CLB Guitar - Hiphop Quỳnh Nhai - nơi kết nối đam mê

Hằng ngày, vào khoảng 17 giờ, các thành viên CLB Guitar - Hiphop lại tập trung tại sân Trường THPT Quỳnh Nhai để gặp gỡ, chia sẻ niềm đam mê nghệ thuật và tập luyện các tiết mục cho những chương trình sắp tới.

Một buổi tập luyện của CLB Guitar - Hiphop Quỳnh Nhai.

Thành lập từ năm 2014, trực thuộc Hội Liên hiệp Thanh niên huyện, CLB Guitar - Hiphop Quỳnh Nhai được ra đời với mong muốn kết nối những thanh niên có cùng đam mê, sở thích hướng đến phát triển rộng rãi những bộ môn nghệ thuật, đặc biệt là guitar và hiphop trong thanh thiếu niên của huyện. Nhằm thu hút thêm nhiều thành viên và thuận lợi cho việc gặp gỡ, giao lưu, học hỏi, Ban chủ nhiệm CLB đã tạo một diễn đàn trực tuyến trên Internet có tên Quynhnhai.net và sử dụng mạng xã hội để tuyên truyền, giới thiệu về các hoạt động của CLB.

Anh Lừ Mai Khoa, Phó Chủ nhiệm CLB chia sẻ: Được sự giúp đỡ của Hội Liên hiệp Thanh niên huyện, hằng năm, CLB đều tổ chức chương trình “Kết nối tuổi trẻ Quỳnh Nhai”, nhằm tổng kết một năm tập luyện của các thành viên trong nhóm, đồng thời, đề ra mục tiêu, phương pháp thực hiện và các hoạt động chủ đạo trong năm tiếp theo. Ngoài ra, các thành viên CLB còn tham gia diễn văn nghệ tại các buổi ngoại khóa của các trường THPT trên địa bàn, chương trình tiễn tân binh lên đường nhập ngũ và các hoạt động, liên hoan văn hóa, văn nghệ do Huyện Đoàn và Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam huyện tổ chức...

Việc tham gia các chương trình, không chỉ giúp các thành viên CLB được học hỏi, mà còn khơi dậy tinh thần, tạo phong trào tập luyện sôi nổi, hăng say, thu hút thêm nhiều thanh thiếu niên tham gia. Từ 7 thành viên ban đầu, đến nay CLB đã có hơn 30 thành viên thường xuyên tham gia luyện tập, biểu diễn. Được sự ủng hộ của các bậc phụ huynh, số lượng thanh thiếu niên là học sinh THPT tăng lên đáng kể, chiếm 70% thành viên của CLB. Bên cạnh đó, các loại hình nghệ thuật cũng được mở rộng hơn, như: Múa cổ truyền, nhạc cụ dân tộc, đặc biệt là dance cover (một hình thức vũ đạo nhảy múa trong đó các vũ công thực hiện lại những động tác có trong một video âm nhạc gốc)... Vì thế, khi tham gia CLB, các bạn trẻ cũng dễ dàng chọn lựa bộ môn thích hợp, đúng với sở trường của từng cá nhân, các tiết mục biểu diễn cũng đa dạng, phong phú hơn.

Em Đặng Thảo Hương, lớp 11A1, Trường THPT Quỳnh Nhai hào hứng nói: Hầu như sau mỗi giờ học buổi chiều, em đều ở lại tập luyện cùng các bạn, việc tập múa không chỉ giúp cơ thể nhanh nhẹn, dẻo dai, tăng cường sức khỏe, mà còn giúp em giảm bớt những áp lực trong học tập. Từ khi tham gia đội múa cổ truyền của CLB, em được anh chị tạo điều kiện cho tham gia nhiều chương trình văn nghệ, em đã trở nên tự tin, năng động hơn, đứng trước đám đông không còn rụt rè, bối rối nữa. Em mong sẽ được tham gia nhiều chương trình, cuộc thi của tỉnh, huyện để chúng em có cơ hội thể hiện tài năng của mình.

Bên cạnh việc tập luyện phát triển đam mê, CLB Guitar - Hiphop Quỳnh Nhai cũng thường xuyên tham gia chương trình tình nguyện do Hội LHTNVN huyện tổ chức như “Xuân tình nguyện”; “Đền ơn đáp nghĩa - Uống nước nhớ nguồn” và tham gia các hoạt động vệ sinh môi trường, thăm hỏi, động viên các gia đình chính sách...; CLB còn phối hợp tổ chức chương trình tình nguyện mùa đông tại bản Huổi Văn, xã Mường Giôn trao tặng 5 suất quà cho gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, mỗi xuất trị giá 700.000 đồng. Qua các hoạt động tình nguyện không chỉ gắn kết các thành viên CLB, còn nâng cao ý thức, trách nhiệm của mỗi đoàn viên, thanh niên với cộng đồng nơi mình đang sinh sống.

Với những hoạt động ý nghĩa, hiệu quả, CLB Guitar - Hiphop Quỳnh Nhai đã trở thành ngôi nhà ươm mầm, nuôi dưỡng và kết nối đam mê nghệ thuật của các bạn trẻ và dần trở thành lực lượng nòng cốt trong phong trào văn hóa, văn nghệ của thanh thiếu niên trên địa bàn huyện.

Thủy Tiên (CTV)

BÌNH LUẬN

Bạn còn 500/500 ký tự

Bạn vui lòng nhập từ 5 ký tự trở lên !!!

Tin mới