Cô học trò yêu thích môn Lịch sử

Em Lò Thị Thu, học sinh lớp 12 Sử, Trường THPT Chuyên Sơn La được thầy cô giáo, bạn bè biết đến với thành tích học tập và đạt giải cao tại các kỳ thi học sinh giỏi môn Lịch sử ở các cấp độ từ trường đến quốc gia.

Sinh ra và lớn lên ở bản Nẹ Nưa, xã Hua La (Thành phố), từ nhỏ, cô học trò Lò Thị Thu đã yêu thích môn Lịch sử. Em chia sẻ: Môn Lịch sử cho em hiểu biết thêm về các sự kiện, các mốc lịch sử của dân tộc, những năm tháng đấu tranh anh dũng chống giặc ngoại xâm của cha ông; hiểu biết thêm về lịch sử, văn hóa của các nước. Nhờ sự dẫn dắt của các thầy, cô dạy môn Lịch sử đã giúp em có phương pháp học tập hiệu quả và hứng thú với môn học này. Môn học Lịch sử yêu cầu phải ghi nhớ chính xác, tỉ mỉ các sự kiện lịch sử để xâu chuỗi lại logic.

Sau khi hoàn thành bậc THCS, Thu đã chọn thi vào lớp 10 chuyên Sử, Trường THPT Chuyên Sơn La. Được học tập và rèn luyện ở môi trường với sự hướng dẫn của nhiều thầy cô có chuyên môn sâu, Thu đã phát huy khả năng, sở trường. Trong học tập, Thu luôn chăm chỉ, nỗ lực, không chỉ học kiến thức trên lớp, sách vở mà còn kết hợp với nhiều tài liệu khác, như: Xem các thước phim tư liệu về lịch sử dân tộc, kết hợp lý thuyết với thực tiễn thông qua việc tham quan các khu di tích lịch sử để tích lũy kiến thức về môn lịch sử.

Nhiều năm liền, Thu đạt danh hiệu Học sinh giỏi và có thành tích ấn tượng: Đoạt giải Nhì môn Lịch sử trong kỳ thi học sinh giỏi lớp 9 bậc THCS tỉnh Sơn La năm học 2018-2019; giải Nhì kỳ thi học sinh giỏi THPT cấp tỉnh năm học 2019-2020 và giải Ba tại kỳ thi học sinh giỏi quốc gia THPT năm học 2020-2021. Năm 2021, Thu vinh dự được Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo, Chủ tịch UBND tỉnh và Ban Chấp hành Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh tặng Bằng khen về thành tích cao qua các kỳ thi và đạt danh hiệu “Học sinh 3 tốt” cấp tỉnh. 

Hiện nay, em Lò Thị Thu là một trong 6 thành viên đội tuyển học sinh giỏi Quốc gia của nhà trường, ôn luyện để tham gia Kỳ thi chọn học sinh giỏi Trung học phổ thông năm 2022 môn Lịch sử. Ước mơ của Thu sau khi tốt nghiệp THPT là trở thành cô giáo. Tin rằng ước mơ của em trở thành hiện thực và sẽ truyền cảm hứng học môn Lịch sử, giáo dục truyền thống hào hùng, lòng tự tôn dân tộc tới các học sinh thế hệ sau.

Lò Luận
BÌNH LUẬN

Bạn còn 500/500 ký tự

Bạn vui lòng nhập từ 5 ký tự trở lên !!!

Tin mới