Chương trình "Trái tim cho em": Khám sàng lọc tim bẩm sinh cho hơn 2.000 trẻ em

Ngày 21/9, Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội (Viettel) Quỹ Tấm lòng Việt, Đài Truyền hình Việt Nam đã phối hợp Bệnh viện Tim Hà Nội, Bệnh viện Đa khoa Sơn La tổ chức Chương trình “Trái tim cho em” khám sàng lọc, phát hiện bệnh tim bẩm sinh cho các em nhỏ trên địa bàn tỉnh Sơn La. Tham dự có đồng chí Phạm Văn Thủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, đại diện lãnh đạo Viettel Sơn La, Sở Y tế, Bệnh viện tỉnh, cùng đông đảo nhân dân trên địa bàn.

Khai mạc Chương trình “Trái tim cho em”

Đông đảo người dân đưa con, em đến khám tim tại Chương trình 

Đồng chí Phạm Văn Thủy thăm hỏi trẻ em đến khám tim miễn phí 

Đây là lần thứ 2, Chương trình “Trái tim cho em” tổ chức hoạt động khám sàng lọc tại Sơn La. Lần đầu vào năm 2012, Chương trình đã khám sàng lọc cho gần 1.100 bệnh nhi. Tính đến nay, Chương trình “Trái tim cho em” đã tổ chức khám sàng lọc cho các bệnh nhi tại 42 tỉnh, thành trên cả nước.

Đông đảo nhân dân đăng ký tham gia khám tim miễn phí cho con, em.

Phát biểu tại Chương trình, đồng chí Phạm Văn Thủy, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh, nhấn mạnh: “Trái tim cho em” là hoạt động ý nghĩa nhân văn sâu sắc, thể hiện được tinh thần xã hội hóa trong chăm sóc sức khỏe nhân dân, đặc biệt là trẻ em nghèo, vùng sâu, vùng xa. Mong muốn, thời gian tới tiếp tục nhận được nhiều hơn sự quan tâm của Bệnh viện Tim Hà Nội, Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội, sự hỗ trợ của các tổ chức, cá nhân, các nhà hảo tâm góp phần tạo cơ hội cho trẻ em nghèo nói chung, trẻ em mắc bệnh tim nói riêng được chẩn đoán, điều trị nhằm nâng cao chất lượng cuộc sống.

Hướng dẫn người dân làm thủ tục 

Dự kiến trong 2 ngày 21 và 22/9, tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh, Chương trình sẽ tổ chức khám sàng lọc bệnh tim miễn phí cho hơn 2.000 trẻ em. Tất cả các trẻ em dưới 16 tuổi nghi ngờ mắc bệnh tim sẽ được khám và nhận được tư vấn điều trị của các bác sĩ chuyên khoa. Đối với những trường hợp có hoàn cảnh khó khăn, Chương trình sẽ hướng dẫn hoàn thiện thủ tục xin trợ giúp để được phẫu thuật hoàn toàn miễn phí, góp phần giảm bớt gánh nặng xã hội cho địa phương.

Trẻ em đến khám tim miễn phí tại Chương trình "Trái tim cho em" 

Các tình nguyện viên Ngân hàng Quân đội Chi nhánh Sơn La trao quà cho trẻ em

Sau khi đến khám bệnh miễn phí, 100% trẻ em được nhận quà của Chương trình. Tổng nguồn kinh phí tổ chức và quà tặng trị giá hơn 200 triệu đồng do Viettel tài trợ. 

Quỳnh Ngọc
BÌNH LUẬN

Bạn còn 500/500 ký tự

Bạn vui lòng nhập từ 5 ký tự trở lên !!!

Tin mới