Cụm thi đua số 1 Hội Chữ thập đỏ các tỉnh miền núi phía Tây Bắc và thành phố Hải Phòng: Khánh thành và bàn giao nhà Chữ thập đỏ

Ngày 21/11, tại bản Nà Nghè, xã Hát Lót (Mai Sơn), Cụm thi đua số 1 các tỉnh miền núi phía Tây Bắc và thành phố Hải Phòng đã phối hợp với Hội Chữ thập đỏ tỉnh Sơn La tổ chức khánh thành và bàn giao nhà Chữ thập đỏ cho em Lò Thị Thủy và Lò Văn Đức tại bản Nà Nghè.

 

Đại diện Hội Chữ thập đỏ các tỉnh trao nhà cho gia đình em Lò Thị Thủy và Lò Văn Đức.

Ảnh: Diệp Anh (CTV)

 

Hai chị em Lò Thị Thủy (sinh năm 2001) và Lò Văn Đức (sinh năm 2011) mồ côi cha mẹ do tai nạn giao thông, hiện ông bà nội là người bảo lãnh nhưng tuổi cao, sức yếu, gia đình các em thuộc diện hộ nghèo, có hoàn cảnh khó khăn. Hai chị em sống trong ngôi nhà dột nát, vách đan bằng phên tre ở lưng chừng đồi, không đảm bảo an toàn và điều kiện sinh hoạt.  

Chương trình xây dựng nhà cho 2 em được Hội Chữ thập đỏ các tỉnh hỗ trợ 50 triệu đồng; Xí nghiệp nước và Điện lực Mai Sơn hỗ trợ 20 triệu đồng; gia đình đối ứng tiền mặt 50 triệu đồng, cùng với sự giúp đỡ ngày công lao động của người thân và nhân dân trong bản. Sau 3 tháng thi công, công trình đã hoàn thành với quy mô nhà cấp 4 lợp mái tôn, diện tích 42 m², tổng kinh phí là 135 triệu đồng, đảm bảo cho các em sinh hoạt và học tập ổn định.

Chương trình bàn giao nhà chữ thập đỏ cho hộ nghèo có hoàn cảnh khó khăn là hoạt động trong chương trình Hội nghị Tổng kết công tác Chữ thập đỏ các tỉnh miền núi phía Tây Bắc và thành phố Hải Phòng. Đây cũng là hoạt động chào mừng 73 năm Ngày thành lập Hội Chữ thập đỏ Việt Nam (23/11/1946 – 23/11/2019).

Lam Giang
BÌNH LUẬN

Bạn còn 500/500 ký tự

Bạn vui lòng nhập từ 5 ký tự trở lên !!!

Tin mới