Chung tay xây dựng gia đình hạnh phúc

Những năm qua, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) huyện Bắc Yên đã triển khai hiệu quả công tác phòng, chống bạo lực gia đình, góp phần nâng cao nhận thức cộng đồng nói chung, phụ nữ nói riêng về bạo lực gia đình, chung tay xây dựng gia đình hạnh phúc.

 

Một buổi tuyên truyền về phòng chống bạo lực gia đình cho hội viên phụ nữ xã Tà Xùa.

 

Hội LHPN huyện Bắc Yên hiện có 109 tổ chức cơ sở hội, với 10.856 hội viên. Để triển khai thực hiện Luật Phòng chống bạo lực gia đình, Hội LHPN huyện đã tổ chức đa dạng các hoạt động tuyên truyền thông qua tập huấn, sinh hoạt chi hội, sinh hoạt câu lạc bộ, họp xã, bản và các hội nghị của Hội LHPN. Đặc biệt trong các Ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3, Ngày Gia đình Việt Nam 28/6, Ngày thành lập Hội LHPN Việt Nam 20/10 hàng năm, các cấp hội tổ chức các hội thi nấu ăn, văn nghệ, thể thao đã tạo sự hấp dẫn, thu hút đông đảo hội viên và nhân dân tham gia, tạo sự gắn kết giữa các hội viên, thành viên trong gia đình, tôn vinh những giá trị truyền thống và tạo không gian sinh hoạt cộng đồng bổ ích.

 

Cùng với công tác tuyên truyền, Hội LHPN còn xây dựng các câu lạc bộ: “Gia đình hạnh phúc”, “Không có bạo lực gia đình” và “Không sinh con thứ ba trở lên”; xây dựng 17 tổ hòa giải với 90 hội viên tham gia; 2 mô hình địa chỉ tin cậy -  nhà tạm lánh tại 2 xã Mường Khoa, Phiêng Ban. Các câu lạc bộ như ngôi nhà chung, để hội viên cùng nhau chia sẻ kinh nghiệm, kỹ năng xây dựng hạnh phúc gia đình, nuôi con khỏe, dạy con ngoan... Ngoài ra, Hội LHPN huyện còn lựa chọn các cán bộ, hội viên Hội LHPN xã và các chi hội để xây dựng địa chỉ tin cậy để phòng, chống bạo lực gia đình tại cộng đồng. Các chị là những người có uy tín trong cộng đồng, có kỹ năng thuyết phục, không ngại khó, không ngại va chạm, đã luôn kịp thời có mặt để can thiệp, giải quyết ngay các vụ việc nảy sinh tại gia đình, hạn chế bạo lực.

 

Chị Lường Thúy Vinh, Chủ tịch Hội LHPN huyện Bắc Yên, cho biết: Với việc đẩy mạnh tuyên truyền Luật Phòng, chống bạo lực gia đình và sự ra đời của các câu lạc bộ, các địa chỉ tin cậy, các tổ hòa giải... nhiều gia đình trước đây thường xuyên xảy ra xung đột và có nguy cơ ly hôn thì đến nay gia đình đã êm ấm, cùng nhau chăm sóc, dạy dỗ con cái. Trên địa bàn huyện, nhiều gia đình có 3 - 4 thế hệ chung sống hạnh phúc, ông bà cha mẹ mẫu mực, con cháu thảo hiền. Hằng năm, toàn huyện có 99% gia đình hội viên phụ nữ đạt gia đình văn hóa.

 

Với những hoạt động thiết thực trong việc triển khai Luật Phòng chống bạo lực gia đình, Hội LHPN huyện Bắc Yên đã tạo được sự tin tưởng của chị em hội viên và thu hút sự tham gia của cả cộng đồng trong việc phòng, chống bạo lực gia đình, xây dựng gia đình hạnh phúc, cùng nhau phát triển kinh tế, xóa đói, giảm nghèo. Trong thời gian tới, Hội LHPN huyện tiếp tục phối hợp với các cấp, các ngành chức năng cùng chung tay phòng, chống bạo lực gia đình, xây dựng gia đình hạnh phúc.

Đức Anh
BÌNH LUẬN

Bạn còn 500/500 ký tự

Bạn vui lòng nhập từ 5 ký tự trở lên !!!

Tin mới