, phát huy vai trò tiền phong gương mẫu của người đảng viên trong công tác xây dựng Đảng, chính quyền vững mạnh, đóng góp tích cực vào mục tiêu phát triển kinh tế, xã hội ở địa phương. 

Thời gian tới, Đảng bộ xã Chiềng Bằng tiếp tục chỉ đạo các chi bộ, các tổ chức đoàn thể chính trị xã hội đẩy mạnh công tác tạo nguồn, giới thiệu quần chúng ưu tú cho Đảng. Quan tâm bồi dưỡng lý luận chính trị, nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ cho đội ngũ cán bộ, đảng viên, đáp ứng nhiệm vụ được giao, góp phần hoàn thành các mục tiêu mà Nghị quyết Đảng bộ xã đề ra.

Việt Anh
BÌNH LUẬN

Bạn còn 500/500 ký tự

Bạn vui lòng nhập từ 5 ký tự trở lên !!!

Tin mới