Con đường nối những niềm vui

Từ trung tâm xã Tạ Bú huyện Mường La di dọc theo bờ con sông Đà, qua các bản Pắc, Pậu đến bản Tà Lành, xã Chiềng Hoa (Mường La), chúng tôi được cảm nhận niềm vui, phấn khởi của hàng trăm hộ dân, các em học sinh nơi đây khi tuyến đường dài 6 km đã được bê tông kiên cố, tạo thuận lợi cho bà con đi lại, vận chuyển hàng hóa.

Tuyến đường từ trung tâm xã Tạ Bú đến bản Tà Lành, xã Chiềng Hoa (Mường La) được bê tông hóa.

             

Tìm hiểu được biết, con đường từ trung tâm xã Tạ Bú đến bản Tà Lành, xã Chiềng Hoa trước đây là đường đất, nhỏ hẹp và đường xuống cấp nghiêm trọng nên vào mùa mưa lầy lội, người dân đi lại rất khó khăn. Tháng 11/2019, tuyến đường này được triển khai thi công, với tổng kinh phí trên 14,8 tỷ đồng từ nguồn vốn Chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững 30a, trong đó, Nhà nước hỗ trợ hơn 14,7 tỷ đồng, người dân đóng góp 140 triệu đồng. Công trình có kết cấu bê tông mác 250, độ dày 18 cm, bề rộng 3,5 m, có rãnh đất thoát nước 2 bên đường. Công trình triển khai nhận được sự đồng thuận, ủng hộ của nhân dân. Bà con đã tự nguyện hiến hơn 3.000 m² đất, tháo dỡ hàng rào, nhà cửa làm đường giao thông nông thôn. Tuyến đường hoàn thành vào cuối tháng 4/2020, với 420 hộ dân, gần 2.000 nhân khẩu của các bản Buôi, Tạ Búng, Pắc và bản Pậu được hưởng lợi.

             

Ông Cà Văn Sợi, bản Pắc, xã Tạ Bú, phấn khởi nói: Trước đây, gia đình tôi cũng như nhiều hộ dân khác trong bản, mỗi khi vào mùa thu hoạch các loại nông sản muốn vận chuyển đi bán rất khó khăn, vất vả, bị thương lái ép giá. Khổ nhất là các cháu học sinh, để tới được trường phải có người lớn đưa đi... Năm 2019, khi có dự án thi công tuyến đường đi qua, được Ban quản lý bản, cán bộ xã tuyên truyền, vận động gia đình tôi đã hiến 500 m² đất trồng xoài để thi công làm đường. Nay có con đường bê tông kiên cố, có cầu, cống qua suối cạn, người dân rất yên tâm, cảm ơn Đảng và Nhà nước nhiều lắm.

             

Còn bà Lò Thị Yêu, bản Pậu tiếp giáp với bản Tà Lành, xã Chiềng Hoa cũng không giấu nổi niềm vui, bà Yêu chia sẻ: Mừng lắm, bây giờ được Nhà nước hỗ trợ đầu tư xây dựng tuyến đường bê tông hóa như thế này, bà con chúng tôi có thêm động lực để phát triển kinh tế, xóa đói, giảm nghèo, xây dựng đời sống văn hóa.

             

Với sự vào cuộc quyết tâm của cấp ủy, chính quyền địa phương trong công tác tuyên truyền, vận động nhân dân tham gia tự nguyện hiến đất, góp tiền làm đường giao thông nông thôn đã tạo được sự đồng thuận cao của các hộ dân trong xã. Tuyến đường hoàn thành và đưa vào sử dụng giúp nhân dân các xã, bản đi lại thuận tiện, giao thương hàng hóa dễ dàng hơn, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn.

A Mua
BÌNH LUẬN

Bạn còn 500/500 ký tự

Bạn vui lòng nhập từ 5 ký tự trở lên !!!

Tin mới