Chuyện về nữ cảnh sát cơ động

Thiếu úy Phạm Phương Anh, Phòng Cảnh sát cơ động (Công an tỉnh) được đồng đội nhận xét là năng động trong thực hiện nhiệm vụ và nhiệt tình với các phong trào, hoạt động công tác Đoàn.

 

 

 

Thiếu úy Phạm Phương Anh tập luyện cùng đồng đội trên thao trường.

                 

Ngay từ khi còn nhỏ, Phương Anh đã ước mơ trở thành chiến sĩ cảnh sát. Để ước mơ thành sự thật, năm 2015, chị đăng ký dự thi và trúng tuyển vào Trường Trung cấp Cảnh sát vũ trang. Học tập, rèn luyện trong môi trường kỷ luật nghiêm, cường độ học tập và luyện tập cao, chị Phương Anh luôn là học viên đạt loại giỏi. Năm 2017, tốt nghiệp loại giỏi, chị được nhận Bằng khen của Tổng cục Chính trị CAND về thành tích học tập và được phân công về Phòng Cảnh sát cơ động (Công an Sơn La) công tác. Trong quá trình công tác, Thiếu úy Phạm Phương Anh luôn phấn đấu hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao. Chị đã tham mưu cho Đảng ủy, lãnh đạo đơn vị chỉ đạo triển khai, thực hiện có hiệu quả các văn bản chỉ đạo của Chính phủ, của Bộ Công an, Công an tỉnh về công tác bảo vệ mục tiêu, tổ chức cán bộ, chính trị tư tưởng, thi đua khen thưởng, tổ chức học tập, diễn tập thực binh tại các mục tiêu trọng điểm hằng năm; tham mưu xây dựng giáo án tập huấn nghiệp vụ công tác bảo vệ mục tiêu; thực hiện nghiêm công tác đấu tranh, phản bác những thông tin, quan điểm sai trái, thù địch, bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng... Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, Thiếu úy Phương Anh đều tham gia tập luyện, tuần tra, bảo vệ, ứng trực... như các đồng nghiệp nam; sẵn sàng nhận và hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao.

                 

Không chỉ vững vàng về chuyên môn, nghiệp vụ, Thiếu úy Phạm Phương Anh còn là một cán bộ Đoàn năng nổ, nhiệt tình. Với vai trò là Phó Bí thư Đoàn cơ sở Phòng Cảnh sát cơ động, chị đã tham mưu cho Ban Chấp hành Đoàn Thanh niên, Hội Phụ nữ cơ sở tổ chức nhiều hoạt động có ý nghĩa, thiết thực, thu hút cán bộ, chiến sĩ trong đơn vị tham gia, như: Tham dự Hội thi cán bộ kiểm tra cơ sở giỏi do Bộ Công an tổ chức, đã đoạt giải Ba toàn đoàn; Hội thi rung chuông vàng, Cuộc thi ảnh Phụ nữ CAND do Công an tỉnh tổ chức, đoạt 2 giải Nhì cá nhân... Chị còn thường xuyên nắm bắt tâm tư, nguyện vọng, động viên ĐVTN vượt khó, hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ. Bên cạnh đó, Thiếu úy Phương Anh còn đưa ra sáng kiến và đăng ký ý tưởng trên Cổng thông tin Ngân hàng ý tưởng sáng tạo thanh niên Việt Nam http://www2.ytuongsangtao.net do Trung ương Đoàn phát động, đó là “Tự làm mặt nạ chống giọt bắn”, nhằm phòng chống dịch COVID-19 cho cán bộ, chiến sĩ trong thực hiện nhiệm vụ. Theo đó, ĐVTN trong Chi đoàn đã tổ chức làm và trao tặng gần 800 chiếc mặt nạ chống giọt bắn cho các đơn vị thường xuyên phải tiếp xúc với nhiều người, gặp khó khăn trong công tác phòng, chống dịch bệnh... Chị Phương Anh còn là hạt nhân văn nghệ, thường xuyên tham gia đội văn nghệ của Công an tỉnh dự thi các chương trình lớn của ngành như Hội diễn Nghệ thuật quần chúng CAND...

                 

Với những nỗ lực trong công tác, Thiếu úy Phạm Phương Anh đã được Công an tỉnh tặng nhiều giấy khen, vì đã có thành tích trong công tác bảo vệ mục tiêu và công tác Đoàn... 2 năm liền, chị đạt danh hiệu chiến sĩ thi đua cấp cơ sở, là đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.

Anh Thư
BÌNH LUẬN

Bạn còn 500/500 ký tự

Bạn vui lòng nhập từ 5 ký tự trở lên !!!

Tin mới