Chương trình hiến máu “Chủ nhật Đỏ” triển khai tại 40 tỉnh, thành phố

Ngày 16/1, Báo Tiền Phong chủ trì, phối hợp Ủy ban An toàn giao thông quốc gia, Viện Huyết học-Truyền máu Trung ương, Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện và Đoàn Thanh niên các tỉnh, thành phố tổ chức khai mạc chương trình hiến máu “Chủ nhật Đỏ” lần thứ 14 năm 2022.

Các học viên Học viện Cảnh sát nhân dân tham gia hiến máu. Ảnh: NHƯ Ý

Với thông điệp “Hiến máu cứu người-Sinh mệnh của bạn và tôi”, chương trình nhằm khuyến khích, vận động sinh viên cũng như tuổi trẻ khắp cả nước tích cực hưởng ứng hoạt động hiến máu cứu người, chia sẻ giọt máu hồng, đem niềm tin được cứu chữa và hy vọng sống cho người bệnh.

Tổng số lượng máu tiếp nhận ngày 16/1 là 1.235 đơn vị máu. Trong ngày, chương trình “Chủ nhật Đỏ” cũng được tổ chức tại một số đơn vị và tỉnh, thành phố. Ban tổ chức cho biết, “Chủ nhật Đỏ” năm nay được triển khai tại 40 tỉnh, thành phố trong cả nước với hàng trăm điểm hiến máu; dự kiến tiếp nhận 45 đến 50 nghìn đơn vị máu. Tính đến ngày 16/1, chương trình đã triển khai tổ chức tại 20 tỉnh, thành phố, với 33 điểm hiến máu với tổng số lượng máu tiếp nhận được là 15.362 đơn vị.

Theo Báo Nhân Dân
BÌNH LUẬN

Bạn còn 500/500 ký tự

Bạn vui lòng nhập từ 5 ký tự trở lên !!!

Tin mới