Đảm bảo vận tải hành khách an toàn

Toàn tỉnh hiện có 11 bến xe khách, 23 đơn vị kinh doanh vận tải hành khách; 118 tuyến vận tải hành khách cố định từ Sơn La đi 23 tỉnh, thành phố; 20 tuyến vận tải cố định nội tỉnh; 6 tuyến vận tải bằng xe bus, với 134 chuyến/ngày; 13 đơn vị vận tải theo hợp đồng, với 204 phương tiện; 11 đơn vị vận tải bằng taxi, với 589 phương tiện. Đảm bảo giao thông thông suốt phục vụ phát triển kinh tế - xã hội, Sở Giao thông Vận tải tập trung chỉ đạo các đơn vị trong ngành chủ động các phương án phù hợp với từng thời điểm, sẵn sàng trước các tình huống.

 

Công ty cổ phần Bến xe khách Sơn La phục vụ tốt nhu cầu vận tải hành khách.

 

Kỳ thi tốt nghiệp THPT sắp diễn ra, các đơn vị trong ngành giao thông vận tải đã tăng cường phương tiện, nhân lực, đảm bảo vận tải hành khách, phục vụ tốt nhu cầu đi lại của thí sinh, người nhà thí sinh và cán bộ, giáo viên. Ông Bùi Trọng Thắng, Phó Giám đốc Sở Giao thông vận tải, cho biết: Sở đã chỉ đạo các phòng, ban, đơn vị liên quan triển khai cụ thể nhiệm vụ, hoạt động, phù hợp với điều kiện thực tế; duy trì đường dây nóng để tiếp nhận và xử lý các ý kiến, kiến nghị, thông tin phản ánh của thí sinh, người nhà thí sinh và cán bộ, giáo viên, hành khách về chất lượng dịch vụ vận tải. Quyết tâm không để xảy ra tình trạng thiếu phương tiện vận chuyển, ảnh hưởng đến việc đi lại trong dịp diễn ra kỳ thi; đồng thời, thực hiện nghiêm túc, hiệu quả các quy định trong công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19; tăng cường thanh tra, kiểm tra, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm theo quy định.

Sở GTVT đã chỉ đạo, đôn đốc các đơn vị kinh doanh vận tải hành khách, bến xe khách trên địa bàn tỉnh thực hiện nghiêm túc các quy định trong vận tải hành khách; xây dựng phương án phục vụ. Tăng cường công tác kiểm tra, giám sát hoạt động phương tiện thông qua trích xuất dữ liệu từ camera và thiết bị giám sát hành trình về tốc độ, hành trình hoạt động và thời gian làm việc trong ngày của lái xe..., đề xuất xử lý vi phạm theo quy định. Bố trí cán bộ trực, nắm bắt, điều hành công tác vận tải, tiếp nhận các ý kiến, kiến nghị, phản ánh của người dân về các vấn đề liên quan qua đường dây nóng và giải quyết các công việc cần thiết khác.

Ông Nguyễn Quốc Hương, Phó Chánh Thanh tra Sở Giao thông vận tải, thông tin: Chúng tôi đã thành lập Tổ công tác thường trực tại các bến xe Thành phố trong những ngày cao điểm; tăng cường kiểm tra, giám sát việc chấp hành các quy định pháp luật trong hoạt động kinh doanh vận tải hành khách đối với các đơn vị kinh doanh vận tải, phương tiện kinh doanh vận tải hành khách và bến xe khách trên địa bàn tỉnh Sơn La. Phối hợp với các lực lượng chức năng, tổ chức đảm bảo giao thông, chống ùn tắc cục bộ trên các tuyến giao thông trọng điểm và tại các điểm thi; bố trí lực lượng chốt trực, hướng dẫn giao thông vào giờ cao điểm trong các ngày tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022 tại các điểm có nguy cơ ùn tắc giao thông; kiểm tra, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm pháp luật, chèn ép hành khách, tăng giá vé... theo quy định.

Hiện, các đơn vị kinh doanh vận tải hành khách đã xây dựng phương án phục vụ vận chuyển hợp lý, ưu tiên đối tượng là thí sinh, người nhà thí sinh và cán bộ, giáo viên làm công tác thi; hỗ trợ đi lại cho các thí sinh có hoàn cảnh khó khăn, thí sinh là con em gia đình chính sách; phối hợp với các địa phương có tổ chức địa điểm thi, tăng cường năng lực và chất lượng dịch vụ vận tải công cộng đưa đón thí sinh và người nhà thí sinh tới các điểm thi; bố trí phương tiện dự phòng để vận chuyển khi lượng khách tăng đột biến hoặc phương tiện xảy ra sự cố kỹ thuật; niêm yết công khai giá vé theo tuyến, thời gian và loại hình dịch vụ, số điện thoại đường dây nóng của đơn vị vận tải và của Sở GTVT Sơn La. Hướng dẫn hành khách các quy định bảo đảm trật tự, an toàn giao thông, đặc biệt đối với quy định thắt dây an toàn khi tham gia giao thông. Đồng thời, thực hiện nghiêm túc công tác kiểm tra, bảo dưỡng phương tiện, đảm bảo tuyệt đối các điều kiện an toàn, góp phần để Kỳ thi THPT diễn ra thành công...

Huyền Trang
BÌNH LUẬN

Bạn còn 500/500 ký tự

Bạn vui lòng nhập từ 5 ký tự trở lên !!!

Tin mới