Chuyện của Tổ trưởng tổ Covid-19 cộng đồng

Trong đợt thực hiện giãn cách xã hội để phòng, chống dịch bệnh Covid-19 bùng phát tại huyện Phù Yên vừa qua, đã có nhiều cá nhân thầm lặng góp sức cho cuộc chiến phòng, chống dịch bệnh. Trong số đó, có ông Nguyễn Văn Thường, Tiểu khu trưởng, Tổ trưởng tổ Covid-19 cộng đồng tiểu khu 6, thị trấn Phù Yên.

Ông Nguyễn Văn Thường (bên phải) thăm hỏi, động viên hộ dân trong tiểu khu 6, thị trấn Phù Yên (Phù Yên).

 

Ngôi nhà của gia đình ông Thường nằm trong ngõ nhỏ, ấn tượng đầu tiên về người Tiểu khu trưởng là sự nhanh nhẹn, hoạt bát. Ông Thường kể: Ngày 13/8, huyện Phù Yên phát hiện ca dương tính với virus SARS-CoV-2 đầu tiên trong cộng đồng. Huyện thực hiện ngay việc giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ. Thời điểm đó, hầu hết các gia đình chưa chuẩn bị thực phẩm và đồ dùng thiết yếu để sử dụng trong những ngày thực hiện giãn cách. Do đó, việc cung cấp lương thực, thực phẩm và nhu yếu phẩm được giao cho các tổ Covid-19 cộng đồng, hàng ngày tổng hợp nhu cầu của các hộ dân cho chính quyền. Từ đó, bố trí nguồn hàng, chuyển cho các tổ Covid -19 cộng đồng mang đến từng nhà. Trong thời gian đó, tôi và các thành viên tổ Covid-19 cộng đồng đã chuyển lương thực, thực phẩm, nhu yếu phẩm cho 353 hộ dân trong tiểu khu 6.

Trong những ngày giãn cách xã hội phòng dịch, nguồn thực phẩm hỗ trợ từ các địa phương không đáp ứng đủ nhu cầu. Ông Thường đã đề nghị với các cấp cho phép các hộ chăn nuôi trong tiểu khu được phép cung cấp thực phẩm cung cấp thực phẩm cho người dân trong các khu cách ly theo giá quy định. Bằng cách làm này, người dân tiểu khu có đủ thực phẩm tại chỗ và các hộ chăn nuôi đã tiêu thụ được sản phẩm, giải quyết tình trạng vật nuôi đến lứa xuất chuồng nhưng do dịch bệnh không bán được. Thời điểm đó, do chưa được tiêm vắc xin phòng dịch Covid-19, lại thường xuyên phải đi lại, ông luôn thực hiện tốt các biện pháp phòng, chống, đảm bảo chuyển lương thực, thực phẩm, vừa tuyên truyền thực hiện các biện pháp phòng chống dịch cho các hộ dân trong tiểu khu.

Với vai trò là Tổ trưởng Tổ Covid-19 cộng đồng của Tiểu khu, bên cạnh việc cung cấp, vận chuyển lương thực, thực phẩm cho các hộ dân, ông Thường còn kiêm thêm công việc quản lý, nhắc nhở người dân tuyệt đối ko ra khỏi nhà, thực hiện các biện pháp giãn cách xã hội để phòng, chống dịch bệnh. Cách làm của ông đó là kết hợp hai công việc vừa chuyển thực phẩm, vừa tuyên truyền và kiểm tra, nhắc nhở các trường hợp người dân ra ngoài khi không có việc thật sự cần thiết. Nhờ cách làm này của ông, người dân trong tiểu khu 6 đã thực hiện nghiêm các quy định phòng chống dịch bệnh, không có trường hợp nào bị xử phạt hành vi vi phạm quy định.

Ông Triệu Tiến Phương, tiểu khu 6, thị trấn Phù Yên, cho biết: Gia đình tôi có 6 người, chỉ trông vào một suất lương hưu của tôi, các con làm công nhân cho các nhà máy, nhưng nghỉ việc không có lương. Nhiều khi thiếu gạo, ông Thường đã bỏ tiền túi mua gạo, mua thực phẩm  hỗ trợ gia đình tôi. Cảm ơn Tiểu khu trưởng đã tận tâm, tận lực giúp người dân trong thời điểm khó khăn đó.

Hiện nay, tình hình dịch bệnh đã được kiểm soát, cuộc sống bình yên trở lại, những người tận tụy phục vụ nhân dân như ông Nguyễn Văn Thường lại tiếp tục với những công việc hàng ngày của mình. Trong đợt sơ kết công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tại huyện Phù Yên vừa qua, ông Thường đã được UBND huyện Phù Yên tặng Giấy khen.

Khải Hoàn
BÌNH LUẬN

Bạn còn 500/500 ký tự

Bạn vui lòng nhập từ 5 ký tự trở lên !!!

Tin mới