Chuyển biến trong học, làm theo Bác ở Đảng bộ Quân sự tỉnh

Triển khai Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; cũng như Chỉ thị của Quân ủy Trung ương, các chỉ thị, kế hoạch, hướng dẫn của Đảng ủy Quân khu 2 và Tỉnh ủy, Đảng ủy Quân sự tỉnh luôn nhất quán một phương châm lãnh đạo là: Đội ngũ cán bộ chủ trì, chủ chốt các cấp gương mẫu làm trước, để tạo sức lan tỏa sâu rộng, tự giác đến cán bộ, chiến sĩ cấp dưới.

 

Cán bộ, chiến sĩ Trung đoàn 754 (Bộ CHQS tỉnh) giúp nhân dân xã Chiềng Sơn (Mộc Châu) làm thủy lợi.

Qua hơn một năm triển khai, trong toàn Đảng bộ đã có hàng nghìn việc, mô hình được cán bộ, chiến sĩ đăng ký làm theo, với những việc làm cụ thể, thiết thực gắn với từng chức trách được giao của cán bộ, đảng viên các cấp và thường xuyên được đánh giá chất lượng tốt trong sinh hoạt hàng tháng từ cấp chi bộ.

“Làm theo” Bác từ những việc nhỏ, được lan rộng một cách tự giác từ yêu cầu nâng cao chất lượng huấn luyện chiến đấu cũng như năng suất lao động tăng gia sản xuất. Điển hình trong các cơ quan, đơn vị Bộ CHQS tỉnh với hàng chục mô hình sáng kiến cải tiến kỹ thuật được áp dụng hiệu quả trong năm 2017, như: Thiết bị nạp đạn nhanh cho súng Tiểu liên AK, Trung liên ở Tiểu đoàn BB1 Trung đoàn 754; Thang gấp đa năng phục vụ huấn luyện bắn súng, vừa làm dụng cụ phòng cháy, chữa cháy của Ban CHQS huyện Bắc Yên, hay thiết bị rang xay hạt tự động của Đoàn 326... Đặc biệt, là phong trào mỗi ngày, mỗi đoàn viên thanh niên tiết kiệm 100 đồng từ phụ cấp, từ tăng gia sản xuất để góp vào quỹ “Ngôi nhà 100 đồng” của Đoàn Thanh niên Bộ CHQS tỉnh. Từ nguồn quỹ này, năm 2017, Đoàn Thanh niên Bộ CHQS tỉnh đã xây dựng được 5 sổ tiết kiệm trị giá 5 triệu đồng tặng cho các gia đình chính sách, nhân dịp kỷ niệm 70 năm Ngày Thương binh liệt sĩ; đóng góp với tổ chức Đoàn cấp trên gần 15 triệu đồng để hỗ trợ xây nhà đồng đội cho đoàn viên, thanh niên trong toàn quân. Hay mô hình xây dựng quỹ để nuôi bò sinh sản tặng cho những đảng viên khó khăn của Đảng bộ quân sự huyện Thuận Châu, mỗi đảng viên đã tự nguyện đóng góp mỗi tháng 20 nghìn đồng từ lương, phụ cấp để xây dựng quỹ, đến nay, đã trao tặng 4 con bò trị giá gần 50 triệu đồng...

Hiệu ứng từ thực hiện đổi mới giáo dục chính trị trong các đơn vị cơ sở, cũng góp phần quan trọng trong việc nâng cao ý thức tự giác, tích cực trong việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh cho cán bộ, chiến sĩ LLVT tỉnh. Là một trong các cá nhân tiêu biểu được Bộ CHQS tỉnh khen thưởng đột xuất trong tham gia tìm kiếm cứu nạn người mất tích trong trận lũ lịch sử ở huyện Mường La, cuối tháng 8/2017, Hạ sĩ Lò Việt Hùng, Tiểu đội trưởng Đại đội 2 Tiểu đoàn BB1 Trung đoàn 754 tâm sự: Hằng ngày, chúng tôi được chính trị viên chia sẻ về những gương người tốt, việc tốt trong toàn quân, có khi là ở ngay đơn vị của mình trong giờ đọc báo. Khi được giao nhiệm vụ tham gia tìm kiếm cứu nạn vùng lũ, hơn 10 ngày ngồi xuồng cứu hộ, tìm kiếm dọc sông Đà, vừa mệt, vừa đói, nhưng tôi và đồng đội vẫn quyết tâm vượt qua khó khăn để hoàn thành nhiệm vụ được giao, vì biết rằng, đó là một việc làm ý nghĩa để chia sẻ đối với người dân vùng lũ.

Học và làm theo Bác đã và đang là động lực để mỗi cán bộ, đảng viên, quần chúng trong Đảng bộ, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, tiếp tục phát huy phẩm chất “Bộ đội cụ Hồ”, không ngừng nâng cao chất lượng tổng hợp để thực hiện thắng lợi nhiệm vụ quân sự, quốc phòng được cấp ủy, chính quyền và nhân dân giao; chung sức xây dựng quê hương giàu về kinh tế, mạnh về quốc phòng, an ninh.

Việt Anh
BÌNH LUẬN

Bạn còn 500/500 ký tự

Bạn vui lòng nhập từ 5 ký tự trở lên !!!

Tin mới