Cô giáo tâm huyết với nghề

Chuyên môn vững, nhiều sáng kiến kinh nghiệm, tích cực nghiên cứu đổi mới phương pháp giảng dạy, khơi dậy sự hứng thú, đam mê môn Toán của học sinh, góp phần nâng cao chất lượng bộ môn Toán tại nhà trường. Đó là nhận xét của đồng nghiệp về cô giáo Tòng Thị Thanh Dung, giáo viên môn Toán, Trường THPT Mường La.

 

Cô giáo Tòng Thị Thanh Dung hướng dẫn học sinh giải bài tập toán sau giờ học.

 

Sau khi tốt nghiệp THPT, cô Dung đã chọn học chuyên ngành sư phạm Toán, Trường đại học Tây Bắc. Năm 2010, tốt nghiệp, cô được phân công về giảng dạy tại Trường THPT Mường La, nơi cô sinh ra và lớn lên. Cô thường xuyên đổi mới phương pháp giảng dạy, áp dụng các mô hình mới vào tiết học để học sinh dễ hiểu bài, không tạo áp lực khi học. Đặc biệt, năm học 2018-2019, cô Dung đã soạn giáo án bài giảng điện tử E - learning, góp phần nâng cao chất lượng dạy và học môn Toán.

Cô Dung tâm sự: Tôi luôn nghiên cứu phương pháp giảng dạy mới, phù hợp với nhận thức của học sinh, giúp các em tiếp thu bài nhanh, hiệu quả hơn, trau dồi thêm được kiến thức, kỹ năng, bài tập nâng cao. Ngoài ra, tôi thường xuyên giao bài tập về nhà cho học sinh, giúp các em củng cố kiến thức trọng tâm và rèn kĩ năng thực hành.

Để tạo sự tương tác với học sinh, cô Dung đã lập nhóm zalo, facebook với từng lớp học để hệ thống thêm kiến thức sau mỗi buổi học và cũng là kênh để cô trò trao đổi, đưa ra những ý kiến, cách giải bài tập hay, sáng tạo; giao thêm những bài tập nâng cao để học sinh học lực khá, giỏi giải đáp. Với cách dạy này, học sinh không còn thụ động, tỷ lệ khá, giỏi môn Toán được nâng lên, hàng năm nhà trường đều có học sinh đạt giải học sinh giỏi môn Toán cấp tỉnh.

Ngoài giờ lên lớp, cô Dung còn tích cực nghiên cứu, trau dồi, học hỏi thêm kiến thức để hướng dẫn học sinh trong trường tham gia thiết kế đồ dùng dạy học; nghiên cứu khoa học kỹ thuật, với nhiều đề tài, như: Xe lăn điện cho người khuyết tật, nhà nổi chống lũ, máy gặt lúa chạy bằng ắc quy... tham dự cuộc thi khoa học kỹ thuật cấp huyện, cấp tỉnh dành cho học sinh THPT hàng năm.

11 năm gắn bó với nghề, cô Dung luôn miệt mài vun đắp niềm đam mê môn Toán cho học sinh. Với những nỗ lực trong giảng dạy, nhiều năm liền, cô đạt danh hiệu giáo viên dạy giỏi cấp trường, Chiến sỹ thi đua cấp cơ sở. Đặc biệt, cô đạt danh hiệu Nhà giáo trẻ tiêu biểu cấp tỉnh năm 2021. Cô Tòng Thị Thanh Dung là tấm gương sáng, được nhà trường, đồng nghiệp, phụ huynh và học sinh tin tưởng, quý mến.

Trường Sơn
BÌNH LUẬN

Bạn còn 500/500 ký tự

Bạn vui lòng nhập từ 5 ký tự trở lên !!!

Tin mới