Đảm bảo sản xuất kinh doanh trong điều kiện dịch bệnh

Trước diễn biến phức tạp của dịch COVID-19, Công ty cổ phần Cao su Sơn La đã triển khai nhiều biện pháp phòng, chống dịch bệnh, nhằm thực hiện tốt “mục tiêu kép” vừa đảm bảo sản xuất, kinh doanh, vừa phòng, chống dịch bệnh hiệu quả.

                      

           

Công nhân Nhà máy chế biến Cao su Sơn La 28-10, thực hiện thông điệp “5K”.

           

Ông Trần Minh Tuấn, Tổng Giám đốc Công ty cổ phần Cao su Sơn La, cho biết: Công ty hiện có trên 1.300 cán bộ, công nhân; diện tích vùng nguyên liệu được trồng tại 6 huyện: Mường La, Thuận Châu, Yên Châu, Quỳnh Nhai, Vân Hồ, Mai Sơn, với hơn 6.000 ha cây cao su. Để bảo đảm sản xuất kinh doanh và phòng, chống dịch hiệu quả, Ban Giám đốc Công ty đã chỉ đạo các nông trường, nhà máy thành lập Ban phòng, chống dịch COVID-19; rà soát và hướng dẫn cán bộ, công nhân trở về từ các vùng dịch, hoặc tiếp xúc với những người trở về từ vùng có dịch chủ động khai báo y tế. Đồng thời, thực hiện nghiêm thông điệp “5K” của Bộ Y tế; cài đặt ứng dụng Bluezone và chấp hành không ra khỏi địa bàn nếu không có việc cần thiết.

           

Bên cạnh đó, Công ty đã trang bị bổ sung cho trên 1.300 cán bộ, công nhân mỗi người 5 chiếc khẩu trang vải. Xây dựng phương án ứng phó nếu có dịch bệnh xảy ra tại các nông trường, nhà máy. Trường hợp nếu có công nhân mắc dịch hoặc cách ly do tiếp xúc với bệnh nhân COVID-19, Công ty sẽ hỗ trợ kinh phí trong thời gian cách ly. Hàng ngày, các nông trường, nhà máy báo cáo tình hình sức khỏe của cán bộ, công nhân, cũng như tình hình dịch bệnh tại địa bàn về Ban chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh COVID-19 của Công ty trước 18 giờ.

           

Tại Nhà máy chế biến Cao su Sơn La 28-10, ngay cổng ra vào, hàng ngày tất cả công nhân đều được Ban phòng, chống COVID-19 nhà máy kiểm tra thân nhiệt, yêu cầu đeo khẩu trang, sát khuẩn tay trước khi vào nhà máy. Ông Hoàng Viết Thành, Giám đốc, cho biết: Nhà máy được Công ty cung cấp các vật tư y tế phục vụ công tác phòng, chống dịch bệnh, như: Máy đo thân nhiệt, khẩu trang, nước sát khuẩn, hóa chất khử trùng, quần áo bảo hộ.

           

Để đảm bảo công tác phòng, chống dịch, cũng như hoạt động của nhà máy, Nhà máy yêu cầu tất cả công nhân hằng ngày thông tin cho Ban phòng, chống COVID-19 về người thân trong gia đình trở về từ các địa phương có dịch. Qua đó, lãnh đạo nhà máy sàng lọc và cho công nhân đó nghỉ cách ly tại nhà theo quy định, sau thời gian cách ly sẽ trở lại làm việc bình thường. Đồng thời, xử lý nghiêm những trường hợp không báo cáo người thân trở về từ các tỉnh có dịch. Đối với bếp ăn tập thể, chia thời gian ăn ca lệch nhau để tránh tập trung đông người. Phương tiện vận chuyển nguyên liệu và sản phẩm đều được phun khử trùng. Hiện nay, toàn bộ công nhân đều có sức khỏe tốt, Nhà máy sản xuất 2 ca liên tục, đảm bảo kế hoạch.

           

Anh Vừ A Nhìa, bản Pa Khuông, xã Co Mạ (Thuận Châu) công nhân Nhà máy chế biến Cao su Sơn La 28-10, cho biết: Chúng tôi thường xuyên được lãnh đạo nhà máy quán triệt các quy định phòng, chống dịch bệnh. Khi đến làm việc, chúng tôi đều được đo thân nhiệt, đeo khẩu trang, sát khuẩn tay, giữ khoảng cách khi làm việc để phòng tránh dịch bệnh và đảm bảo sản xuất, kinh doanh.

           

Thời gian tới, Công ty cổ phần Cao su Sơn La tiếp tục thực hiện nghiêm túc các văn bản chỉ đạo của các cấp về phòng, chống dịch COVID-19, để đảm bảo vừa duy trì hoạt động sản xuất, kinh doanh vừa bảo vệ người lao động và cộng đồng.

Minh Tuấn
BÌNH LUẬN

Bạn còn 500/500 ký tự

Bạn vui lòng nhập từ 5 ký tự trở lên !!!

Tin mới